Nhịp cầu kinh doanh
Vinamilk đồng hành cùng chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày sức khỏe tiêu hóa thế giới”
Chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày Sức khỏe tiêu hóa thế giới 29/5” với chủ đề "Khỏe tiêu hóa - Khỏe hơn mỗi ngày" đã chính thức được phát động bởi Viện Dinh dưỡng quốc gia và Báo Sức khỏe và đời sống. Chương trình có sự đồng hành của Vinamilk và đồng hành truyền thông của Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số (VTV Digital).
Buổi họp báo khởi động Chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày sức khỏe tiêu hóa thế giới 29/5” với sự tham dự của Thầy thuốc nhân dân - Giáo sư - Tiến sĩ Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia; ông Trần Tuấn Linh - Tổng biên tập Báo Sức khỏe và đời sống, đại diện của đơn vị đồng hành là Vinamilk và VTV Digital cùng nhiều cơ quan báo chí quan tâm tham dự.
Bắt đầu từ năm 2004, Tổ chức Tiêu hóa Thế giới (WGO) phối hợp với Quỹ WGO (WGOF) đã chọn ngày 29/5 là Ngày Sức khỏe tiêu hóa thế giới với mục đích nâng cao nhận thức chung của cộng đồng về vai trò của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe, cũng như cách phòng ngừa, chẩn đoán, quản lý và điều trị các bệnh và/ hoặc tình trạng rối loạn tiêu hóa.
Theo các nghiên cứu thống kê, có đến 40% dân số thế giới bị các vấn đề mãn tính về đường tiêu hóa, và có đến 62% dân số đang gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe tiêu hóa phổ biến như đau dạ dày, khó tiêu... Tại Việt Nam, các vấn đề về sức khỏe hệ tiêu hóa còn chưa được người dân chú trọng đúng mức trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài vai trò chính giúp tiêu hóa thức ăn tạo năng lượng cho cơ thể, hệ thống tiêu hóa còn đóng vai trò rất quan trọng để hỗ trợ chức năng miễn dịch bởi 70% hệ miễn dịch biểu mô của chúng ta nằm ở hệ tiêu hóa. Do đó có thể nói tiêu hóa khỏe đồng nghĩa với hệ miễn dịch khỏe mạnh, là chìa khóa phòng tránh bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh.
TTND.GS.TS Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia chia sẻ tại buổi họp báo: “Nếu coi hệ miễn dịch như một thành trì thì dinh dưỡng chính là nguyên liệu xây nên thành trì đó. Hơn nữa, không kém phần quan trọng, dinh dưỡng cũng cung cấp nguồn năng lượng không thể thiếu để hệ miễn dịch vận hành trơn tru, sẵn sàng được kích hoạt một cách hiệu quả khi có tác nhân có hại xâm nhập”.
Nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe tiêu hóa đối với sức khỏe của người dân và với mong muốn chung tay xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, Báo Sức khoẻ và đời sống cùng Viện Dinh dưỡng quốc gia tổ chức phát động chương trình truyền thông thường niên hưởng ứng Ngày Sức khỏe tiêu hoá thế giới 29/5.
Ông Trần Tuấn Linh – Tổng biên tập báo Sức khỏe và đời sống cho biết hoạt động hưởng ứng Ngày Sức khỏe tiêu hoá thế giới cũng chính là nhiệm vụ truyền thông của báo, góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe tiêu hóa của cộng đồng, giúp cộng đồng có nhận thức đúng về ý nghĩa của tiêu hoá đối với sức khoẻ tổng thể.
Chương trình sẽ diễn ra trong suốt tháng 5/2022, gồm một chuỗi hoạt động truyền thông hướng đến cộng đồng với thông điệp "Khỏe tiêu hóa - Khỏe hơn mỗi ngày". Các hoạt động nhằm nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe tiêu hóa của cộng đồng, giúp người dân có nhận thức đúng về ý nghĩa của tiêu hoá đối với sức khoẻ, các giải pháp dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường đề kháng, xây dựng thói quen tốt để chăm sóc hệ tiêu hoá khoẻ mạnh tự nhiên.
