TP. HCM lọt Top 3 thành phố tốt nhất thế giới cho người nước ngoài

Phương Anh Thứ hai, 30/12/2019 - 09:50

Vượt qua nhiều địa điểm nổi tiếng khác, TP. HCM được đánh giá là thành phố tốt thứ 3 thế giới cho người nước ngoài chuyển đến, sống, làm việc và kết bạn năm 2020.

Chi phí sinh hoạt tương đối thấp là một trong những yếu tố hấp dẫn người nước ngoài của TP.HCM. Ảnh: Sean Hsu/Shutterstock

Năm mới đến gần cũng là lúc nhiều người có thể nghĩ tới việc tạo ra những thay đổi trong cuộc sống của bản thân. Đối với nhiều người, sự thay đổi ấy cũng có thể là tìm kiếm một nơi ở mới.

Theo kết quả khảo sát của InterNations, mạng lưới khổng lồ những người sống và làm việc tại nước ngoài, TP.HCM xếp vị trí thứ 3 trong danh sách các thành phố tốt nhất trên thế giới để sống, làm việc và kết bạn năm 2020, đứng sau Kuala Lumpur (Malaysia) và Đài Bắc (Đài Loan).

Hầu hết người được khảo sát đánh giá chi phí sinh hoạt tương đối thấp và dễ dàng tìm được nhà tại TP.HCM. Sự thân thiện cũng là tiêu chí được đánh giá cao tại thành phố này.

Công bố của trang thông tin du lịch Big 7 Travel đầu tháng 9 từng đánh giá TP.HCM là một trong 50 thành phố thân thiện nhất thế giới, là thành phố của những con người nồng hậu.

TP. HCM còn là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới, theo Chỉ số thành phố an toàn (SCI) 2019 do Economist Intelligence Unit (EIU) công bố.

Ngoài TP.HCM, khu vực Đông Nam Á còn có sự hiện diện của Bangkok (Thái Lan), Singapore (Singapore) trong danh sách của InterNations. Số còn lại chủ yếu là các thành phố đến từ các nước châu Âu.

Hồi đầu tháng 10, khảo sát Expat Insider công bố bởi InterNations đánh giá Việt Nam nổi lên là một trong những địa điểm hàng đầu dành cho người nước ngoài sinh sống và làm việc, xếp thứ 2 thế giới sau Đài Loan.

Báo cáo đánh giá dường như không có nơi nào trên thế giới tốt hơn Việt Nam về 2 tiêu chí Tài chính cá nhân và Làm việc ở nước ngoài cùng với sự cải thiện về chất lượng cuộc sống cũng như việc dễ dàng hòa nhập, ổn định tại quốc gia này.

Theo Bảng xếp hạng Tổng thể khảo sát chuyên gia nước ngoài về nơi sống và làm việc tốt nhất năm 2019 của HSBC Expat, Việt Nam đang thể hiện những thế mạnh khi đạt vị trí thứ 10 năm nay, vượt bậc so với năm ngoái.

Sức hấp dẫn của Việt Nam đã gia tăng đáng kể trong vài năm qua khi nhiều người nước ngoài hướng tới cảnh quan tráng lệ, văn hóa sống động cũng như tìm kiếm cân bằng trong đời sống công việc.

Hầu hết người ngoại quốc chuyển đến Việt Nam cho biết họ có thể nhanh chóng điều chỉnh nhịp sống và cảm thấy như ở nhà trong vài tháng đầu tiên.

Vì sao nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam để sống và làm việc?

Vì sao nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam để sống và làm việc?

Ống kính -  6 năm
3 lý do hàng đầu khiến người nước ngoài chuyển đến Việt Nam bao gồm thăng tiến nghề nghiệp, tìm kiếm thử thách mới và cải thiện chất lượng cuộc sống, theo HSBC.
Vì sao nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam để sống và làm việc?

Vì sao nhiều người nước ngoài chọn Việt Nam để sống và làm việc?

Ống kính -  6 năm
3 lý do hàng đầu khiến người nước ngoài chuyển đến Việt Nam bao gồm thăng tiến nghề nghiệp, tìm kiếm thử thách mới và cải thiện chất lượng cuộc sống, theo HSBC.
10 quốc gia hàng đầu cho người nước ngoài làm việc và sinh sống

10 quốc gia hàng đầu cho người nước ngoài làm việc và sinh sống

Ống kính -  8 năm

Các quốc gia châu Âu được đánh giá là điểm đến tốt nhất cho những người muốn tìm kiếm cơ hội làm việc và kinh doanh ở nước ngoài, trong khi đó, châu Á chỉ có một đại diện.

Việt Nam có chi phí sinh hoạt cho người nước ngoài rẻ nhất thế giới

Việt Nam có chi phí sinh hoạt cho người nước ngoài rẻ nhất thế giới

Ống kính -  8 năm

Việc di chuyển rồi sinh sống tại một quốc gia khác có vẻ giống như một cuộc phiêu lưu hấp dẫn, nhưng hầu hết mọi người đều có chung một mối quan tâm đầu tiên: chi phí sinh hoạt tại nước đó.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  3 ngày

Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh

Ống kính -  3 ngày

Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Ống kính -  2 tuần

Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Ống kính -  2 tuần

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP  Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Ống kính -  2 tuần

Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur

Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.

 Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối

Tài chính -  2 giờ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.

Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?

Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?

Bất động sản -  3 giờ

Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.

Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số

Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số

Leader talk -  3 giờ

Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.

Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%

Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.

Việt Nam và Hoa Kỳ ra tuyên bố chung về thương mại đối ứng

Việt Nam và Hoa Kỳ ra tuyên bố chung về thương mại đối ứng

Tiêu điểm -  5 giờ

Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

Doanh nghiệp -  18 giờ

Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.