Nhịp cầu kinh doanh
Tổ chức diễn đàn tôn vinh thương hiệu, con người Việt Nam trên toàn cầu
Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM sẽ tôn vinh thương hiệu Việt, con người Việt trong và ngoài nước là những nhân vật đã và đang làm rạng danh Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Tại cuộc họp báo vừa diễn ra tại TP HCM, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ hòa bình và phát triển TP.HCM cho biết, Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt diễn ra từ 25-26/5/2024 tại TP.HCM là một sáng kiến không vì lợi nhuận do quỹ cùng các đơn vị xúc tiến, tổ chức.
“Chúng tôi ý thức mạnh mẽ rằng, sau nửa thế kỷ tái thiết và phát triển, giờ đây thời khắc đã đến để đất nước và con người Việt Nam tỏa sáng và cùng nhau vươn lên khẳng định mình và tự hào đóng góp vào nỗ lực chung của nhân loại trên nhiều lĩnh vực khác nhau”, bà Ninh nhấn mạnh.
Trong bối cảnh cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã lên tới 5,3 triệu người trải rộng khắp 135 quốc gia, Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước, khuyến khích giao lưu hai chiều, chia sẻ những câu chuyện thành công, qua đó làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu.
Diễn đàn cũng nắm bắt thời điểm này để nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam phát huy căn tính Việt. Khác với các hội nghị truyền thống, Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt được tổ chức theo phương thức đa diện, khác biệt với các hoạt động đa dạng và ý nghĩa theo ba chủ để có quan hệ liên hoàn: Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo.
Sợi chỉ đỏ xuyên suốt qua tất cả các hoạt động đa dạng này sẽ là “Câu chuyện Việt Nam”, tức là những gì làm nên tính chất đặc trưng hoặc độc nhất, “độc bản” cho Việt Nam và người Việt.
Diễn đàn hướng đến sự đa dạng trong tính chất và chủ đề của các loại hoạt động như khai mạc, phiên toàn thể, thuyết trình, diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về: thương hiệu đất nước - con người Việt Nam; thương hiệu nào cho TP.HCM; khát vọng, tầm nhìn đến 2045; vai trò của văn hóa, công nghệ, nông nghiệp…
Song song với đó là các hoạt động trình diễn trực quan, kết hợp giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật. Các bạn trẻ sẽ được thử sức với cuộc thi “pitch in” tại không gian mở ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với các hoạt động giao lưu giữa những người có ảnh hưởng.
Theo bà Ninh, diễn đàn đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, góp sức của các tên tuổi là những chuyên gia, chủ doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ở các lĩnh vực khác nhau.
Cụ thể, nhóm cố vấn gồm ông Phan Thanh Bình, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa giáo dục Quốc hội; ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam; ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó tổng giám đốc Vinfast; ông Ngô Viết Nam Sơn, kiến trúc sư; bà Phan Thị Tuyết Mai, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thủy Sản Tài Nguyên; bà Huỳnh Thị Xuân Liên, thành viên HĐQT Tập đoàn PNJ.
Làm thế nào để thương hiệu Việt ngàn tỷ sống trăm năm
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa
Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.
Trung thu sum vầy cùng thẻ tín dụng OCB
Từ ẩm thực, mua sắm, giải trí, đến di chuyển, công nghệ... mọi nhu cầu chi tiêu, trải nghiệm trong dịp Trung thu đều dễ dàng và tiết kiệm hơn cùng thẻ tín dụng quốc tế OCB.
Tết doanh nhân 2025: Bản giao hưởng của tinh thần doanh nhân Việt
Tết doanh nhân 2025 sẽ diễn ra lúc 17h ngày 13/10/2025 tại TP.HCM, do CLB doanh nhân 2030 tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nhân Việt thời đại mới.
TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Công ty chủ lực trong hệ sinh thái Sun Group báo lãi sáu tháng 2025
Kết quả cho thấy doanh nghiệp tiếp tục duy trì quy mô vốn lớn, cải thiện chỉ số thanh toán, đồng thời đạt mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng để cùng phủ xanh đặc khu Trường Sa
Hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ chiến dịch HiGreen Trường Sa số tiền 5 tỷ đồng trong chiến dịch 1 triệu cây xanh.
Loại bỏ hoàn toàn quan điểm 'bảo vệ môi trường cản trở tăng trưởng kinh tế'
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Xuất khẩu thủy sản chuẩn bị cho giai đoạn ‘vượt khó’
Xuất khẩu thủy sản cán mốc hơn 8,3 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2025 nhưng được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong 3 tháng cuối năm.
Các ‘ông lớn’ dẫn dắt tăng trưởng ngành ngân hàng
Nhóm các ngân hàng lớn đang khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành với các chỉ số và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.