Vinamilk sẽ tự bán thịt bò mát từ năm 2024

Việt Hưng Thứ tư, 08/03/2023 - 13:49

Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo của Vinamilk và Tập đoàn Sojitz có tổng mức đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng, với công suất cung cấp cho thị trường khoảng 10.000 tấn thịt bò mát mỗi năm.

Tổ hợp chăn nuôi và chế biến thị bò Vinabeef Tam Đảo có tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng do Vilico (công ty thành viên của Vinamilk) hợp tác cùng Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản đã chính thức được khởi công tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác lên đến 500 triệu USD.

Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 75,6 ha tại Tam Đảo gồm 2 phân khu chính: Trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000 con và Nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm (10.000 tấn sản phẩm/năm).

Trong giai đoạn 1, tổng mức đầu tư xây dựng cho cụm trang trại, nhà máy tại Tam Đảo là 1.670 tỷ đồng. Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Vinamilk sẽ tự bán thịt bò mát từ năm 2024
Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát

Ông Masayoshi Fujimoto - Chủ tịch Tập Đoàn Sojitz Nhật Bản cho biết, đây là dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của tập đoàn trong ít nhất 5 đến 10 năm tới: "Thị trường thịt bò tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa, nhu cầu tiêu dùng và sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao còn rất lớn, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ tạo được một bước đột phá trên thị trường sau khi bắt đầu đi vào hoạt động".

Một điểm đáng chú ý về Vinabeef Tam Đảo là dự án được quy hoạch xây dựng và vận hành theo quy trình khép kín: Chăn nuôi - Sản xuất - Chế biến - Phân phối. Qua đó sẽ cung cấp các sản phẩm nổi bật là thịt bò mát đảm bảo tươi, ngon, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe đến người tiêu dùng Việt Nam.

Quy trình 4-trong-1 được bắt đầu từ mô hình chăn nuôi tự nhiên, đàn bò thịt sẽ được nuôi tại các trang trại sinh thái đạt chuẩn Global G.A.P với chế độ chăm sóc đặc biệt và được ứng dụng công nghệ cao.

Tại đây, các chuyên gia Nhật Bản phối hợp với đội ngũ Vinamilk - Vilico để phát triển đàn bò thịt chất lượng. Tiếp đó là quy trình sản xuất theo nguyên tắc nhân đạo và các quy định chuẩn Nhật Bản với hệ thống làm lạnh nhanh tại chỗ, giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho sản phẩm.

Vinamilk sẽ tự bán thịt bò mát từ năm 2024 1
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk

Với nhà máy có công suất sản xuất 10.000 tấn thịt/năm (tương đương 30.000 con/năm), sản phẩm thịt bò mát của Vinabeef được chế biến hoàn toàn sạch trên dây chuyền hiện đại, khép kín, tự động hóa cao, ứng dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo sự tươi ngon và dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm.

Từ đây quá trình phân phối sẽ tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chuỗi cung ứng lạnh, có khả năng truy xuất nguồn gốc để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của từng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk khẳng định: "Vinabeef sẽ không chỉ trở thành một thương hiệu sản phẩm thịt nói riêng mà còn là thương hiệu thực phẩm an toàn và uy tín nói chung, với các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu".

Vinamilk ít lạc quan về khả năng phục hồi của ngành sữa

Vinamilk ít lạc quan về khả năng phục hồi của ngành sữa

Doanh nghiệp -  1 năm
Theo ban lãnh đạo Vinamilk, sản phẩm sữa là mặt hàng có mức độ nhạy cảm cao với giá bán và thu nhập do phần lớn người tiêu dùng Việt Nam chưa coi sữa là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Do đó, nhu cầu đối với các sản phẩm sữa sẽ yếu đi khi người tiêu dùng thắt chặt thói quen chi tiêu.
Vinamilk ít lạc quan về khả năng phục hồi của ngành sữa

Vinamilk ít lạc quan về khả năng phục hồi của ngành sữa

Doanh nghiệp -  1 năm
Theo ban lãnh đạo Vinamilk, sản phẩm sữa là mặt hàng có mức độ nhạy cảm cao với giá bán và thu nhập do phần lớn người tiêu dùng Việt Nam chưa coi sữa là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu. Do đó, nhu cầu đối với các sản phẩm sữa sẽ yếu đi khi người tiêu dùng thắt chặt thói quen chi tiêu.
Hòa Phát được dự báo tiếp tục thua lỗ trong quý I

Hòa Phát được dự báo tiếp tục thua lỗ trong quý I

Doanh nghiệp -  1 năm

Báo cáo phân tích của Công ty Chứng khoán VNDirect cho rằng lợi nhuận ròng của Hòa Phát vẫn sẽ ghi nhận ở mức thấp trong nửa đầu năm 2023 do rủi ro tăng giá nguyên liệu và hiệu suất vận hành thấp của các nhà máy.

