CEO FPT tiết lộ 3 nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp thực hành ESG hiệu quả
FPT với triết lý lấy con người làm trung tâm đang từng bước gây dựng và nuôi dưỡng lực lượng nhân tài trẻ hùng hậu, thông qua thực hành ESG.
Yếu tố then chốt mang lại thành công của thương hiệu Gỗ Minh Long trong hơn 1 thập kỷ vừa qua nằm ở cách xây dựng doanh nghiệp, tư duy quản trị phát triển mang tinh thần người Đức.
Được biết tới là nhà cung cấp vật liệu nội thất gỗ công nghiệp trong hơn 13 năm qua, Công ty TNHH Minh Long đã tự định vị trên thị trường bằng thương hiệu riêng trong ngành vật liệu.
Trao đổi với TheLEADER, ông Nguyễn Minh Cương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long cho biết, yếu tố then chốt mang lại thành công của thương hiệu Gỗ Minh Long trong hơn 1 thập kỷ vừa qua nằm ở cách xây dựng doanh nghiệp, tư duy quản trị phát triển mang tinh thần người Đức.
13 năm hoạt động trong mảng gỗ nội thất, đối tượng khách hàng nào Gỗ Minh Long tập trung hướng tới, thưa ông?
Ông Nguyễn Minh Cương: Phân khúc khách hàng của Gỗ Minh Long khá rộng, tuy nhiên, đặc thù ngành này đa phần là khách hàng B2B, trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm đối tượng khách hàng: các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, sản xuất, thi công nội thất.
Bên cạnh đó, với cương vị là đơn vị tiên phong với con đường thời trang cho nội thất trong ngành vật liệu, Gỗ Minh Long mong muốn truyền tải được thông điệp này tới các kiến trúc sư và người tiêu dùng cuối cùng, để cung cấp cho họ những kiến thức về xu hướng và sản phẩm mang phong cách thời trang nhất, cập nhật nhất trong lĩnh vực vật liệu nội thất gỗ.
Gỗ Minh Long đã ứng phó với khủng hoảng đại dịch Covid-19 ra sao trong thời gian qua?
Ông Nguyễn Minh Cương: Thời gian đầu, cũng giống như các công ty khác, dịch bệnh đã ảnh hưởng khá lớn tới Gỗ Minh Long. Tuy nhiên, sự đồng lòng và quyết tâm của cán bộ nhân viên và sự hỗ trợ của các đối tác, khách hàng đã giúp công ty vượt qua khó khăn.
Do dịch bệnh ảnh hưởng đến logistics nên hàng hóa khan hiếm và giá cả tăng cao nhưng nhờ sự chuẩn bị tốt nên công ty vẫn đảm bảo đủ hàng hóa, không tăng giá để hỗ trợ khách hàng.
Gỗ Minh Long đã tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm để có cơ hội bứt phá. Năm vừa qua, bộ phận R&D của công ty đã kết hợp với các đối tác nước ngoài để cho ra đời bộ sưu tập Home Color Home với các dòng sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá là thật sự giá trị không chỉ cho kiến trúc sư, các công ty tư vấn thiết kế, các xưởng mộc và công ty sản xuất nội thất mà cho cả người tiêu dùng.
Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chưa thể gượng dậy bởi khủng hoảng Covid, Gỗ Minh Long bất ngờ chuyển hướng đầu tư sang các dòng sản phẩm gỗ nội thất mang yếu tố thời trang (được coi là nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp). Ông có thể cho biết rõ hơn về quyết định này?
Ông Nguyễn Minh Cương: Thời trang cho nội thất không phải là bước chuyển bất ngờ của Gỗ Minh Long mà là con đường, mục tiêu doanh nghiệp đã vạch ra và theo đuổi trong suốt 13 năm hoạt động.
Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu, sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm thời trang, chất lượng, thân thiện với môi trường và tốt cho sức khoẻ người sử dụng hơn.
Trong đó phải kể đến sự hợp tác với Laminate Egger – thương hiệu laminate hàng đầu thế giới của Áo vào đầu năm nay. Mối quan hệ hợp tác này chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm bất ngờ về dòng sản phẩm bề mặt thời trang hoàn hảo nhất.
Bên cạnh đó, mỗi năm chúng tôi đều cho ra mắt bộ sưu tập bề mặt melamine mới. Dự kiến cuối năm 2021, bộ sưu tập các mẫu Décor của Gỗ Minh Long sẽ tạo cú huých lớn trên thị trường với những thiết kế bề mặt thời trang nhất, sử dụng công nghệ in kỹ thuật số digital printing nhằm mang lại trải nghiệm vô cùng độc đáo cũng như không gian sáng tạo nghệ thuật không giới hạn dành cho các khách hàng.
