Khởi nghiệp
Ứng dụng gọi xe tìm cách giữ chân tài xế
Trong bối cảnh giá xăng liên tục tăng cao, các hãng gọi xe đã bắt đầu áp dụng một hoặc cùng lúc nhiều chương trình hỗ trợ tài xế.
Những ngày qua, tình trạng người tiêu dùng khó đặt xe qua các ứng dụng gọi xe tại các thành phố lớn ở Việt Nam diễn ra khá phổ biến. Bắt nguồn từ việc giá xăng tăng cao, nhiều tài xế cho biết thu nhập của họ bị giảm đáng kể.
Điều này dẫn tới nhiều tài xế chủ động tắt ứng dụng, hoặc tạm nghỉ việc, vì cho rằng càng chạy thì tài xế càng lỗ. Họ chờ đợi thêm hỗ trợ từ phía ứng dụng gọi xe để phần nào bù đắp được giá xăng tăng.
Trong bối cảnh đó, các hãng gọi xe đã bắt đầu áp dụng một hoặc cùng lúc nhiều chương trình hỗ trợ tài xế.
Tại Việt Nam, Grab tuyên bố sử dụng 6,3 tỉ đồng để triển khai các chương trình hỗ trợ tài xế trên cả nước. Từ nay đến ngày 10-7, Grab sẽ tặng phiếu xăng miễn phí và hỗ trợ gói bảo hiểm PTI trong mục GrabBenefits.
Bên cạnh đó, Grab hợp tác cùng Saigon Petro ưu đãi giảm giá thay nhớt không giới hạn cho toàn bộ đối tác tài xế tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Khánh Hòa...
Về phía Be Group, ứng dụng này quyết định giảm chiết khấu với các tài xế thân thiết chạy dịch vụ BeCar từ tháng 3. Đến hiện tại, hãng tiếp tục duy trì giữ mức giảm chiết khấu 10% tại TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai đến khi có thông báo mới.
Trong khi đó, đại diện Gojek cho biết, hãng đang áp dụng chương trình tăng doanh thu thêm tối đa 7% cho tài xế, dựa trên hiệu suất chạy của tài xế trong 1 tuần. Đồng thời, hãng này hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động tốt là một trong những gói phúc lợi thuộc chương trình GoCaptain của Gojek, nhằm hỗ trợ tài xế an tâm hơn khi hoạt động.
Đại diện Gojek cho biết, tổng số lượng đối tác tài xế hoạt động trên nền tảng Gojek tăng gần 10% trong tháng 5 - đà tăng này được duy trì trong suốt thời gian kể từ sau Tết.
Về phía người dùng, Gojek cũng ghi nhận nhu cầu đi lại và đặt đồ ăn trực tuyến của người dùng từ sau Tết đến nay liên tục tăng, đặc biệt sau khi Hà Nội và TP. HCM mở cửa các hoạt động kinh doanh và hành chính trong giai đoạn bình thường mới.
Tính riêng số lượng đơn hàng hoàn thành trên Gojek, tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi tháng của từng dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, giao nhận hàng hóa đều ở mức 2 con số.
"Lượng nhu cầu của khách hàng tăng cao đột biến vào một số khung giờ nhất định không tránh khỏi dẫn đến tình trạng mất cân bằng cung - cầu cục bộ, chưa kể sự mất cân bằng cung - cầu tại những điểm nóng về giao thông, hoặc trong những điều kiện thời tiết không thuận lợi. Tổng hợp yếu tố xăng tăng giá và mất cân bằng cung cầu cục bộ, Gojek thời gian qua đã liên tục đưa ra các điều chỉnh trong chính sách giá và chính sách ưu đãi và tìm kiếm các giải pháp để hỗ trợ đối tác tài xế, nhằm đảm bảo thu nhập cho các tài xế, đồng thời ổn định nguồn cung để phục vụ người tiêu dùng", đại diện Gojek chia sẻ.
Người bạn của hơn 200.000 chủ cửa hàng nhỏ khắp Việt Nam
Bước cải "lùi" của ngựa ô Propzy?
Xét về mặt hoạt động kinh doanh, cũng như các dịch vụ mới được kỳ vọng tạo đột phá, thì Propzy dường như đang "cải lùi" và trở nên "cồng kềnh", cũng như dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết.
Startup từ chối sang Mỹ để sản xuất cánh tay robot 'Made in Vietnam'
Với cánh tay robot ứng dụng trong dây chuyền sản xuất công nghiệp, startup IMWI nhận được rất nhiều lời đề nghị đầu tư, cũng như hợp tác từ khách hàng đến từ 45 nước trên thế giới.
Startup NFT Việt Nam đầu tiên được nhận vốn qua Shark Tank
Startup NFT VMeta đã ra đời để giúp các nghệ sĩ, những nhà sáng tạo, những người nổi tiếng ở Việt Nam phát hành những sản phẩm của họ dưới dạng NFT.
Startup giày sandal Việt Nam nhận đầu tư 23 tỷ đồng
Startup Shondo đã bán được hơn 1 triệu đôi giày và hiện đang có 20 cửa hàng, 2 nhà máy sản xuất và hàng trăm đại lý trên toàn quốc.
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.