Vietinbank triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030

Lam Giang Thứ sáu, 19/05/2023 - 19:25

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, đến nay 65% sản phẩm, dịch vụ của VietinBank được thực hiện hoàn toàn trên kênh số, 97% giao dịch khách hàng được thực hiện qua kênh điện tử.

Xây dựng kênh phân phối hiện đại, tiện dụng, hướng tới khách hàng

Với khách hàng cá nhân, ứng dụng VietinBank iPay Mobile đã thu hút hơn 6,5 triệu khách hàng sử dụng với gần 60 triệu giao dịch được thực hiện mỗi tháng, tăng trưởng 150% qua mỗi năm, qua đó góp phần làm giảm áp lực giao dịch tại quầy. Theo đó, số lượng giao dịch tại quầy đã giảm hơn 50% trong năm 2022. VietinBank iPay Mobile không chỉ là ứng dụng ngân hàng số; mà còn là hệ sinh thái số, kết nối tới hơn 2.400 nhà cung cấp dịch vụ, cung cấp mọi nhu cầu đời sống hằng ngày của khách hàng.

Cùng với đó, nền tảng ngân hàng số VietinBank eFAST dành cho khách hàng doanh nghiệp được xem như “trợ lý tài chính số” với hơn 130 tính năng. VietinBank eFAST cung cấp toàn bộ các dịch vụ ngân hàng đang được phục vụ tại quầy giao dịch (chỉ trừ các dịch vụ liên quan đến tiền mặt), từ các dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu đến các dịch vụ chuyên biệt được “may đo” theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.

Đối với giao dịch tại quầy, VietinBank đã xây dựng hệ thống xếp hàng tự động tích hợp sinh trắc học và triển khai tại 53 chi nhánh trên cả nước. Đến nay, VietinBank đã thu thập dữ liệu sinh trắc học của hơn 4 triệu khách hàng. Việc đồng bộ kho dữ liệu sinh trắc học sử dụng cho cả kênh quầy và kênh giao dịch điện tử đã giúp VietinBank từng bước hiện đại hóa kênh giao dịch, tăng tiện ích Facepay (thanh toán bằng khuôn mặt) cho KH.

VietinBank cũng là ngân hàng tiên phong trong ứng dụng nền tảng ngân hàng mở. Đến nay, số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng mở đã tăng trưởng vượt bậc, bằng 25% tổng số lượng giao dịch qua các kênh phân phối của VietinBank.  

Vietinbank triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030
Đại diện VietinBank giới thiệu về các sản phẩm công nghệ mới tại sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023

Mặt khác, để cung cấp khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi, VietinBank đã đưa ra các sản phẩm cấp tín dụng online gồm thấu chi online, cấp thẻ tín dụng online. Bên cạnh đó, VietinBank còn kết nối cho vay phục vụ đời sống dành cho lái xe/chủ đơn vị cung cấp của đối tác Grab.

“Từ khâu thẩm định, đến việc ra quyết định cho vay, giải ngân, theo dõi khoản vay, nhắc nợ tự động và xử lý khoản vay hoàn toàn được thực hiện online giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu rủi ro tác nghiệp, tăng năng suất lao động cho VietinBank, mang đến cho khách hàng sự tiện dụng nhất”, đại diện VietinBank chia sẻ.

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ mới

Thời gian qua, VietinBank đã và đang đầu tư mạnh, triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến trong công tác chuyển đổi số. Điển hình, VietinBank ứng dụng thành công công nghệ tự động hóa robotics process automation (RPA) vào quy trình cho vay cầm cố sổ tiết kiệm với lượng hồ sơ tự động xử lý khoảng 3.000 hồ sơ mỗi tháng, giúp tiết kiệm 65% thời gian tác nghiệp.

Trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo, học máy, VietinBank triển khai 8 chatbot nội bộ phục vụ công tác đào tạo, hỗ trợ nghiệp vụ ngân hàng, 1 chatbot với khách hàng, dự kiến đầu năm 2023 sẽ đưa vào ứng dụng voice bot. Đặc biệt, VietinBank đã đẩy mạnh khai thác và phân tích dữ liệu lớn với các bài toán như: Vực dậy khách hàng ngủ đông, tối ưu năng suất lao động tại phòng giao dịch, phân tích chuỗi khách hàng, gợi ý, tư vấn cho khách hàng dựa trên phân tích dữ liệu hành vi của khách hàng…

Từ số hoá lên chuyển đổi số - chiến lược giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030

Với mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu được công nhận rộng rãi, mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm vượt trội, VietinBank đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số bài bản, toàn diện và đầu tư nguồn lực để triển khai có hiệu quả. VietinBank đã lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực và uy tín trong Top 3 thế giới tham gia cùng VietinBank trong xây dựng, hoạch định chiến lược, kế hoạch triển khai cho chương trình Chuyển đổi số của VietinBank giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030.

Theo lộ trình này, trong năm 2023, VietinBank sẽ cùng với đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, đánh giá hiện trạng chuyển đổi số của VietinBank trên 4 trụ cột: Số hóa, công nghệ, dữ liệu, tổ chức và văn hóa doanh nghiệp. Trên cơ sở đánh giá năng lực của VietinBank, kết hợp với sự vận động và xu thế phát triển của thế giới, VietinBank sẽ đưa ra chiến lược chuyển đổi số cho giai đoạn 3 - 5 năm tiếp theo tầm nhìn 2030. Chiến lược chương trình Chuyển đổi số sẽ bao gồm chiến lược về công nghệ, chiến lược về dữ liệu, chiến lược về tổ chức và văn hóa doanh nghiệp và chiến lược về số hóa. Và ngay trong năm 2023, một số sáng kiến chuyển đổi số cũng sẽ được đưa vào triển khai dưới sự tư vấn của đối tác. 

Vietinbank triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030 1
Ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại Lễ Khởi động xây dựng và triển khai chương trình Chuyển đổi số tại VietinBank giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030

Ông Trần Minh Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số VietinBank cho biết: Chương trình chuyển đổi số lần này được xem là đại dự án thứ 3 của VietinBank sau dự án chuyển đổi tái cấu trúc mô hình tổ chức (năm 2014), chuyển đổi hệ thống Corebanking (năm 2017). Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025 là sẽ là cuộc đại cách mạng, không chỉ thay đổi về công nghệ, về sản phẩm dịch vụ; mà còn là về mô hình tổ chức, văn hóa, tư tưởng, cách nghĩ, cách làm mới, sáng tạo, đem lại hiệu quả cao. 

Vietinbank triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030 2
Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó tổng giám đốc VietinBank (thứ 3 từ trái qua) đại diện VietinBank nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành ngân hàng.

VietinBank tin tưởng rằng với sự quyết tâm, cam kết triển khai của Ban lãnh đạo VietinBank, cùng với sự nỗ lực của hơn 24.000 cán bộ VietinBank trên toàn hệ thống, sự phối hợp của đơn vị tư vấn có uy tín hàng đầu thế giới, chương trình chuyển đổi số của VietinBank sẽ đạt tới chất lượng tầm cỡ quốc tế.

Nhiều sản phẩm dịch vụ công nghệ của VietinBank được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê như: Ứng dụng ngân hàng số VietinBank iPay Mobile; dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp VietinBank eFAST và hệ thống quản lý tập trung hồ sơ khách hàng Customer Profile Management. Giải pháp ngân hàng mở của VietinBank đã đạt được giải thưởng “Triển khai API và ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” do tạp chí uy tín The Asian Banker trao tặng…

