'Vũ trụ giải trí' Mega Grand World: Mảnh ghép hoàn hảo cho du lịch Thủ đô
Lam Giang
Thứ tư, 05/07/2023 - 09:56
Mega Grand World Hà Nội đang được hoàn thiện thần tốc để khai trương đón khách vào đầu tháng 12/2023. Nơi đây hứa hẹn trở thành mảnh ghép hoàn hảo giúp Hà Nội giải bài toán về điểm đến, giữ chân du khách dài ngày.
Hà Nội thiếu khu vui chơi, giải trí đẳng cấp
Nhắc đến Hà Nội, du khách sẽ nghĩ ngay đến thành phố ngàn năm văn hiến với Văn Miếu, Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn, Nhà tù Hoả Lò, Chùa Một Cột hay xa hơn là một số làng nghề truyền thống như làng gốm Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc…
Dù độc đáo nhưng không ít du khách thừa nhận, các điểm đến của Hà Nội chỉ níu chân du khách được 2-3 ngày. “Trước khi tôi đến Việt Nam, bạn bè tôi thường chia sẻ rằng Hà Nội là một nơi đáng đến nhưng nếu muốn trải nghiệm không khí náo nhiệt thì nên đi các nơi khác như Hạ Long, Cát Bà hoặc bay vào Đà Nẵng, Hội An. Khi tôi đến Hà Nội, tôi cũng chỉ ở đây 2 ngày là đã tham quan hết các điểm quan trọng. Nếu muốn giữ chân du khách, Hà Nội cần phải có thêm những điểm đến mới”, anh Williams, một du khách người Anh cho biết.
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, bình quân mỗi khách quốc tế chỉ lưu trú tại Hà Nội là 3,67 ngày còn khách nội địa là 2,32 ngày.
Hà Nội cũng như các điểm đến khác, luôn muốn tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Một vấn đề lớn khác của du lịch Hà Nội là mức chi tiêu của du khách vẫn còn rất thấp. Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, mức chi tiêu trung bình của khách du lịch khi đến Hà Nội hiện nay chỉ vào khoảng 113,5 USD/người/ngày, trong khi tại Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) là 537 USD, Paris (Pháp) 301 USD, Singapore 286 USD, Phuket (Thái Lan) 239 USD... Đáng nói là con số này dường như vẫn "dậm chân tại chỗ" suốt nhiều năm qua.
Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân của tình trạng trên là Hà Nội hiện chỉ tập trung phát triển loại hình du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái trong khi rất thiếu các khu du lịch tổng hợp (vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng) quy mô lớn, đủ sức hấp dẫn. Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho rằng: “Hà Nội cần hình thành các khu mua sắm, ẩm thực có quy mô lớn, chuyên nghiệp để phục vụ du khách, đặc biệt là khách quốc tế”.
Đó cũng chính là lý do mà khi Ocean City – Thành phố điểm đến mới đa trải nghiệm mới ở phía Đông ra mắt, nhiều chuyên gia du lịch đánh giá đây sẽ là một mũi nhọn chiến lược mới của Thủ đô với những trải nghiệm xu hướng, mới mẻ và sự đầu tư bài bản từ Vingroup.
Giới thiệu một Hà Nội phát triển năng động và hội nhập, Mega Grand World Hà Nội sẽ đón trọn dòng khách có nhu cầu ăn chơi, tiêu dùng đến du lịch Thủ đô.
Công thức thành công của “vũ trụ giải trí” Mega Grand World
Nằm tại tâm điểm của Ocean City, Mega Grand World hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành điểm hẹn văn hoá – giải trí – mua sắm – thưởng lãm nghệ thuật độc đáo hàng đầu Việt Nam.
Đầu tiên phải kể đến là vị trí đắc địa. Mega Grand World kết nối với trung tâm thành phố thông qua các tuyến đường quốc lộ 5B, đường vành đai 3.5 và tới đây sẽ là đường vành đai 4 vừa mới được khởi công. Vị trí này giúp Mega Grand World đón trọn dòng khách du lịch tới Thủ đô muốn khám phá một Hà Nội đang phát triển năng động.
