Khởi nghiệp

Ứng dụng gọi xe Be chính thức tiến vào mảng giao đồ ăn

Việt Hưng Thứ bảy, 09/04/2022 - 14:32

Với việc ra mắt dịch vụ đặt đồ ăn beFood, phía Be Group kỳ vọng sẽ có cơ hội phục hồi tăng trưởng ở thị trường Việt Nam.

Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng Be) chính thức ra mắt dịch vụ đặt đồ ăn beFood. Đại diện Be Group cho biết, quyết định này có vai trò quan trọng, giúp hãng hoàn thiện hệ sinh thái sau khi đạt một số thành tựu nhất định ở các mảng như vận tải, giao hàng, đi chợ hộ, ngân hàng số Cake by VPBank và nhiều tiện ích khác.

Sự xuất hiện của beFood diễn ra trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam và thế giới đang diễn ra sôi động, tiềm năng lớn. Theo báo cáo của McKinsey, thị trường giao thực phẩm toàn cầu hiện trị giá hơn 150 tỷ USD, tăng hơn gấp ba lần kể từ năm 2017.

Xu hướng này cũng tương tự tại Đông Nam Á và Việt Nam nói riêng. Theo Báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á năm 2021 được Google, Temasek và Bain & Company công bố vào năm 2021, ngành Vận tải và Thực phẩm tại Việt Nam dự báo sẽ đạt lợi nhuận 5,7 tỉ USD và tăng trưởng 24% vào năm 2025.

Không chỉ có nhiều dư địa thị trường để phát triển thời gian tới, beFood cho biết hiện nay đang là thời điểm vàng khi ngành F&B tăng tốc chuyển đổi số sau đại dịch. Trong quá trình phục hồi của mình, doanh nghiệp ngành dịch vụ ăn uống đang có xu hướng tận dụng công nghệ để giảm các chi phí về mặt bằng, nhân sự, tiếp thị...

Nghiên cứu của Statista Global Consumer Survey cho thấy, doanh thu mảng giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam dự kiến đạt 457 triệu USD vào năm 2022 và tăng trưởng ở mức 7,87% mỗi năm giai đoạn đến 2026.

Ứng dụng gọi xe Be chính thức tiến vào mảng giao đồ ăn
Ứng dụng gọi xe Be chính thức tiến vào mảng giao đồ ăn

Cùng với đó, mô hình nhà bếp trên mây (cloud kitchen) không phục vụ tại chỗ mà chỉ bán qua ứng dụng có thể tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn tới. Dù đây là một loại hình mới mẻ nhưng theo khảo sát về dịch vụ ăn uống và bếp đám mây do Rakuten Insight thực hiện vào tháng 8/2021, khoảng 38% người được hỏi ở Việt Nam từng sử dụng dịch vụ này.

Xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử và sử dụng các dịch vụ số hóa ngày càng trở thành một trong những hình thức tiêu dùng quen thuộc của người dân, đặc biệt là các thế hệ Gen Y, Z sau nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Nhiều báo cáo dự đoán phương thức này vẫn tiếp tục được ưa chuộng và duy trì ngay cả trong trạng thái bình thường mới.

Ngoài nhu cầu từ thị trường, Be có hệ sinh thái dịch vụ đã phát triển từ trước, tạo nền tảng cho dịch vụ gọi đồ ăn. Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam, trong hai năm 2019-2020, Be Group vào top ba ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.

Ứng dụng được tải xuống 15 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế. Tính đến nay, Be đã có mặt tại hơn 28 tỉnh, thành phố. Tài xế được đào tạo về quy chuẩn dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Số điểm trung bình người dùng dành cho tài xế ở mức khoảng 4,8 sao.

"Đây cũng là bước đi tiếp nối kết quả quý I/2022, khi Be phục hồi và tăng trưởng thị phần mạnh mẽ sau Covid-19. Cùng với các chính sách như hỗ trợ tài xế trong dịch, không tăng giá dịch vụ khi giá xăng tăng cao, sự ra mắt của beFood tiếp tục khẳng định hướng đi bền vững tại thị trường Việt Nam, thông qua việc lắng nghe nguyện vọng, nhu cầu của tài xế lẫn đối tác, khách hàng", đại diện Be Group nói.

