Việt Nam là 1 trong 5 ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Youtube

Trung Kiên - 10:39, 25/04/2019

TheLEADER5 thị trường lớn nhất của nền tảng video Youtube này đều thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương với tốc độ tăng trưởng ở mức cao trên 2 con số mỗi năm.

Nền tảng video của Alphabet là Youtube đã có đà phát triển đáng kinh ngạc tại châu Á Thái Bình Dương cả về số lượng lẫn tần suất khách hàng sử dụng dịch vụ từ nền tảng này.

Dựa trên thời lượng người dùng xem video trên Youtube, 5 thị trường lớn nhất của nền tảng này đều thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam, CNBC đưa tin.

Ông Ajay Vidyasagar, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Youtube tại hội nghị diễn ra tại Bali (Indonesia) mới đây cho biết tăng trưởng của Youtube tại 5 thị trường trên đều ở mức cao trên hai chữ số mỗi năm và thậm chí, có lúc đạt tới 3 chữ số.

“Mức tiêu thụ điện thoại đã thật sự chứng minh người thay đổi cuộc chơi tại khu vực này”.

Theo ông Vidyasaga, hai thị trường đầu tiên trên thế giới chuyển từ xem video trên máy tính sang thiết bị di động mạnh mẽ là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, các thị trường khác đanh dần bắt kịp.

Châu Á sở hữu những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới như Ấn Độ hay Indonesia. Sự phát triển của kết nối Internet điện thoại tốc độ cao đã giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với video dễ dàng hơn so với thời điểm trước đây khi họ chủ yếu sử dụng tivi.

Vài năm trở lại đây, Ấn Độ đã cho thấy sự đáng kinh ngạc khi 85% số người xem video tại Ấn Độ thông qua điện thoại. “Năm ngoái, chúng tôi có mức tăng trưởng trên thiết bị di động rất gần 3 con số tại Ấn Độ, mức cao nhất trong tất cả thị trường”, CNBC dẫn lời ông Vidyasagar.

Hiện Youtube đang sở hữu hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu.

Thời gian qua, Youtube và nhiều nền tảng xã hội khác nổi lên nhiều vấn đề liên quan đến việc kiểm soát thông tin sai lệch, phản cảm và những nội dung bị cấm.

Hồi đầu năm nay, cộng đồng mạng Việt Nam, đặc biệt là các phụ huynh đã chia sẻ cảnh báo liên quan đến việc nhân vật Momo kinh dị xuất hiện trong các clip phim hoạt hình dành cho trẻ em trên Youtube, gây ảnh hưởng tâm lý đến người xem nhí và thậm chí còn chứa một số nội dung bạo lực.

Rất nhiều phụ huynh sau đó đã gỡ bỏ ứng dụng này dù Google tuyên bố sẽ xóa các video vi phạm nếu có.

Theo thông tin từ Reuters, tòa án tối cao Madras đã đề nghị chính phủ Ấn Độ cấm TikTok với lý do ứng dụng chia sẻ video này khuyến khích khiêu dâm và cảnh báo việc lợi dụng nhắm vào trẻ nhỏ. Apple và Google sau đó đã được yêu cầu thi hành lệnh của tòa án, gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng.