Doanh nghiệp
Vingroup đặt mục tiêu doanh thu 145.000 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, hướng đến cung cấp cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tiện lợi, giá trị và xuyên suốt trong hệ sinh thái tập đoàn.
Tập đoàn Vingroup vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020.
Năm ngoái Vingroup ghi nhận doanh thu đạt hơn 130.036 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 7.717 tỷ đồng, lần lượt tăng 7% và 24% so với năm 2018. Kết quả trên diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn đang tập trung tái cấu trúc, tập trung nguồn lực cho ba trụ cột: Công nghiệp, Công nghệ và Thương mại dịch vụ.
Ở lĩnh vực công nghiệp, hoạt động sản xuất ô tô lần đầu tiên mang lại doanh thu cho Vingroup. Tính đến cuối năm 2019, công ty đã nhận được 17.200 đơn đặt hàng xe ô tô và 50.000 đơn đặt hàng xe máy điện.
Riêng mảng thiết bị điện tử, VinSmart đã bán ra thị trường 600.000 điện thoại Vsmart, chiếm 7,5% thị phần điện thoại di động tại thời điểm cuối tháng 12/2019; đồng thời ra mắt thành công 5 mẫu Tivi thông minh thế hệ mới.
Trong lĩnh vực công nghệ, Vingroup đã triển khai các Viện nghiên cứu về Dữ liệu lớn, Trí tuệ nhân tạo, IoT, Bảo mật… Với hệ sinh thái số, VinID đã đạt 9 triệu khách hàng.
Tại trụ cột thứ ba - thương mại dịch vụ, các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail và Vinpearl tiếp tục mở rộng hệ thống và chất lượng dịch vụ 5 sao tiêu chuẩn quốc tế. Các mảng Giáo dục, Y tế, Thể thao – Văn hóa tiếp tục hoạt động theo định hướng không vì lợi nhuận, phục vụ xã hội và cộng đồng.
Bước sang năm 2020, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên đã chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ngay khi yêu cầu giãn cách xã hội được gỡ bỏ, Vingroup đã lập tức khôi phục hoạt động kinh doanh, nhanh chóng đưa ra các chương trình kích cầu cũng như tích cực hỗ trợ, đồng hành các đối tác cùng vượt qua khó khăn.
Ban lãnh đạo công ty cho biết trong các quý còn lại, Vingroup sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới để duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường; đẩy mạnh công cuộc Chuyển đổi số, hướng đến cung cấp cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tiện lợi, giá trị và xuyên suốt trong hệ sinh thái Vingroup.
Tại ĐHCĐ, tập đoàn đã thông qua các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2020 bao gồm doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 145.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế khoảng 5.000 tỷ đồng.
Vingroup đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng doanh thu quý I
Gỗ An Cường ứng phó thuế quan Mỹ
Mặc dù chịu tác động từ chính sách thuế quan, chủ tịch Gỗ An Cường vẫn tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm nhờ chiến lược ứng phó linh hoạt.
MoMo lần đầu có lãi sau 15 năm, lên kế hoạch IPO
Việc MoMo có lãi nhiều khả năng sẽ mở đường cho một đợt IPO sắp tới, khi kỳ lân fintech của Việt Nam đang được định giá khoảng 3 tỷ USD.
Không 'đốt tiền', không siêu app, bí quyết nào giúp Vinasun tồn tại?
Trong khi các ứng dụng gọi xe chi hàng nghìn tỷ đồng, Vinasun không “đốt tiền”, không siêu app, bí quyết nào giúp hãng xe này tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.