Tín hiệu tích cực từ ngành F&B Việt Nam

Tín hiệu tích cực từ ngành F&B Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 năm

Dựa vào doanh thu cao hơn và biên lợi nhuận được cải thiện, VDSC dự báo lợi nhuận ròng của các công ty F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2023, trong đó, những công ty như Vinamilk hay Masan MEATLife sẽ hồi phục cao hơn những công ty khác.

Tỷ phủ Phạm Nhật Vượng lập hãng taxi điện và cho thuê xe

Tỷ phủ Phạm Nhật Vượng lập hãng taxi điện và cho thuê xe

Doanh nghiệp -  1 năm

Công ty GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong tháng 4 sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.

Triển vọng tươi sáng của Petrolimex khi nền kinh tế phục hồi trở lại

Triển vọng tươi sáng của Petrolimex khi nền kinh tế phục hồi trở lại

Doanh nghiệp -  1 năm

Sau một năm phải đối mặt với nhiều khó khăn, kết quả kinh doanh của Petrolimex được dự báo bứt phá trong năm 2023 khi nhu cầu tiêu thụ xăng tăng trở lại.

Triết lý hợp tác tạo ra giá trị bền vững ở Bamboo Capital

Triết lý hợp tác tạo ra giá trị bền vững ở Bamboo Capital

Leader talk -  7 giờ

Nhà sáng lập Bamboo Capital, Nguyễn Hồ Nam khẳng định, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, xây dựng quan hệ đối tác bền chặt là chìa khóa để tạo ra giá trị bền vững

'Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường' và những cảm xúc đặc biệt trong ngày trao tặng tại tỉnh Quảng Nam

'Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường' và những cảm xúc đặc biệt trong ngày trao tặng tại tỉnh Quảng Nam

Tiêu điểm -  7 giờ

Vượt những cung đường hiểm trở, Tân Hiệp Phát đã tiếp tục mang học bổng “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường” đến với hai huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam là Nam Trà My và Bắc Trà My. Trong ngày tiếp nhận, hàng trăm phụ huynh cùng các em học sinh không khỏi xúc động và vui mừng.

Chuyển đổi số trong ngành xuất bản: Cơ hội và thách thức

Chuyển đổi số trong ngành xuất bản: Cơ hội và thách thức

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Cùng khám phá xu hướng chuyển đổi số trong ngành xuất bản, tập trung vào chiến lược phát triển sách điện tử bản quyền của Alpha Books và Akishop tại Việt Nam.

Hanoi Melody Residences có mức giá tốt khiến người mua sốt sắng

Hanoi Melody Residences có mức giá tốt khiến người mua sốt sắng

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Khi thị trường căn hộ Hà Nội chưa có dấu hiệu dừng đà tăng giá, thì tổ hợp căn hộ ngay tại nội đô là Hanoi Melody Residences lại ghi nhận mức giá tốt bất ngờ, dự kiến chỉ từ 58 triệu đồng/m2.

Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở 3 vấn đề đổi mới giáo dục đào tạo trong kỷ nguyên vươn mình

Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở 3 vấn đề đổi mới giáo dục đào tạo trong kỷ nguyên vươn mình

Leader talk -  13 giờ

TheLEADER trân trọng giới thiệu bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi gặp mặt các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nữ hoàng cá tra Vĩnh Hoàn: Càng về cuối năm càng 'tươi'

Nữ hoàng cá tra Vĩnh Hoàn: Càng về cuối năm càng 'tươi'

Doanh nghiệp -  15 giờ

Vĩnh Hoàn dự báo tăng trưởng mạnh giai đoạn cuối năm, nhờ xuất khẩu khả quan vào mùa cao điểm, và việc tăng tích trữ hàng trước khi ông Trump công bố chính sách thuế mới.

Bí quyết tối ưu hóa năng suất công việc cho nhà quản trị bận rộn

Bí quyết tối ưu hóa năng suất công việc cho nhà quản trị bận rộn

Tủ sách quản trị -  15 giờ

Làm thế nào để tối ưu năng suất công việc mà không bị căng thẳng? Hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc, tập trung vào những điều thật sự xứng đáng.