Doanh nghiệp
VNG đặt mục tiêu doanh thu hơn 9.200 tỷ đồng
Trong năm 2023, VNG sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các thị trường mới. Trong khi các khoản đầu tư trước đây cho các startup như: Telio, Haegin, Ecotruck, Funding Societies và Open Commerce đều chưa đem lại hiệu quả.
Trong tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, Công ty Cổ phần VNG đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 9.281 tỷ đồng - tăng 18% so với năm 2022, nhưng tiếp tục lỗ khoảng 572 tỷ đồng.
Với mục tiêu này, VNG sẽ có năm thứ 3 liên tiếp báo lỗ. Năm 2021, VNG lỗ 71 tỷ đồng. Nhưng tới năm 2022, VNG lỗ sau thuế hơn 1.500 tỷ đồng.
VNG dự kiến không chia cổ tức năm 2022 do nhu cầu đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chiến lược và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ: ví điện tử và cổng thanh toán, tài sản sở hữu trí tuệ đối với các trò chơi điện tử, phát triển dịch vụ đám mây...
Trong năm 2023, VNG sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển và mở rộng các thị trường mới. Ngoài các ngành nghề là thế mạnh, công ty sẽ tăng cường đầu tư vào các sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến nhiều tiện ích hơn cho các khách hàng, đối tác.
Năm ngoái, VNG ghi nhận các khoản đầu tư nổi bật cho các startup trong và ngoài nước hàng đầu như: Telio, Haegin, Ecotruck, Funding Societies và Open Commerce.
Tuy nhiên, các khoản đầu tư này đều chưa đem lại hiệu quả kinh doanh cho công ty, khi phần lỗ từ các công ty liên kết với VNG tăng từ 8 tỷ đồng trong năm 2021 lên hơn 181 tỷ đồng trong năm 2022.

Điển hình là các khoản đầu tư của VNG vào startup Telio lỗ hơn 80 tỷ đồng, đầu tư vào Funding Asia lỗ hơn 46 tỷ đồng, hay đầu tư vào Beijing Youtu lỗ hơn 35 tỷ đồng. Duy nhất khoản đầu tư vào Day One giúp VNG lãi hơn 550 triệu đồng trong năm 2022.
Cá biệt, trường hợp khoản đầu tư của VNG vào Tiki Global đã có giá trị về 0 tính đến cuối năm 2022.
Một trường hợp đáng chú ý khác là Công ty Cổ phần Zion - công ty con do VNG sở hữu 69,98% cổ phần chỉ báo lỗ hơn 80 tỷ đồng trong năm 2022 - mức lỗ này giảm đáng kể so với các năm trước đây.
Zion chính là đơn vị vận hành ví điện tử ZaloPay. Năm ngoái, ZaloPay có hơn 11,5 triệu người và 35.000 điểm thanh toán trên cả nước. ZaloPay hiện cũng là ví điện tử có tốc độ phát triển người dùng nhanh nhất trong 3 năm qua.
Gần đây, nguồn tin của Reuters cho biết đang làm việc với Maybank để tiến hành huy động 100 triệu USD trong một vòng gọi vốn mới. Hiện VNG đang tiếp cận các quỹ đầu tư nước ngoài cho vòng gọi vốn này.
Kế hoạch của VNG là niêm yết trên sàn chứng khoán Singapore vào đầu năm sau.
Kỳ lân VNG lỗ sau thuế hơn 1.500 tỷ đồng
Ứng viên HĐQT mới của Bamboo Airways lộ diện
Nhóm cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có đơn đề cử 7 ứng viên vào HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Coteccons được xếp hạng tín nhiệm BBB với triển vọng Ổn định
Cuối năm 2022, số dư tiền và tương đương cùng với đầu tư tài chính ngắn hạn của Coteccons được ghi nhận ở mức 2.844 tỷ đồng, trong khi tổng nợ vay chỉ có 1.077 tỷ đồng, dẫn đến nợ ròng bằng 0. Đây là tỷ lệ đòn bẩy lý tưởng và khác biệt của một doanh nghiệp trong ngành xây dựng trong bối cảnh nền lãi suất tín dụng vẫn ở mức cao.
CII tìm cách thoát khỏi dòng tiền âm
Ngoài phát hành trái phiếu và xin cấp hạn mức tín dụng mới, CII đang lên kế hoạch thoái vốn, bán cổ phiếu quỹ, đồng thời tạm dừng phát triển mảng bất động sản...
Bamboo Airways lỗ lớn trước khi đổi chủ
Đóng góp lớn nhất vào khoản lỗ kỷ lục của Bamboo Airways không đến từ hoạt động kinh doanh hàng không mà đến từ các khoản dự phòng phải thu khó đòi hơn 13.200 tỷ đồng được ghi nhận sau khi hãng bay có nhà đầu tư mới.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
TH true MILK ra mắt sữa tươi tiệt trùng hương chuối tự nhiên
TH true MILK hương chuối tự nhiên, một "tân binh" mới toàn năng vừa được ra mắt, đáp ứng đa dạng khẩu vị và nguồn dinh dưỡng lành mạnh.
Hải An và Viconship bắt tay lập doanh nghiệp đóng tàu nghìn tỷ
Hải An và Viconship góp vốn thành lập Công ty TNHH Hải An Green Shipping Lines, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, nhằm đóng mới các tàu container cỡ lớn.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?