Nhịp cầu kinh doanh

TPBank sẵn sàng chuyển đổi sang công nghệ thẻ chip nội địa tích hợp contactless

Lam Giang Thứ tư, 29/05/2019 - 14:45

Chính thức triển khai từ đầu năm 2018, tới nay, TPBank đã hoàn thành nâng cấp toàn bộ hệ thống phát hành, chấp nhận thanh toán tại ATM, POS/ mPOS, LiveBank… để chuẩn bị cho việc chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa có tích hợp contactless.

TPBank là 1 trong 7 ngân hàng đầu tiên chính thức triển khai công nghệ thẻ chip nội địa tại Việt Nam.

Chiều 28/5/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng tiêu chuẩn VCCS trong thanh toán về việc triển khai lộ trình chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng đầu tiên “cán đích” chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp không tiếp xúc (contactless) tại Việt Nam. Cũng tại sự kiện, TPBank cùng với 6 ngân hàng khác gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank, Sacombank, ABBank đã được Napas công bố triển khai thành công việc chuyển đổi này.

Chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa là mục tiêu chiến lược của NHNN, góp phần thay đổi thói quen dùng tiền mặt của người dân cũng như phòng chống tình trạng gian lận thẻ, chống nạn ăn cắp dữ liệu bằng phương pháp cài thiết bị đọc trộm dữ liệu thẻ (skimming) khi khách hàng rút tiền tại các cây ATM.

Với định hướng về ngân hàng số, TPBank đã có sự đầu tư cả về nguồn lực con người và công nghệ để có thể nâng cấp hệ thống phù hợp với dự án. Hiện tại, toàn bộ hệ thống liên quan tới việc phát hành thẻ, thanh toán thẻ thông qua ATM, mPos, LiveBank… tại TPBank đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc chuyển đổi này.

Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ chip nội địa có tích hợp contactless mới ngay tại điểm giao dịch LiveBank của TPBank. Thời gian để nhận thẻ sau khi đăng ký phát hành là 10 phút và khách hàng cũng sẽ nhận được mã PIN điện tử cũng như có thể chủ động kích hoạt thẻ ngay lập tức.

Thẻ phát hành tại LiveBank có chức năng đầy đủ như thẻ được phát hành tại quầy và có thể thực hiện giao dịch được ngay lập tức. Hiện các máy POS/mPOS của TPBank đều đã chấp nhận tính năng contactless của thẻ TPBank và thẻ của các ngân hàng khác trong Napas nên khách hàng chỉ cần lướt thẻ qua là đã có thể thanh toán thay vì phải cắm thẻ vào khe đọc chip như trước đây.

Ngay sau ngày 28/5, các khách hàng mới đăng ký mở thẻ sẽ được nhà băng phát hành thẻ theo công nghệ thẻ chuẩn chip nội địa. Các khách hàng cũ đang sử dụng thẻ có thể tới các điểm giao dịch của TPBank để đăng ký chuyển đổi. TPBank cũng sẽ triển khai các chương trình hỗ trợ cho cả khách hàng mới và khách hàng cũ trong giai đoạn đầu chuyển đổi.

TPBank sẵn sàng chuyển đổi sang công nghệ thẻ chip nội địa tích hợp contactless
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trải nghiệm tính năng phát hành thẻ chip tại TPBank LiveBank.

Ông Nguyễn Hưng –TGĐ TPBank cho biết: “Mặc dù chi phí chuyển đổi khá lớn khi chi phí phôi thẻ chip gấp từ 7-8 lần so với phôi thẻ từ nhưng với định hướng ngân hàng số, dịch vụ tiện dụng, đảm bảo ổn định cho khách hàng trong quá trình giao dịch, chúng tôi sẽ cân nhắc để hài hòa, có thể sẽ có một số chương trình miễn phí cho khách hàng cũ trong giai đoạn đầu chuyển đổi. Đây là sự đầu tư đúng hướng và cần thiết để TPBank phục vụ khách hàng tốt hơn.”

TPBank hiện có gần 600.000 thẻ nội địa với hơn 70% tỷ lệ thẻ được active (kích hoạt). Đại diện TPBank cho biết, sử dụng thẻ chip nội địa này, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ của thẻ như thông thường. Các khách hàng sử dụng thẻ cũ có thể sử dụng thẻ bình thường cho tới khi nhận được thẻ chuyển đổi mới.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  1 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  22 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  22 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  22 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.