Doanh nghiệp 'đau đầu' bảo vệ tài sản trí tuệ
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, TP.HCM sẽ ưu tiên đầu tư vốn cho 8 dự án hạ tầng kết nối với các vùng, trong đó có 6 dự án kết nối với tỉnh Long An thuộc đồng bằng sông Cửu Long.
Trong đó, 6 dự án kết nối với tỉnh Long An bao gồm dự án mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.400 tỷ đồng; đường Võ Văn Kiệt nối dài 3.300 tỷ đồng; mở đường Tây Bắc nối quận Bình Tân với thị trấn Hậu Nghĩa 6.460 tỷ đồng; mở rộng quốc lộ 50 với mức đầu tư 2.150 tỷ đồng; đường song song quốc lộ 50 với chi phí 4.300 tỷ đồng và dự án kết nối đường Lê Văn Lương với đường tỉnh 826C, chi phí đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, 6 dự án trên nằm trong số 23 dự án đường bộ kết nối Long An với TP.HCM cần được đầu tư, bao gồm 12 tuyến đường cần mở rộng, 9 tuyến đường đã được phê duyệt quy hoạch và 2 tuyến đường cần nghiên cứu để bổ sung vào quy hoạch.
Bên cạnh 6 dự án trên, TP.HCM cũng ưu tiên dự án kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành thông qua tuyến đường trên cao dọc theo đường tỉnh 25C, dự kiến tổng vốn đầu tư lên tới gần 10.000 tỷ đồng cho 7 – 10 làn xe.
Dự án thứ 8 là dự án được đánh giá cấp thiết, cần có sự ưu tiên nguồn vốn từ Trung ương là đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (thuộc tỉnh Tây Ninh), với mức đầu tư gần 16.000 tỷ đồng.
Nói về những dự án kể trên, theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư và các công trình giao thông TP.HCM cho biết, nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng của TP.HCM chỉ đạt khoảng 40% nhu cầu thực tế, do đó trong giai đoạn tới cần đẩy mạnh đầu tư hơn nữa để tạo đà phát triển.
Mặt khác, tính đến hiện nay, các công trình kết nối giữa Long An nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung tới TP.HCM chưa có nhiều. Như vậy việc triển khai xây dựng tuyến hạ tầng đường bộ kết nối TP.HCM tới Long An rồi mở rộng sang sân bay Long Thành và Tây Ninh là tương đối quan trọng.
“Các dự án mang tính liên kết vùng được đưa vào sử dụng không chỉ giúp tăng năng lực giao thông mà còn tạo ra sức bật cho phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và các tỉnh, thành khác”, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhận định.
6 dự án kết nối Long An với TP.HCM sẽ giúp chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông vốn đang quá tải tại tuyến quốc lộ 1 và tỉnh lộ 10. Điều này cũng mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho đồng bằng sông Cửu Long bởi Long An được xem là cửa ngõ của miền Tây với TP.HCM cũng như khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.
Theo đánh giá của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Fulbright và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong nhiều năm tới, TP.HCM nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung vẫn sẽ là cầu nối của miền Tây tới các khu vực trong nước và cả quốc tế.
Đồng thời, việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng kết nối với Đông Nam Bộ là nút thắt nghiêm trọng cản trở sự phát triển của đồng bằng sông Cửu Long trong suốt nhiều năm qua.
Theo nghiên cứu của VCCI và Đại học Fulbright, đồng bằng sông Cửu Long hiện nay chỉ có khoảng 100km đường cao tốc, thể hiện "sự nghèo nàn một cách nghiêm trọng" về cơ sở hạ tầng.
Nhóm nghiên cứu nhận định, việc kết nối với TP.HCM có thể tạo ra động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho miền Tây. Do đó, không chỉ kết nối với Long An mà việc phát triển một tuyến đường nối từ TP.HCM tới Cà Mau cần trở thành chiến lược ưu tiên trong thời gian tới.
Thực tế, Long An và Tiền Giang là 2 điểm sáng về thu hút đầu tư tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhờ có đường cao tốc nối liền với TP.HCM.
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.
Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương.
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương được phân công làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Với mong muốn mang đến trải nghiệm golf xứng tầm, SHB trân trọng dành tặng khách hàng cao cấp đặc quyền khám phá Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf 5 sao kiệt tác được thiết kế bởi huyền thoại thế giới Greg Norman. Chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người luôn tìm kiếm không gian để cân bằng giữa đam mê thể thao, thưởng thức văn hóa ẩm thực và tạo dựng những mối quan hệ giá trị.
Trong bức tranh 80 năm thành tựu đất nước, mỗi doanh nghiệp là một gam màu. TPBank chọn cho mình sắc màu của công nghệ và sáng tạo với Paste to Pay tinh giản từng thao tác giao dịch, ngân hàng mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Đó là cách TPBank góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.
TP.HCM mở rộng địa giới là cơ hội kiến tạo siêu đô thị hiện đại, gắn kết ba cực kinh tế: công nghiệp – cảng biển – du lịch. 10 nguyên lý chiến lược cùng trục hạ tầng đa phương thức được kỳ vọng sẽ giúp thành phố “lớn lên về chất”, thay vì chỉ dừng ở “cơi nới hình thức”.
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Hậu sáp nhập là thời điểm để định vị lại du lịch biển Việt Nam khi ba nghìn cây số bờ biển tuyệt đẹp vẫn chưa được khai thác xứng tầm.
Những khoảng trống pháp lý, bất cập trong quy định về quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, chuyển nhượng dự án, định giá đất, đang đặt ra nhu cầu bức thiết cần sửa đổi Luật Đất đai 2024 để đáp ứng yêu cầu của bối cảnh mới.
Vơi chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” không gian trưng bày giới thiệu hành trình phát triển Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, gắn liền với những dấu mốc vẻ vang của dân tộc.