Với mục tiêu tiếp cận và cung cấp kiến thức về sức khỏe hệ tiêu hóa đến với mọi người dân trong toàn xã hội, chương trình sẽ được đẩy mạnh truyền thông trên tất cả các trang chính thức của báo Sức khỏe và đời sống, các nền tảng số của VTV Digital và Vinamilk – đơn vị đồng hành cùng chương trình.
Theo ông Lê Văn Đức - Giám đốc Marketing ngành hàng Vinamilk: “Vinamilk tin rằng với sự phục hồi của đất nước sau đại dịch Covid-19, chương trình sẽ giúp nâng cao nhận thức và chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho người Việt Nam, đặc biệt cho việc chăm sóc sức khỏe hậu Covid, giúp các thế hệ người Việt luôn khỏe mạnh, để tiếp tục học tập và làm việc, thực hiện được các mục tiêu cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.”
Các hoạt động khuôn khổ chương trình này sẽ được đầu tư thực hiện vừa mang tính khoa học vừa có sự gần gũi, tương tác cao như: Tọa đàm khoa học trực tuyến với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng và tiêu hóa trong và ngoài nước, loạt bài viết khoa học chuyên đề về chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa với nhiều hình thức thể hiện sinh động, mới mẻ...
Đặc biệt, hướng đến giới trẻ, GenZ, chương trình còn có các hình thức mới như “Thử thách Tiktok”, nội dung sáng tạo trên Facebook, hình thức Hỏi&Đáp tương tác trên Instagram, Chuỗi video clip trên Youtube… để mang thông điệp “Khỏe tiêu hóa, khỏe hơn mỗi ngày” đến gần với người trẻ với các hashtag #KhoeTieuHoa_KhoeHonMoiNgay và #Ngaytieuhoathegioi.
Chương trình diễn ra từ 5/5 đến 29/5. Theo dõi các nội dung về chương trình trên các nền tảng số của báo Sức khỏe & Đời sống,VTV Digital và Vinamilk:
§ Báo Sức khỏe & Đời sống: www.suckhoedoisong.vn
§ Fanpage VTV24: http://www.facebook.com/tintucvtv24/
§ TikTok VTV24: http://www.tiktok.com/@vtv24news
§ Instagram VTV24: https://www.instagram.com/vtv24news/
§ Vinamilk: http://www.facebook.com/vinamilkvuikhoemoingay
Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa
Vinamilk củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành sữa
Năm 2022, Vinamilk sẽ giới thiệu các sản phẩm mới, chất lượng đến người tiêu dùng. Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm vẫn được tiếp tục thực hiện, với định hướng gia tăng các giá trị không chỉ về dinh dưỡng mà còn là giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng.
Ngành sữa còn nhiều thách thức, Vinamilk thận trọng với mục tiêu tăng trưởng
Mục tiêu 5 năm (2022-2026) trong báo cáo thường niên mới được Vinamilk công bố được đánh giá là “thận trọng” nhưng khá khả quan trước các diễn biến khó lường hiện nay. Yếu tố tạo bất ngờ và động lực tăng trưởng có thể đến từ các dự án mới như bò thịt, liên doanh hay các trang trại, nhà máy đang xây dựng mới trong những năm tới.
Vinamilk tiếp tục dẫn đầu nhiều ngành hàng lớn sau 2 năm khó khăn vì Covid
Sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường… hiện đang là các ngành hàng lớn Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam (Nielsen IQ) trong năm 2021.
Vinamilk tung chương trình khuyến mại cho sản phẩm Ngôi sao phương Nam
Ngôi sao phương Nam là thương hiệu trong ngành hàng sữa đặc quen thuộc với các “tín đồ” cà phê của Vinamilk. Thay cho lời tri ân và lời chúc may mắn của nhãn hàng đến người tiêu dùng trước thềm năm mới 2022, chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mở nhãn, trúng sổ tiết kiệm 50 triệu” sẽ là chương trình lớn nhất từ trước đến nay của Ngôi sao phương Nam.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.