Chưa phải thị trường tiềm năng trong ngắn hạn nhưng thị trường xe điện Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ trong dài hạn.
Sau các vòng gọi vốn đầu tiên, đến nay Dat Bike đã làm chủ công nghệ pin và bộ điều khiển xe điện. Các chi tiết cấu thành sản phẩm đều được Dat Bike thiết kế và đa số do các nhà cung cấp trong nước sản xuất nhằm chủ động nguồn cung và giảm giá thành.
Xác định xe năng lượng sạch là xu hướng tất yếu, nhiều quốc gia đã sớm ban hành các quy định bắt buộc về việc xây dựng hạ tầng cho xe điện, trong đó đáng lưu ý là hệ thống trạm sạc ở các khu dân cư, chung cư.
Tốc độ sạc sẽ là yếu tố quan trọng quyết định khả năng cạnh tranh của xe điện.
Khi pin xe điện hết dung lượng, các tài xế Grab có thể tìm và đổi pin tại các trạm đổi pin Selex với quá trình chưa đến 2 phút, trong khi chi phí đổi pin thấp hơn giá xăng từ 25-35% tính trên cùng một quãng đường.
Thiếu trạm sạc chuyên dụng là một trong những thách thức lớn nhất đối với việc phát triển ngành xe điện tại Việt Nam.
Thiếu cơ sở hạ tầng, thiếu chính sách hỗ trợ là những thách thức đặt ra đối với doanh nghiệp khi muốn sản xuất xe điện tại Việt Nam. Tuy nhiên, những thách thức này không thể phủ nhận được tiềm năng to lớn của thị trường năng động bậc nhất thế giới.
Giá cả cao so với thu nhập của phần lớn người dân, cùng cơ sở hạ tầng trạm sạc còn hạn chế đã khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm xe điện.
Với hơn 700 điểm sạc trên khắp Việt Nam, các trạm sạc của EBOOST được thiết kế có thể sạc cho xe máy và ô tô điện đến từ tất cả các thương hiệu.
Nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng xe điện sẽ trở thành phương tiện giao thông được lựa chọn nhiều trong vài năm tới, và chuyển đổi sang xe điện là xu hướng hiển nhiên.