Văn Phú – Invest duy trì doanh thu từ dịch vụ lưu trú

Thu Thảo Thứ ba, 30/07/2024 - 10:15

Doanh thu ổn định từ mảng dịch vụ lưu trú và lượng tiền mặt gia tăng đáng kể sau khi thu hồi một số khoản công nợ về cho vay giúp Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest (mã chứng khoán: VPI) duy trì hoạt động ổn định.

Văn Phú – Invest kết thúc sáu tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần 291,8 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận đạt 96,9 tỷ đồng, giảm 76%. 

Kết quả ghi nhận phản ánh phần nào khó khăn của thị trường trong năm 2023 và nửa đầu 2024, bối cảnh nhiều doanh nghiệp cùng ngành ghi nhận doanh thu giảm sâu, lợi nhuận ở mức thấp, thậm chí báo lỗ.

Phối cảnh dự án The Terra – Bắc Giang
Phối cảnh dự án The Terra – Bắc Giang

Theo lãnh đạo Văn Phú – Invest, điểm tích cực trong hoạt động của doanh nghiệp là doanh thu đến từ mảng dịch vụ lưu trú tiếp tục duy trì. Điều này không chỉ tạo dòng tiền ổn định cho doanh nghiệp, mà phần nào cho thấy hoạt động du lịch có xu hướng dần phục hồi sau nhiều năm khó khăn.

Bên cạnh đó, với mặt bằng lãi vay duy trì mức thấp, nền kinh tế trên đà hồi phục. Còn thị trường bất động sản được dự báo ấm dần sau khi áp dụng sớm ba luật mới gồm: Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai và Luật Nhà ở.

“Nguồn cung và sức hấp thụ tại các thành phố cấp 1 sẽ tiếp tục là yếu tố dẫn dắt cho sự hồi phục, điều này thể hiện rõ ràng tại thị trường TP.HCM và khu vực lân cận”, lãnh đạo Văn Phú – Invest dự báo.

Về quy mô tài sản, tính tới 30/6/2024, tổng tài sản của Văn Phú - Invest ở mức 11.970,5 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Đáng lưu ý, giá trị khoản mục tiền và các khoản tương đương tiền đạt mức 300,3 tỷ đồng - tăng 56,9% so với đầu năm, chủ yếu nhờ thu hồi một số khoản công nợ về cho vay, chuyển nhượng tài sản công ty. 

Điều này giúp doanh nghiệp cải thiện đáng kể các chỉ số tài chính như hệ số thanh toán nhanh và hệ số thanh toán hiện hành.

Thời gian tới, doanh nghiệp dự kiến tiếp tục có sự cải thiện về dòng tiền nhờ ghi nhận doanh thu gối đầu từ các dự án đang triển khai như Vlasta Thủy Nguyên - Hải Phòng, The Terra - Bắc Giang. 

Theo kế hoạch, công ty sẽ bắt đầu thực hiện bàn giao các căn hộ thấp tầng tại dự án The Terra – Bắc Giang và tập trung nguồn lực để triển khai dự án Vlasta Thuỷ Nguyên – Hải Phòng.

Phối cảnh khu thấp tầng gồm các căn biệt thự tại dự án The Terra – Bắc Giang
Phối cảnh khu thấp tầng gồm các căn biệt thự tại dự án The Terra – Bắc Giang

Về hàng tồn kho, giá trị hàng tồn kho của doanh nghiệp là 3.807 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm và chủ yếu tập trung tại các dự án The Terra - Bắc Giang, Vlasta Thủy Nguyên – Hải Phòng, Song Khê – Nội Hoàng… Đây đều là các dự án đã hoàn thiện về pháp lý.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, những sản phẩm bất động sản tại các dự án này có thể mang lại doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong năm 2024, khi thị trường bất động sản dần đón nhận các tác động tích cực từ chính sách mới.

Tổng giá trị nợ vay của doanh nghiệp ở mức 6.219,2 tỷ đồng tính tới 30/6/2024, tăng 16,6% so với đầu năm. Theo đó, doanh nghiệp tiếp tục duy trì định hướng tái cơ cấu tài chính theo hướng bền vững với việc giảm nợ vay ngắn hạn và gia tăng nợ vay dài hạn.

Cụ thể giá trị vay và nợ thuê tài chính ngắn và dài hạn lần lượt ở mức khoảng 2.158 tỷ đồng và 4.061 tỷ đồng, lần lượt tăng 2,97% và 24,47% so với đầu năm.

Với số vốn huy động từ Quỹ VIAC Limited của Ủy ban Đầu tư quốc gia Oman qua hình thức phát hành trái phiếu chuyển đổi vào cuối năm 2021, hai bên đã đạt được đồng thuận về việc chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu VPI tại thời điểm đáo hạn. 

Giá chuyển đổi sau khi được điều chỉnh theo khoản 6.2 của hợp đồng là 23.271 đồng mỗi cổ phiếu chuyển đổi, số lượng cổ phiếu chuyển đổi là 29,65 triệu cổ phiếu.

Sau khi việc chuyển đổi hoàn thành, VOI sẽ trở thành cổ đông lớn của Văn Phú – Invest.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  12 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".