Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới
Quỳnh Anh
Thứ hai, 04/09/2017 - 20:56
Theo tiết lộ từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hiệp Quốc (UNWTO), Việt Nam nằm ở vị trí thứ 6 trong 10 điểm du lịch phát triển nhanh nhất năm 2017.
Sa Pa, Việt Nam. Ảnh: hainamtravel.vn
10. Israel
UNWTO cho biết lượng khách quốc tế đến Israel tăng 25,1%. Các điểm tham quan nổi bật bao gồm pháo đài cổ Masada trong sa mạc Judean và thành cổ Jerusalem.
9. Mông Cổ
Đất nước Mông Cổ xinh đẹp, nằm giữa Trung Quốc và Nga, vẫn còn lưu giữ nhiều văn hóa truyền thống, bao gồm phong cách sống du mục. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp đã giúp ngành du lịch của đất nước phát triển với lượng khách du lịch tăng 28,3% trong năm nay. Các điểm đến nổi bật bao gồm thác nước Orkhon ở tỉnh Ovorkhangai.
8. Nicaragua
Điểm đến phát triển nhanh nhất của khu vực Trung Mỹ chính là Nicaragua, nước này chứng kiến mức tăng 28,4% trong số khách quốc tế trong năm nay. Nicaragua nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ của những ngọn núi lửa, bao gồm núi lửa Cerro Negro.
7. Uruguay
Đất nước Nam Mỹ này nằm giữa hai trung tâm du lịch lớn là Brazil và Argentina, nên không phải lúc nào cũng nhận được sự chú ý xứng với vẻ đẹp của nó. Tuy nhiên, gần đây Uruguay đã trở thành một điểm đến phổ biến nhờ bãi biển quyến rũ Punta del Este. Số lượng khách quốc tế đến trong năm 2017 đã tăng 30,2%.
6. Việt Nam
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 31,2% trong năm nay, trở thành điểm đến phát triển nhanh nhất châu Á. Đất nước nổi tiếng vì những kỳ quan thiên nhiên tươi đẹp và cuộc sống đô thị đầy màu sắc.
5. Tunisia
Ngành du lịch của Tunisia đã bị ảnh hưởng nặng nề sau những cuộc tấn công khủng bố năm 2015 tại Bảo tàng Bardo và bờ biển Sousse. Gần đây, tình hình đã lạc quan hơn. UNWTO cho biết số lượng khách quốc tế đến đát nước này trong năm nay đã tăng 32,5%.
4. Iceland
Trong 10 năm qua, ngành du lịch của Iceland ngày càng phát triển. Lượng khách quốc tế tăng 34,9% vào năm 2017 nhờ cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục.
3. Quần đảo Bắc Mariana
Quần đảo xinh đẹp thuộc Thái Bình Dương này, bao gồm hòn đảo Saipan, đang nổi lên như một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất, nhờ cảnh quan bình dị và cuộc sống tuyệt vời của người dân bản địa. Lượng khách quốc tế đã tăng 37,3% vào năm nay.
2. Ai Cập
Ai Cập là nước cũng bị ảnh hưởng bởi những bất ổn chính trị và khủng bố. Tuy nhiên, đến nay, lượng khách đến đây đã tăng 51%. Khách du lịch rõ ràng vẫn yêu thích việc được cưỡi lạc đà tham quan Kim tự tháp Giza nổi tiếng và khám phá các địa điểm nổi tiếng khác của Bắc Phi.
1. Nhà nước Palestine
Du lịch trên lãnh thổ Palestine đang tăng mạnh - hơn 57,8% số lượng khách quốc tế trong năm nay. Các điểm nổi bật bao gồm các cung điện thời Ottoman và các di tích lịch sử tôn giáo.
Theo các chuyên gia của trang Budget Your Trip, mức giá trung bình hàng ngày để đi du lịch ở Mỹ là khoảng 225 USD. Nếu bạn thấy mức giá đó cao, thì tin tốt là du lịch ở nhiều nước khác có giá cả phải chăng hơn nhiều.
Đến năm 2020, Việt Nam đang nỗ lực để đón 20 triệu du khách quốc tế, tổng doanh thu ngành du lịch dự kiến khoảng 35 tỷ USD, chiếm khoảng 10% GDP của Việt Nam.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.