Nhịp cầu kinh doanh

Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ

Lam Giang Thứ tư, 24/10/2018 - 08:00

Thay vì khoác lên mình tấm áo thời thượng, có những thương hiệu của người Việt chọn cho mình hướng đi truyền thông từ chính chất liệu văn hóa Việt.

Một trong những chìa khóa thành công trên con đường chiếm trọn trái tim khách hàng được nhiều thương hiệu vận dụng truyền thông bằng việc khai thác các giá trị văn hóa Việt.

Thực tế chứng minh, nhiều tên tuổi Việt đã “mưu lược” thành công khi kiến tạo cách làm truyền thông thương hiệu độc đáo.

Thành công của thương hiệu Việt khi sử dụng chất liệu văn hóa truyền thống

Cuối năm 2017, phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên” của Bitis, thương hiệu lão làng trong ngành giày dép Việt Nam ra mắt đã làm dậy sóng cộng đồng. Văn hóa dân gian qua ngôn ngữ của phim hoạt hình đã trở nên sinh động, cuốn hút từ bạn nhỏ đến các khán giả trưởng thành. Người tiêu dùng Việt được thỏa mãn hình ảnh và thêm tự hào 2 tiếng Việt Nam, thêm yêu nét đẹp văn hóa tốt đẹp của dân tộc…

Một ví dụ khác, giá trị Văn hóa Việt còn được khắc họa các mẫu bao bì của sản phẩm bởi tính phong phú, đa dạng và đậm đà bản sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Vận dụng Văn hóa Việt sáng tạo nên cách làm brand theo trend mới lạ
Xà bông Sao Sa

Trà Fìn Hò là thương hiệu được hình thành từ một hợp tác xã chế biến trà của người Dao Đỏ tại thôn Làng Giang thuộc tỉnh Hà Giang. Thiết kế bao bì Trà Fìn Hò có màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm vải. Đặc biệt việc sử dụng hình ảnh người phụ nữ Dao đỏ lớn tuổi càng thổi bùng lên cội nguồn và nét đẹp văn hóa vùng cao.

Vận dụng Văn hóa Việt sáng tạo nên cách làm brand theo trend mới lạ 1
Trà Fìn Hò

Khi văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc được đánh thức

Trong kỷ nguyên 4.0, nhiều thương hiệu Việt đã khéo léo chọn cho mình cách tiếp cận riêng làm nên bản sắc thương hiệu được khai thác trên chất liệu văn hóa truyền thống Việt. Với sự thành công của thương hiệu, sự ghi nhận của khách hàng, ngày càng nhiều thương hiệu tại Việt Nam nhận thấy vận dụng sáng tạo văn hóa Việt là một cách làm thương hiệu thông minh cùng hiệu quả to lớn mang lại.

Trong ngành lưu trú khách sạn, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng cả về quy mô và lịch sử phát triển. Tuy nhiên có một thương hiệu khách sạn thuần Việt, sở hữu gần 60 khách sạn trải khắp Việt Nam và cả nước bạn Lào đã và đang đi theo con đường riêng, xây dựng dấu ấn vị trí theo chiến lược hoàn toàn khác biệt. Thương hiệu đó là Mường Thanh Hospitality với kim chỉ nam “Bản sắc Việt – bản sắc Mường Thanh”, tôn vinh, bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa Việt, giá trị con người Việt nói chung và văn hóa Thái nói riêng.

Vận dụng Văn hóa Việt sáng tạo nên cách làm brand theo trend mới lạ 2
Tết Mường Thanh

Cách vận dụng văn hóa Việt của Mường Thanh Hopsitality bắt đầu từ việc xây dựng không gian và lên kế hoạch kiến tạo hệ thống dịch vụ đậm bản sắc Việt. Từ nhận diện thương hiệu với icon đồ họa được lấy cảm hứng từ văn hóa Thái tới hình ảnh nhận diện thương hiệu trên phương tiện truyền thông đều được tập đoàn khách sạn Mường Thanh chăm chút truyền tải một cách tinh tế và nhân văn nhất tới khách hàng.

Không chỉ có mặt tại các thành phố lớn, đô thị du lịch, điều đặc biệt của Mường Thanh Hospitality là còn đầu tư trải dài tại rất nhiều địa phương trên khắp cả nước góp phần làm nổi bật diện mạo ngành cư trú Việt Nam nói chung và góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo đầu ra cho du lịch bản địa & cùng kiến tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương trong ngành dịch vụ.

Vận dụng Văn hóa Việt sáng tạo nên cách làm brand theo trend mới lạ 3
Cách vận dụng văn hóa Việt của Mường Thanh Hopsitality

Với 4 phân khúc khách sạn, đáp ứng đa dạng nhu cầu và đồng hành trên mọi hành trình của khách hàng, Mường Thanh Hospitality không chỉ là nơi dừng chân lý tưởng mà còn ngân vang tạo nên bản hòa ca của văn hóa. Tới mỗi khách sạn Mường Thanh, khách hàng thả mình lắng nghe những giai điệu âm nhạc rất Mường Thanh, say lòng với nụ cười, dịch vụ thân thiện, chân thành của các bạn nhân viên trong trang phục Thái duyên dáng…

Ghi danh thương hiệu khách sạn Việt trên bản đồ lưu trú Đông Dương

Tháng 10 vừa qua, Mường Thanh Hospitality khởi chạy chiến dịch “Một điểm dừng chân, Muôn nẻo hành trình” với cú bứt phá truyền thông qua MV “Hành Trình Yêu” chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mọi nhu cầu.

Tái hiện câu chuyện tình yêu cổ tích nàng Ban – chàng Khum thời hiện đại, hành trình yêu của cặp đôi chính xuyên suốt mọi điểm đến trải khắp Việt Nam. Qua MV, khán giả cùng say sưa với câu chuyện tình yêu lãng mạn, mãn nhãn với nhiều cảnh quay đẹp về cảnh quan thiên nhiên Việt Nam và khám phá trọn vẹn 4 phân khúc khách sạn của Mường Thanh Hospitality cùng âm nhạc ngọt ngào được phối khí hiện đại. Một câu chuyện tình bằng âm nhạc vừa hiện đại, trẻ trung vừa mang bản sắc riêng chắc chắn sẽ là điểm nhấn thương hiệu của Mường Thanh.

Câu chuyện âm nhạc “Hành trình yêu” của Mường Thanh

Sự thành công của câu chuyện âm nhạc “Hành trình yêu” của Mường Thanh càng khẳng định kho tàng đồ sộ của văn hóa Việt sẽ là mảnh đất “dụng võ’ cho những thương hiệu có bản lĩnh và tầm nhìn phát huy sức mạnh thương hiệu. Bí kíp không khó quan trọng là cách vận dụng cần có chiến lược, bài bản và thông minh.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  6 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  12 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  12 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  15 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.