Trạm sạc điện 'Made in Việt Nam' được quỹ Singapore rót vốn
Với hơn 700 điểm sạc trên khắp Việt Nam, các trạm sạc của EBOOST được thiết kế có thể sạc cho xe máy và ô tô điện đến từ tất cả các thương hiệu.
Quy chuẩn kỹ thuật mới về trạm dừng nghỉ trên cao tốc có hiệu lực từ 5/10.
Từ 5/10 tới, Thông tư 09/2024/TT-BGTVT ngày 5/4/2024 của Bộ Giao thông Vận tải về quy chuẩn kỹ thuật trạm dừng nghỉ trên cao tốc chính thức có hiệu lực, trong đó quy định: Trạm dừng nghỉ trên cao tốc phải có nơi sạc điện ô tô.
Thông tư 09/2024/TT-BGTVT quy định trạm dừng nghỉ đường bộ là công trình thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, được xây dựng trên tuyến đường cao tốc, tuyến quốc lộ hoặc đường tỉnh để cung cấp các dịch vụ phục vụ người và phương tiện tham gia giao thông.
Hệ thống điện, nước, chiếu sáng, thông tin liên lạc của trạm dừng nghỉ phải bảo đảm đồng bộ, hoàn chỉnh, tuân thủ theo các quy định để có thể cung cấp an toàn, liên tục, ổn định các dịch vụ cho người, phương tiện giao thông.
Hệ thống điện phục vụ cho các trụ, thiết bị sạc điện cho xe ô tô điện phải bảo đảm đồng bộ, hoàn chỉnh theo nhu cầu sử dụng và từng giai đoạn đầu tư.
Diện tích tối thiểu cho một vị trí đỗ của ô tô khách, ô tô tải là 40m2, ô tô con là 25m2; có vạch sơn để phân định rõ từng vị trí đỗ xe; có vị trí đỗ xe riêng cho người khuyết tật với diện tích tối thiểu 25m2.
Khu vệ sinh tại trạm dừng nghỉ phải đảm bảo chống thấm, chống ẩm ướt, thoát mùi hôi thối, thông thoáng, tường, mặt sàn và thiết bị phải luôn sạch sẽ. Số lượng, chất lượng các loại thiết bị vệ sinh phải phù hợp với quy định của từng loại công trình.
Xe điện tại thị trường Việt Nam đang phát triển nhanh, khi càng nhiều hãng ô tô tham gia khai thác thị trường. Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng đầu tư hệ thống trạm sạc khi kinh doanh xe điện.
Hãng xe nội địa VinFast đang dẫn đầu trong hệ thống trạm sạc, với khoảng 150.000 cổng sạc phủ khắp cả nước. Hiện tại, chưa có hãng xe nào nào ngoài VinFast xây dựng hạ tầng cơ sở sạc với quy mô lớn tại Việt Nam.
VinFast chưa có kế hoạch hợp tác với các hãng xe khác để cùng sử dụng cổng sạc.
Do đó, các hãng xe khác vẫn sử dụng nguồn điện dân dụng, sạc nhanh tại nhà bằng trụ điện do hãng cung cấp, sạc nhanh ở trụ đặt ở đại lý, hoặc sử dụng dịch vụ sạc của các bên cung cấp độc lập.
Với hơn 700 điểm sạc trên khắp Việt Nam, các trạm sạc của EBOOST được thiết kế có thể sạc cho xe máy và ô tô điện đến từ tất cả các thương hiệu.
Bộ Công thương đề nghị xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các trạm sạc xe điện theo "quy trình rút gọn" để hoàn thành trong tháng 9/2024.
Thị trường ô tô điện Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi nhiều thương hiệu xe điện lớn đến từ Trung Quốc như BYD, Geely Holding đã chính thức gia nhập.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?
Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.
Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.