Công ty kỳ vọng, với những bước đi này, hệ sinh thái của Be sẽ có cơ hội phục hồi tăng trưởng ở thị trường Việt Nam.

Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm
Kì lân Insider đã đồng hành cùng gần 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, FPT Shop, The Body Shop...
Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm
Kì lân Insider đã đồng hành cùng gần 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, FPT Shop, The Body Shop...
Appota đầu tư chiến lược vào một startup game NFT Nhật Bản

Appota đầu tư chiến lược vào một startup game NFT Nhật Bản

Khởi nghiệp -  3 năm

Startup game NFT Nhật Bản này tạo ra Slime Royale - một trò chơi kết hợp giữa lối chơi thú vị và mô hình tài chính phi tập trung: DeFi.

Vinasamex gọi vốn, khởi động lộ trình IPO vào năm 2026

Vinasamex gọi vốn, khởi động lộ trình IPO vào năm 2026

Khởi nghiệp -  3 năm

Vinasamex chào bán 15% cổ phần với tổng giá trị 135 tỷ đồng, tương đương mức giá phát hành 38.000 đồng/cổ phần cho các nhà đầu tư cá nhân.

Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Kì lân Singapore muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam

Khởi nghiệp -  3 năm

Kì lân Insider đã đồng hành cùng gần 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như: Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Sơn Kim Group, VinGroup, Viettel Group, FPT Shop, The Body Shop...

Startup blockchain Sky Mavis nhận vốn 150 triệu USD từ Binance

Startup blockchain Sky Mavis nhận vốn 150 triệu USD từ Binance

Khởi nghiệp -  3 năm

Lần gần nhất, Sky Mavis cho biết đã huy động được 152 triệu USD vòng Series B, với định giá lên tới 3 tỷ USD.

Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí

Người lãnh đạo thời AI: Khi dữ liệu phải đi cùng tâm và trí

Leader talk -  38 phút

Theo CEO YouNet Group, người lãnh đạo thời AI không chỉ biết đo, mà còn biết dừng đúng lúc, biết khi nào nên ra quyết định bằng dữ liệu, và khi nào nên lắng nghe bằng tâm.

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

SOL giải bài toán mở rộng chuỗi ẩm thực Nhật giữa thời F&B thanh lọc khắc nghiệt

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Kiên định giữ tinh thần ẩm thực Nhật và tạo phiên bản vừa vặn cho người Việt, CEO Hoàng Viễn Đông đang đưa SOL bứt phá giữa “cơn bão thanh lọc” ngành F&B.

Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao

Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao

Phát triển bền vững -  1 giờ

Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.

Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng

Dự báo giá vàng tuần 24-28/11/2025: Khó tăng

Vàng -  5 giờ

Giá vàng hôm nay 24/11 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Giới chuyên gia dự báo giá vàng tuần này khó tăng.

TOD: Cuộc cách mạng đô thị bị ngộ nhận thành cuộc đua metro

TOD: Cuộc cách mạng đô thị bị ngộ nhận thành cuộc đua metro

Leader talk -  5 giờ

TOD chỉ hiệu quả khi triển khai đúng chuẩn từ quy hoạch đến pháp lý và tài chính. Nếu không, rất dễ rơi vào tình trạng “đầu tư lớn nhưng hiệu quả thấp”.

Doanh thu của C.P. Foods ở Việt Nam giảm 17%

Doanh thu của C.P. Foods ở Việt Nam giảm 17%

Doanh nghiệp -  6 giờ

C.P. Foods giảm doanh thu tại Việt Nam 17% trong 9 tháng đầu năm, trái chiều xu hướng tăng trưởng tại các thị trường khác.

Tâm điểm mới của bất động sản trung tâm TP.HCM

Tâm điểm mới của bất động sản trung tâm TP.HCM

Bất động sản -  6 giờ

Dù giá cao, bất động sản khu vực trung tâm vẫn giữ sức hút nhờ hai lợi thế không thể sao chép: vị trí đắc địa và nguồn cung khan hiếm.