Tiêu thụ thép Hòa Phát tăng mạnh bất chấp tháng 'ngâu'

Minh An Thứ tư, 06/09/2017 - 16:09

Sản lượng bán ra tăng mạnh giúp tập đoàn Hòa Phát duy trì thị phần thép xây dựng xấp xỉ 24%.

Cảng sông ngay tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát. Ảnh: Hòa Phát.

Tin từ tập đoàn Hòa Phát cho biết, dù vào mùa thấp điểm nhưng tiêu thụ thép xây dựng đạt vẫn sản lượng khá cao trong tháng 8.

Cụ thể, tổng lượng thép xây dựng Hòa Phát bán ra thị trường là 192.600 tấn, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 8 tháng, Tập đoàn đã tiêu thụ hơn 1,4 triệu tấn thép xây dựng các loại, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm 2016. Các nhà thầu xây dựng lớn như Hòa Bình, Tân Hoàng Minh, Coteccons,…đều lựa chọn sản phẩm thép Hòa Phát.

Đặc biệt, lượng thép xuất khẩu của Hòa Phát tăng tới hơn 9 lần so với cùng kỳ. Trong 8 tháng, Hòa Phát đã xuất khẩu 107.000 tấn, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ đạt gần 12.000 tấn. Thị trường xuất khẩu hiện nay chủ yếu là Mỹ, Canada, Úc, các nước ASEAN như Malaysia, Campuchia, Lào, Philipines. 

Ngoài thép xây dựng và thép cuộn rút dây, Hòa Phát còn xuất khẩu khoảng 27.000 tấn phôi thép từ đầu năm đến nay. 

Theo lãnh đạo Thép Hòa Phát, từ nửa cuối tháng 9 trở đi, khả năng thị trường sẽ tiêu thụ tốt hơn khi tháng 7 âm lịch qua đi và thời tiết dần ít mưa hơn, tạo điều kiện cho các công trình xây dựng dân dụng và các dự án đẩy mạnh tiến độ thi công. 

Các nhà máy thép của Tập đoàn đang phát huy tối đa công suất nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng nội địa và xuất khẩu. 

Liên quan đến dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, Tập đoàn cho biết các thủ tục pháp lý để triển khai dự án, đàm phán lựa chọn các nhà thầu tư vấn giám sát thi công, nhà thầu cung cấp lắp đặt thiết bị chính của dự án đã hoàn thành. 

Hòa Phát đang đẩy nhanh đàm phán với các đối tác châu Âu về hạng mục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng đầu tư giai đoạn 2 của dự án là thiết bị dây chuyền công nghệ thép dẹt cán nóng, công suất 2 triệu tấn/năm, dự kiến sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu thiết bị này trong tháng 9/2017.

Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Lầm tưởng của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Một trong những lầm tưởng phổ biến của doanh nghiệp F&B là tập trung vào các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong bối cảnh họ hạn chế chi tiêu.

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

NextBold Capital tài trợ 100 triệu USD cho các doanh nghiệp tại Đông Dương

Tài chính -  7 giờ

Mục tiêu của NextBold Capital không chỉ là cung cấp vốn mà còn hỗ trợ chuyên môn vận hành thực tế để giúp các doanh nghiệp trong những thị trường này mở rộng quy mô một cách bền vững.

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Hàng tỷ USD sẽ chảy vào đâu khi chứng khoán Việt Nam nâng hạng?

Tiêu điểm -  7 giờ

Các công ty phân tích nhìn nhận, dòng tiền khối ngoại sẽ sớm chảy vào các cổ phiếu bluechip của những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  8 giờ

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  10 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  1 ngày

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  1 ngày

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách