'Tinh thần người Đức' trong thương hiệu Gỗ Minh Long

Nguyễn Cảnh Thứ tư, 14/04/2021 - 16:54

Yếu tố then chốt mang lại thành công của thương hiệu Gỗ Minh Long trong hơn 1 thập kỷ vừa qua nằm ở cách xây dựng doanh nghiệp, tư duy quản trị phát triển mang tinh thần người Đức.

Gỗ Minh Long định hướng nhắm tới sản phẩm thời trang nội thất.

Được biết tới là nhà cung cấp vật liệu nội thất gỗ công nghiệp trong hơn 13 năm qua, Công ty TNHH Minh Long đã tự định vị trên thị trường bằng thương hiệu riêng trong ngành vật liệu. 

Trao đổi với TheLEADER, ông Nguyễn Minh Cương, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long cho biết, yếu tố then chốt mang lại thành công của thương hiệu Gỗ Minh Long trong hơn 1 thập kỷ vừa qua nằm ở cách xây dựng doanh nghiệp, tư duy quản trị phát triển mang tinh thần người Đức.

13 năm hoạt động trong mảng gỗ nội thất, đối tượng khách hàng nào Gỗ Minh Long tập trung hướng tới, thưa ông?

Ông Nguyễn Minh Cương: Phân khúc khách hàng của Gỗ Minh Long khá rộng, tuy nhiên, đặc thù ngành này đa phần là khách hàng B2B, trong đó tập trung chủ yếu vào nhóm đối tượng khách hàng: các chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, sản xuất, thi công nội thất. 

Bên cạnh đó, với cương vị là đơn vị tiên phong với con đường thời trang cho nội thất trong ngành vật liệu, Gỗ Minh Long mong muốn truyền tải được thông điệp này tới các kiến trúc sư và người tiêu dùng cuối cùng, để cung cấp cho họ những kiến thức về xu hướng và sản phẩm mang phong cách thời trang nhất, cập nhật nhất trong lĩnh vực vật liệu nội thất gỗ.

Gỗ Minh Long đã ứng phó với khủng hoảng đại dịch Covid-19 ra sao trong thời gian qua?

Ông Nguyễn Minh Cương: Thời gian đầu, cũng giống như các công ty khác, dịch bệnh đã ảnh hưởng khá lớn tới Gỗ Minh Long. Tuy nhiên, sự đồng lòng và quyết tâm của cán bộ nhân viên và sự hỗ trợ của các đối tác, khách hàng đã giúp công ty vượt qua khó khăn.

Do dịch bệnh ảnh hưởng đến logistics nên hàng hóa khan hiếm và giá cả tăng cao nhưng nhờ sự chuẩn bị tốt nên công ty vẫn đảm bảo đủ hàng hóa, không tăng giá để hỗ trợ khách hàng.

Gỗ Minh Long: Khó khăn là cơ hội để bứt phá
Tổng giám đốc Gỗ Minh Long Nguyễn Minh Cương chia sẻ tính thời trang trong nội thất dưới góc nhìn hoàn thiện.

Gỗ Minh Long đã tập trung vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm để có cơ hội bứt phá. Năm vừa qua, bộ phận R&D của công ty đã kết hợp với các đối tác nước ngoài để cho ra đời bộ sưu tập Home Color Home với các dòng sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá là thật sự giá trị không chỉ cho kiến trúc sư, các công ty tư vấn thiết kế, các xưởng mộc và công ty sản xuất nội thất mà cho cả người tiêu dùng.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chưa thể gượng dậy bởi khủng hoảng Covid, Gỗ Minh Long bất ngờ chuyển hướng đầu tư sang các dòng sản phẩm gỗ nội thất mang yếu tố thời trang (được coi là nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp). Ông có thể cho biết rõ hơn về quyết định này?

Ông Nguyễn Minh Cương: Thời trang cho nội thất không phải là bước chuyển bất ngờ của Gỗ Minh Long mà là con đường, mục tiêu doanh nghiệp đã vạch ra và theo đuổi trong suốt 13 năm hoạt động. 

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu, sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm thời trang, chất lượng, thân thiện với môi trường và tốt cho sức khoẻ người sử dụng hơn. 

Trong đó phải kể đến sự hợp tác với Laminate Egger – thương hiệu laminate hàng đầu thế giới của Áo vào đầu năm nay. Mối quan hệ hợp tác này chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm bất ngờ về dòng sản phẩm bề mặt thời trang hoàn hảo nhất.

Bên cạnh đó, mỗi năm chúng tôi đều cho ra mắt bộ sưu tập bề mặt melamine mới. Dự kiến cuối năm 2021, bộ sưu tập các mẫu Décor của Gỗ Minh Long sẽ tạo cú huých lớn trên thị trường với những thiết kế bề mặt thời trang nhất, sử dụng công nghệ in kỹ thuật số digital printing nhằm mang lại trải nghiệm vô cùng độc đáo cũng như không gian sáng tạo nghệ thuật không giới hạn dành cho các khách hàng.

Công ty đã khai trương chính thức Minh Long Material Gallery, một showroom vật liệu gỗ công nghiệp tại Hà Nội, trưng bày các sản phẩm “thời trang nội thất” của Minh Long. Trong đó, có các sản phẩm tấm vật liệu gỗ công nghiệp phủ bề mặt mới nhất trên thị trường bao gồm bề mặt Melamine, Laminate (HPL), Acrylic, VFB, SGP, V Số...

Riêng với Melamine và Laminate, đây là 2 chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong thi công và thiết kế nội thất, bao gồm nội thất gia đình, văn phòng, trung tâm thương mại và cả nội thất công cộng. Đặc biệt, Minh Long Material Gallery - Showroom còn có sự góp mặt của những thiết kế mới nhất trong bộ sưu tập Melamine “Home Color Home” của công ty.

Định hướng của Minh Long là phát triển thị trường ngách, cung cấp vật liệu gỗ nội thất cao cấp, các sản phẩm handmade phục vụ nhu cầu thi công nội thất, trang trí cho các dự án nhà ở hạng sang, đáp ứng đúng tính cách và thể hiện được cá tính của chủ nhân không gian.

Trước thói quen tiêu dùng của nhiều khách hàng Việt thường nhắm tới các sản phẩm gỗ nội thất có giá rẻ hơn và đa dạng mẫu mã, chiến lược của Gỗ Minh Long là gì?

Ông Nguyễn Minh Cương: Hiện tại, nhận thức của người tiêu dùng với các sản phẩm gỗ nội thất ngày càng gia tăng. Không chỉ quan tâm đến thiết kế và mẫu mã bề mặt, nhiều người đã chủ động tìm hiểu về đặc tính và chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là những thông số liên quan đến sức khỏe (mức độ phát thải Formaldehyde; tiêu chuẩn ván E1, E2,…).

Những thiết kế bề mặt trong các bộ sưu tập ra mắt hàng năm của Gỗ Minh Long đều được cập nhật liên tục, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự đa dạng về mẫu mã. 

Bên cạnh đó, các thiết kế của Gỗ Minh Long đều được nhập khẩu từ các đơn vị cung cấp giấy hàng đầu thế giới như Schattdecor (Đức) hay Decotec (Tây Ban Nha), đảm bảo không thể bị sao chép giống như các bề mặt đại trà trên thị trường.

Gỗ Minh Long vẫn sẽ tiếp tục kiên định với sứ mệnh kiến tạo các sản phẩm mang tính thời trang, phù hợp với xu thế, mang đến giải pháp về vật liệu nội thất gỗ có tính ứng dụng cao, hòa hợp thiên nhiên, thân thiện với môi trường. 

Thói quen người tiêu dùng Việt Nam thường cập nhật theo xu hướng thế giới về mọi mặt, Gỗ Minh Long sẽ giúp thói quen tiêu dùng nội thất trở nên hòa hợp kịp thời hơn, giá trị hơn.

Xin cảm ơn ông!

Luxora - tòa tháp đôi đầu tiên tại Bắc Giang chính thức ra mắt

Luxora - tòa tháp đôi đầu tiên tại Bắc Giang chính thức ra mắt

Bất động sản -  1 giờ

Với vị trí trung tâm, thiết kế kiến trúc độc đáo, hệ tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Bắc Giang, Luxora đang thu hút được sự quan tâm tới từ nhiều khách hàng đầu tư.

Diễn biến đáng chú ý khiến quận Hoàng Mai hút người có nhu cầu ở thực

Diễn biến đáng chú ý khiến quận Hoàng Mai hút người có nhu cầu ở thực

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Được coi là một trong các khu vực sống sôi động nhất Hà Nội, những diễn biến mới nhằm hoàn thiện hạ tầng giáo dục cho cư dân tại quận Hoàng Mai đang được chú ý. Đây cũng là động lực quan trọng khiến người có nhu cầu ở thực thêm yên tâm mua nhà tại quận Hoàng Mai.

Xuất khẩu dệt may tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu dệt may tăng trưởng mạnh

Tiêu điểm -  17 giờ

Xuất khẩu dệt may năm 2024 dự báo đạt tổng kim ngạch khoảng 43,5 tỷ USD, đưa Việt Nam vượt qua Bangladesh, chiếm vị trí thứ hai thế giới.

Vietnam Airlines triển khai hạng ghế Phổ thông đặc biệt

Vietnam Airlines triển khai hạng ghế Phổ thông đặc biệt

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Hãng hàng không quốc gia sẽ triển khai hạng ghế Phổ thông đặc biệt (Premium Economy) trên toàn mạng bay nội địa từ ngày 14/1/2025.

Giới đầu tư liên tục xuống tiền mua nhà phố biển Sông Town – CaraWorld

Giới đầu tư liên tục xuống tiền mua nhà phố biển Sông Town – CaraWorld

Bất động sản -  18 giờ

Sỡ hữu nghìn lẻ một trải nghiệm sống đa sắc màu, lại mở ra cơ hội đầu tư sinh lời từ bất động sản biển sở hữu lâu dài, nhà phố Sông Town - CaraWorld đang thành tâm điểm đầu tư được săn đón.

Du lịch Tết 2025: Điểm đến nào được khách Việt ‘săn đón’?

Du lịch Tết 2025: Điểm đến nào được khách Việt ‘săn đón’?

Tiêu điểm -  22 giờ

Du khách Việt đang viết lại cẩm nang du lịch Tết 2025 với mục tiêu kết nối với thiên nhiên, người thân và chính bản thân.

Đất Xanh huy động gần 1.800 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ

Đất Xanh huy động gần 1.800 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ

Doanh nghiệp -  22 giờ

MBS, đơn vị tư vấn đợt phát hành này của Đất Xanh cho biết, vốn huy động được chủ yếu dùng để cơ cấu lại nợ, giảm bớt áp lực vay vốn.