VietinBank dự kiến tăng tổng tài sản thêm 5 - 10% trong năm 2023

VietinBank dự kiến tăng tổng tài sản thêm 5 - 10% trong năm 2023

Tài chính -  2 năm
Các chỉ tiêu tài chính năm 2023 của VietinBank dự kiến như sau: tổng tài sản tăng trưởng từ 5% - 10%; dư nợ tín dụng tăng trưởng theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt...
VietinBank dự kiến tăng tổng tài sản thêm 5 - 10% trong năm 2023

VietinBank dự kiến tăng tổng tài sản thêm 5 - 10% trong năm 2023

Tài chính -  2 năm
Các chỉ tiêu tài chính năm 2023 của VietinBank dự kiến như sau: tổng tài sản tăng trưởng từ 5% - 10%; dư nợ tín dụng tăng trưởng theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt...
VietinBank dự kiến tăng tổng tài sản thêm 5 - 10% trong năm 2023

VietinBank dự kiến tăng tổng tài sản thêm 5 - 10% trong năm 2023

Tài chính -  2 năm

Các chỉ tiêu tài chính năm 2023 của VietinBank dự kiến như sau: tổng tài sản tăng trưởng từ 5% - 10%; dư nợ tín dụng tăng trưởng theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt...

Chứng khoán Vietinbank lãi lớn nhờ cổ phiếu Thaco

Chứng khoán Vietinbank lãi lớn nhờ cổ phiếu Thaco

Tài chính -  2 năm

Năm 2022, Ban lãnh đạo Công ty Chứng khoán Vietinbank đã 4 lần phê duyệt đánh giá lại đối với cổ phiếu Thaco trong danh mục đầu tư, nâng giá trị khoản đầu tư lên hơn 400 tỷ đồng so với giá gốc chỉ gần 72 tỷ đồng.

VietinBank hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm 2022

VietinBank hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm 2022

Tài chính -  2 năm

VietinBank là một trong 4 ngân hàng hàng đầu trong việc triển khai Nghị định 31 của Chính phủ và Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước về hỗ trợ lãi suất với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

VietinBank nhận giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án về cơ sở hạ tầng của năm” của The Asian Banking & Finance

VietinBank nhận giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án về cơ sở hạ tầng của năm” của The Asian Banking & Finance

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Đây là thương vụ tài trợ dự án quan trọng xoay quanh việc mở rộng một khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ

Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ

Tài chính -  1 ngày

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai ngay các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ sau các đợt bão vừa qua.

Đẩy mạnh triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Đẩy mạnh triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Tài chính -  3 ngày

Các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ trong việc xác định danh mục dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia để các ngân hàng có cơ sở triển khai cho vay.

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

Tài chính -  5 ngày

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  6 ngày

Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Tài chính -  6 ngày

Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Tiêu điểm -  4 phút

Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  13 phút

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  45 phút

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Trung ương thống nhất nhân sự giới thiệu Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV

Trung ương thống nhất nhân sự giới thiệu Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV

Tiêu điểm -  47 phút

Tại Hội nghị Trung ương 14, Ban Chấp hành đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó thống nhất số lượng và nhân sự giới giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV.

TP.HCM lập tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm

TP.HCM lập tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm

Tiêu điểm -  2 giờ

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được sẽ làm Tổ trưởng Tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm với mục đích đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030.

'Vũ khí' giúp minh bạch thị trường bất động sản

'Vũ khí' giúp minh bạch thị trường bất động sản

Bất động sản -  3 giờ

Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất không chỉ là một cuộc cách mạng về cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giao dịch, mà còn là giải pháp căn cơ để định danh bất động sản, ngăn chặn đầu cơ, thao túng giá và trốn thuế.

Lãi suất rục rịch tăng, áp lực lên bất động sản bắt đầu manh nha?

Lãi suất rục rịch tăng, áp lực lên bất động sản bắt đầu manh nha?

Bất động sản -  3 giờ

Khi lãi suất tăng mạnh, tác động đầu tiên và rõ rệt nhất của nó chính là khiến thị trường bất động sản sụt giảm thanh khoản.

Đọc nhiều