Công ty đã khai trương chính thức Minh Long Material Gallery, một showroom vật liệu gỗ công nghiệp tại Hà Nội, trưng bày các sản phẩm “thời trang nội thất” của Minh Long. Trong đó, có các sản phẩm tấm vật liệu gỗ công nghiệp phủ bề mặt mới nhất trên thị trường bao gồm bề mặt Melamine, Laminate (HPL), Acrylic, VFB, SGP, V Số...
Riêng với Melamine và Laminate, đây là 2 chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong thi công và thiết kế nội thất, bao gồm nội thất gia đình, văn phòng, trung tâm thương mại và cả nội thất công cộng. Đặc biệt, Minh Long Material Gallery - Showroom còn có sự góp mặt của những thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập Melamine “Home Color Home” của công ty.
Định hướng của Minh Long là phát triển thị trường ngách, cung cấp vật liệu gỗ nội thất cao cấp, các sản phẩm handmade phục vụ nhu cầu thi công nội thất, trang trí cho các dự án nhà ở hạng sang, đáp ứng đúng tính cách và thể hiện được cá tính của chủ nhân không gian.
Trước thói quen tiêu dùng của nhiều khách hàng Việt thường nhắm tới các sản phẩm gỗ nội thất có giá rẻ hơn và đa dạng mẫu mã, chiến lược của Gỗ Minh Long là gì?
Ông Nguyễn Minh Cương: Hiện tại, nhận thức của người tiêu dùng với các sản phẩm gỗ nội thất ngày càng gia tăng. Không chỉ quan tâm đến thiết kế và mẫu mã bề mặt, nhiều người đã chủ động tìm hiểu về đặc tính và chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là những thông số liên quan đến sức khỏe (mức độ phát thải Formaldehyde; tiêu chuẩn ván E1, E2,…).
Những thiết kế bề mặt trong các bộ sưu tập ra mắt hàng năm của Gỗ Minh Long đều được cập nhật liên tục, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự đa dạng về mẫu mã.
Bên cạnh đó, các thiết kế của Gỗ Minh Long đều được nhập khẩu từ các đơn vị cung cấp giấy hàng đầu thế giới như Schattdecor (Đức) hay Decotec (Tây Ban Nha), đảm bảo không thể bị sao chép giống như các bề mặt đại trà trên thị trường.
Gỗ Minh Long vẫn sẽ tiếp tục kiên định với sứ mệnh kiến tạo các sản phẩm mang tính thời trang, phù hợp với xu thế, mang đến giải pháp về vật liệu nội thất gỗ có tính ứng dụng cao, hòa hợp thiên nhiên, thân thiện với môi trường.
Thói quen người tiêu dùng Việt Nam thường cập nhật theo xu hướng thế giới về mọi mặt, Gỗ Minh Long sẽ giúp thói quen tiêu dùng nội thất trở nên hòa hợp kịp thời hơn, giá trị hơn.
Xin cảm ơn ông!
FPT với triết lý lấy con người làm trung tâm đang từng bước gây dựng và nuôi dưỡng lực lượng nhân tài trẻ hùng hậu, thông qua thực hành ESG.
Agentic AI chính là “động cơ số” giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hoá chuỗi cung ứng và dự báo nhu cầu khách hàng trong cuộc chơi toàn cầu.
Chưa bao giờ các doanh nghiệp gia đình lại đối mặt với cả động lực và áp lực phải thay đổi, tái cấu trúc theo hướng tinh gọn và hiệu quả như hiện nay.
Bản chất của quản trị rủi ro không phải là giảm thiểu rủi ro một cách tối đa mà là phải gắn chặt với quản trị hiệu suất và hoạt động kinh doanh.
Hành trình "thay máu" bằng AI vào mọi ngóc ngách của hoạt động kinh doanh, vận hành đã giúp Be Group chuyển mình, hướng tới tăng trưởng bền vững.
Dù dự báo tăng trưởng GDP thấp hơn, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế dẫn đầu về tốc độ tăng tại Đông Nam Á.
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vào lúc gần trưa nay ở tất cả các nhà bán thêm từ 50.000 – 100.000 đồng/chỉ.
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.
Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.
Trong bối cảnh thế giới liên tục biến động, vấn đề không còn nằm ở việc lãnh đạo có mặt hay không mà là hiện diện một cách đúng đắn và kịp thời hay chưa.