'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Sản lượng bán ra tăng mạnh giúp tập đoàn Hòa Phát duy trì thị phần thép xây dựng xấp xỉ 24%.
Tin từ tập đoàn Hòa Phát cho biết, dù vào mùa thấp điểm nhưng tiêu thụ thép xây dựng đạt vẫn sản lượng khá cao trong tháng 8.
Cụ thể, tổng lượng thép xây dựng Hòa Phát bán ra thị trường là 192.600 tấn, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 8 tháng, Tập đoàn đã tiêu thụ hơn 1,4 triệu tấn thép xây dựng các loại, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm 2016. Các nhà thầu xây dựng lớn như Hòa Bình, Tân Hoàng Minh, Coteccons,…đều lựa chọn sản phẩm thép Hòa Phát.
Đặc biệt, lượng thép xuất khẩu của Hòa Phát tăng tới hơn 9 lần so với cùng kỳ. Trong 8 tháng, Hòa Phát đã xuất khẩu 107.000 tấn, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ đạt gần 12.000 tấn. Thị trường xuất khẩu hiện nay chủ yếu là Mỹ, Canada, Úc, các nước ASEAN như Malaysia, Campuchia, Lào, Philipines.
Ngoài thép xây dựng và thép cuộn rút dây, Hòa Phát còn xuất khẩu khoảng 27.000 tấn phôi thép từ đầu năm đến nay.
Theo lãnh đạo Thép Hòa Phát, từ nửa cuối tháng 9 trở đi, khả năng thị trường sẽ tiêu thụ tốt hơn khi tháng 7 âm lịch qua đi và thời tiết dần ít mưa hơn, tạo điều kiện cho các công trình xây dựng dân dụng và các dự án đẩy mạnh tiến độ thi công.
Các nhà máy thép của Tập đoàn đang phát huy tối đa công suất nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng nội địa và xuất khẩu.
Liên quan đến dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, Tập đoàn cho biết các thủ tục pháp lý để triển khai dự án, đàm phán lựa chọn các nhà thầu tư vấn giám sát thi công, nhà thầu cung cấp lắp đặt thiết bị chính của dự án đã hoàn thành.
Hòa Phát đang đẩy nhanh đàm phán với các đối tác châu Âu về hạng mục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng đầu tư giai đoạn 2 của dự án là thiết bị dây chuyền công nghệ thép dẹt cán nóng, công suất 2 triệu tấn/năm, dự kiến sẽ hoàn thành lựa chọn nhà thầu thiết bị này trong tháng 9/2017.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.
Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.
Hóa chất Đức Giang sử dụng tiềm lực tài chính dồi dào để đầu tư vào các siêu dự án, chuẩn bị động lực tăng trưởng mới khi giá phốt pho vàng giảm sâu.
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.