Nhịp cầu kinh doanh
Tổ chức diễn đàn tôn vinh thương hiệu, con người Việt Nam trên toàn cầu
Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM sẽ tôn vinh thương hiệu Việt, con người Việt trong và ngoài nước là những nhân vật đã và đang làm rạng danh Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.
Tại cuộc họp báo vừa diễn ra tại TP HCM, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ hòa bình và phát triển TP.HCM cho biết, Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt diễn ra từ 25-26/5/2024 tại TP.HCM là một sáng kiến không vì lợi nhuận do quỹ cùng các đơn vị xúc tiến, tổ chức.
“Chúng tôi ý thức mạnh mẽ rằng, sau nửa thế kỷ tái thiết và phát triển, giờ đây thời khắc đã đến để đất nước và con người Việt Nam tỏa sáng và cùng nhau vươn lên khẳng định mình và tự hào đóng góp vào nỗ lực chung của nhân loại trên nhiều lĩnh vực khác nhau”, bà Ninh nhấn mạnh.
Trong bối cảnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã lên tới 5,3 triệu người trải rộng khắp 135 quốc gia, Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước, khuyến khích giao lưu hai chiều, chia sẻ những câu chuyện thành công, qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu.
Diễn đàn cũng nắm bắt thời điểm này để nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam phát huy căn tính Việt. Khác với các hội nghị truyền thống, Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt được tổ chức theo phương thức đa diện, khác biệt với các hoạt động đa dạng và ý nghĩa theo ba chủ để có quan hệ liên hoàn: Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo.
Sợi chỉ đỏ xuyên suốt qua tất cả các hoạt động đa dạng này sẽ là “Câu chuyện Việt Nam”, tức là những gì làm nên tính chất đặc trưng hoặc độc nhất, “độc bản” cho Việt Nam và người Việt.
Diễn đàn hướng đến sự đa dạng trong tính chất và chủ đề của các loại hoạt động như khai mạc, phiên toàn thể, thuyết trình, diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về: thương hiệu đất nước - con người Việt Nam; thương hiệu nào cho TP.HCM; khát vọng, tầm nhìn đến 2045; vai trò của văn hóa, công nghệ, nông nghiệp…
Song song với đó là các hoạt động trình diễn trực quan, kết hợp giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật. Các bạn trẻ sẽ được thử sức với cuộc thi “pitch in” tại không gian mở ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với các hoạt động giao lưu giữa những người có ảnh hưởng.
Theo bà Ninh, diễn đàn đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, góp sức của các tên tuổi là những chuyên gia, chủ doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ở các lĩnh vực khác nhau.
Cụ thể, nhóm cố vấn gồm ông Phan Thanh Bình, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa giáo dục Quốc hội; ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam; ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó tổng giám đốc Vinfast; ông Ngô Viết Nam Sơn, kiến trúc sư; bà Phan Thị Tuyết Mai, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thủy Sản Tài Nguyên; bà Huỳnh Thị Xuân Liên, thành viên HĐQT Tập đoàn PNJ.
Làm thế nào để thương hiệu Việt ngàn tỷ sống trăm năm
Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.
Tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Áp lực tăng cao từ già hóa dân số: Hướng đi nào cho Việt Nam?
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần
Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.
Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán
Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút dòng tiền từ khối ngoại lẫn trong nước.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam
Kỳ vọng hình thành trung tâm tài chính quốc tế ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, khi Chính phủ quyết liệt hoàn thiện thể chế, hạ tầng và cơ chế vận hành.



















