Mega Grand World cũng đồng thời sở hữu “nền tảng 4 trải nghiệm” hấp dẫn với du khách, bao gồm: trải nghiệm thuận tiện di chuyển với hơn 100 chuyến xe bus miễn phí mỗi ngày từ các tỉnh thành lân cận, từ trung tâm thành phố và tuyến E10 chạy thẳng từ sân bay Nội Bài; trải nghiệm mua sắm thời thượng với hàng trăm các thương hiệu nổi tiếng thế giới; trải nghiệm giải trí đẳng cấp với những show diễn trên sông và các trò chơi hấp dẫn; trải nghiệm tinh hoa văn hoá ẩm thực Đông Tây hội ngộ.
Bốn yếu tố này cùng với những công trình điểm nhấn đã hiện hữu tại Ocean City như Tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park lớn nhất thế giới, Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay, Bộ đôi Hồ nước mặn – nước ngọt trải cát trắng và Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall là bảo chứng cho Mega Grand World Hà Nội sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc. VinWonders của Vingroup tới đây cũng sẽ tiếp tục bổ sung các trò chơi hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách ở cả Mega Grand World và 2 công viên trung tâm của đô thị.
Mega Grand World Hà Nội là bom tấn được chờ đợi bậc nhất của thị trường bán lẻ, du lịch và bất động sản trong năm 2023.
Cuối cùng, Mega Grand World Hà Nội được quy hoạch dựa trên nguyên tắc tối ưu hoá hành trình trải nghiệm của khách hàng. Quy hoạch ngành hàng của hai phân khu K-Town - Phố Hàn và The Venice - Phố Ý được phân bổ bài bản, khoa học, đáp ứng đầy đủ và đa dạng nhu cầu từ trẻ em, thanh thiếu niên, người cao tuổi, nam giới, phụ nữ….
Không dừng lại ở đó, show trình diễn thực cảnh tương tác The Grand Voyage sẽ là trải nghiệm nghệ thuật độc đáo chỉ có tại Mega Grand World Hà Nội, kéo du khách trở lại đây nhiều lần.
Dù tới đầu tháng 12/2023 Mega Grand World Hà Nội mới chính thức được khai trương nhưng thời điểm hiện tại, đây đang là dự án bom tấn được chờ đón bậc nhất với các nhà bán lẻ đang tìm kiếm mặt bằng kinh doanh sinh lời hiệu quả trong một tổ hợp điểm đến mô hình shoppertainment (mua sắm kết hợp vui chơi giải trí). Điều này cũng mở ra cơ hội hấp dẫn, đầy tiềm năng với các nhà đầu tư bất động sản.
Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Mega Grand World không chỉ là một điểm đến hấp dẫn mới cho người dân mà còn góp phần giải bài toán khó cho du lịch Hà Nội.
Tập đoàn Vingroup công bố đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Tổng công ty Bảo hiểm thương mại Hàn Quốc (K-Sure), trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2023. Hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy kinh tế, tăng cường hợp tác thương mại và năng lực cạnh tranh xuất khẩu giữa hai quốc gia.
Vingroup, VinFast và Vinhomes vừa được FinanceAsia Awards vinh danh 5 giải vàng tại các hạng mục danh giá trong hệ thống giải thưởng Công ty tốt nhất khu vực châu Á (Asia’s Best Company) năm 2023. Đây là thứ hạng cao nhất của giải thưởng, nhằm tôn vinh giá trị và công nhận những đóng góp toàn diện của các thương hiệu nổi bật tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Với thương hiệu bất động sản hàng hiệu Vinhomes cùng “thiên đường” mua sắm-ẩm thực - vui chơi - giải trí Vincom, Vingroup được ví như “bàn tay Midas” trong thần thoại Hy Lạp, chạm tới đâu là nơi đó hóa thành vàng ròng. Bất động sản Bắc Giang cũng đang chào đón kỷ nguyên mới khi “bàn tay Midas” của Vingroup chạm tới vùng đất đầy tiềm năng này.
Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu dự báo chưa thể có nhiều khởi sắc, Vingroup sẽ tập trung nắm bắt những cơ hội mới ngay trong thách thức, hiện thực hóa các mục tiêu để từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Không chỉ cung cấp nguồn vốn, HSBC Việt Nam còn đóng vai trò cầu nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ, thị trường và nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.
Nhờ thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, Tập đoàn Vingroup đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.
Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.