Ngân Lực thuê 200 ô tô VinFast và cùng mở rộng trạm sạc
Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác.
Ngân Lực dự kiến sẽ thuê 200 ô tô điện VinFast VF 8 và VF 9 từ FGF để cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp đối tác.
Hạ tầng trạm sạc là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua ô tô điện của người tiêu dùng.
Bộ Công thương đề nghị xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các trạm sạc xe điện theo "quy trình rút gọn" để hoàn thành trong tháng 9/2024.
Mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-Green không chỉ mở ra hướng kinh doanh mới mà còn cộng hưởng giúp chuyển đổi xanh có bước đại nhảy vọt.
V-Green trở thành đơn vị tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam, mở ra một lĩnh vực kinh doanh mới đầy tiềm năng.
Chi phí vận hành xe điện rẻ hơn xe xăng nhưng Vinasun không muốn bị phụ thuộc trạm sạc và quãng đường di chuyển.
Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Chi phí lăn bánh thấp, sức mạnh vượt trội, chi phí vận hành bảo dưỡng rẻ và hệ thống trạm sạc rộng khắp là những yếu tố giúp các dòng xe điện thông minh của VinFast trở thành lựa chọn hàng đầu cho mùa mua sắm Tết và các cung đường du xuân.
Tại Na Uy, tất cả các khu nhà ở nhiều căn hộ đều phải có trạm sạc xe điện. Quy định này giúp Na Uy trở thành quốc gia đi đầu trên thế giới trong việc xanh hóa phương tiện giao thông.
Hệ thống trạm sạc của VinFast đã có mặt tại 80 trong tổng số 85 thành phố trên cả nước, với khoảng cách giữa 2 trạm sạc không quá 3,5km, được xem là lợi thế vô cùng lớn của hãng xe Việt trước các đối thủ.
Xuất phát sau nhưng Việt Nam đang là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ lớn hàng đầu thế giới.
Với ý tưởng biến mỗi ổ điện tại các hộ gia đình, tiệm cơm, quán nước... thành một trạm sạc nhanh, phía Dat Bike cho rằng số lượng trạm sạc cho xe máy điện của hãng này có thể lên tới con số hàng chục triệu.
Trong khi thế giới đang hướng tới hệ thống trạm sạc xe điện dùng chung, thì việc VinFast vẫn đứng ngoài cuộc là có lý do riêng.
Nếu giải quyết được vấn đề về hệ thống viên pin, trạm sạc, bài toán về chi phí phụ tùng, tăng cường các cơ sở bảo dưỡng rộng khắp... thì việc người Việt Nam chuyển đổi sang sử dụng xe điện là điều tất yếu,