Khởi nghiệp

Vừa gọi vốn thành công 77 triệu USD, MoEngage tính toán gì ở Việt Nam?

Quỳnh Chi Thứ năm, 02/06/2022 - 11:28

MoEngage kỳ vọng gia tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba quy mô trong 18 tháng, đồng thời gia tăng số lượng khách hàng ở Việt Nam lên con số hơn 100 trong 2 năm tới.

MoEngage vừa công bố việc huy động thành công 77 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E. Ảnh: MoEngage

MoEngage, nền tảng hỗ trợ các thương hiệu tiêu dùng tương tác với khách hàng dựa trên thông tin chi tiết, vừa công bố việc huy động thành công 77 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E. Vòng gọi vốn này được Goldman Sachs và B Capital dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện hữu bao gồm Steadview Capital, Multiples Alternate Asset Management, Eight Roads Ventures và Matrix Partners India.

Đây là đợt rót vốn thứ ba trong 12 tháng qua, sau khi MoEngage huy động được 32,5 triệu USD vào tháng 7/2021 và 30 triệu USD vào tháng 12/2021.

MoEngage sẽ sử dụng số vốn huy động được để tăng cường sự hiện diện tại Mỹ, Anh và châu Á, đồng thời mở rộng sang các thị trường mới như Mỹ La-tinh và Úc. Số tiền này cũng sẽ được sử dụng để tiến hành các thương vụ mua lại chiến lược, giúp mở rộng nền tảng và mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Trong 12 tháng qua, MoEngage đã tăng trưởng hơn 105% doanh thu định kỳ hàng năm, thu hút 500 khách hàng mới và nhân đôi đội ngũ nhân viên lên hơn 650 người. Công ty có tỷ lệ duy trì doanh thu thuần hàng năm hơn 135% và được vinh danh là "doanh nghiệp có thành tích xuất sắc" trong báo cáo Forrester Wave quý III/2021 về quản lý chiến dịch đa kênh.

Tại Đông Nam Á, MoEngage đã nhân đôi số lượng nhân viên hoạt động tại Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Philippines. Điều này bao gồm việc bổ sung các lãnh đạo mới như Giám đốc khu vực Đông Nam Á + Úc/New Zealand Anmol Arora và Phó Giám đốc khu vực ASEAN Patrick Tang để thúc đẩy tăng trưởng và triển khai các định hướng chiến lược của MoEngage trong khu vực, cũng như lãnh đạo đội ngũ nhân viên kinh doanh và nhân viên gián tiếp tại từng thị trường cụ thể. MoEngage dự kiến sẽ mở văn phòng tại Úc trong thời gian tới.

Vừa gọi vốn thành công 77 triệu USD, MoEngage tính toán gì ở Việt Nam?
Ông Saurabh Madan, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc MoEngage Đông Nam Á & Úc/New Zealand

Việt Nam là một thị trường mới đối với MoEngage. Ông Saurabh Madan, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc MoEngage Đông Nam Á & Úc/New Zealand cho biết, hiện MoEngage đã mở văn phòng tại TP. HCM với bảy thành viên.

Doanh nghiệp này kỳ vọng mở rộng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba quy mô hiện tại trong vòng 18 tháng tới ở Việt Nam. Về mặt khách hàng, MoEngage hiện đang hỗ trợ 40 doanh nghiệp tại Việt Nam. Mục tiêu của hãng là đưa số lượng khách hàng ở thị trường này lên hơn 100 doanh nghiệp trong 2 năm tới.

So với những gì mà MoEngage đã làm ở Indonesia, thời gian mục tiêu đặt ra đã được rút ngắn. Ba năm trước, MoEngage có nhân sự đầu tiên ở Indonesia và đến nay đã có 32 nhân sự với hơn 100 khách hàng. 

Lý giải về điều này, ông Saurabh cho biết, ba năm trước, công nghệ cũng như nhu cầu ứng dụng công nghệ chưa phát triển như hiện nay, đặc biệt là sau những tác động của Covid. 

Hơn thế nữa, theo ông Saurabh, Việt Nam đã sẵn sàng về mặt công nghệ và đặc biệt là yếu tố con người. Ông khẳng định, Việt Nam đang sở hữu lượng nhân tài dồi dào. Đó là tiềm năng để người Việt có thể sản xuất được nhiều sản phẩm số hơn nữa, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn mở rộng ra toàn cầu trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn vắng bóng startup công nghệ lớn như Grab, Lazada, Go-jek...

“Tôi tin rằng kỷ nguyên phát triển kinh tế số mới của Việt Nam sẽ bắt đầu khi các công ty Việt Nam phát triển sản phẩm số cho các thị trường trong khu vực như Singapore, Phillippines, Indonesia và xa hơn là cho thị trường toàn cầu”, ông Saurabh nói.

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Lãnh đạo MoEngage cho rằng, thị trường Việt Nam cần có thêm thông tin về mức độ phát triển cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu của công nghệ đối với doanh nghiệp. Do đó, MoEngage xác định phải chia sẻ nhiều hơn về mặt công nghệ, sản phẩm, cũng như những hỗ trợ mà MoEngage có thể cung cấp tại Việt Nam.

Đó là lý do công ty này bắt đầu cung cấp rất nhiều khóa học trực tuyến miễn phí do các chuyên gia MoEngage Việt Nam thực hiện. Các khóa học này giúp người học hiểu được những khái niệm cơ bản nhất như tại sao phải phân loại khách hàng, tầm quan trọng của cá nhân hóa tin nhắn… để có thể từng bước ứng dụng vào doanh nghiệp. 

Ông Raviteja Dodda, đồng sáng lập kiêm CEO MoEngage cho biết, sự phát triển nhanh chóng của MoEngage cho thấy các thương hiệu tiêu dùng không chỉ chú trọng đầu tư công cụ cho từng chiến dịch mà đang hướng tới áp dụng phương pháp tiếp cận đa kênh dựa trên thông tin chi tiết để tương tác với khách hàng.

Ông Rajat Sood, Tổng giám đốc Goldman Sachs Asset Management dự đoán, ngành phân tích và tự động hóa tiếp thị sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh. Khi mà các công ty cần tìm cách thu hút khách hàng tốt hơn trên các kênh số hóa, nền tảng công nghệ hàng đầu của MoEngage cung cấp cho các nhà tiếp thị dữ liệu chi tiết trên thời gian thực, cho phép họ sắp xếp và chạy các chiến dịch hiệu quả để xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, từ đó tối ưu hóa giá trị vòng đời khách hàng.

Dịch chuyển chiến thuật marketing vượt bão Covid-19

Dịch chuyển chiến thuật marketing vượt bão Covid-19

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Chuyển từ “dội bom” sang “bắn tỉa”, tận dụng kênh trực tuyến để tạo tính cá nhân hoá trong sản phẩm cũng như thông điệp truyền thông là những cách làm marketing giúp PNJ tạo lợi thế so với các doanh nghiệp bán lẻ khác trong ngành vào thời điểm trước, trong và sau dịch Covid-19.
Dịch chuyển chiến thuật marketing vượt bão Covid-19

Dịch chuyển chiến thuật marketing vượt bão Covid-19

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Chuyển từ “dội bom” sang “bắn tỉa”, tận dụng kênh trực tuyến để tạo tính cá nhân hoá trong sản phẩm cũng như thông điệp truyền thông là những cách làm marketing giúp PNJ tạo lợi thế so với các doanh nghiệp bán lẻ khác trong ngành vào thời điểm trước, trong và sau dịch Covid-19.
3 xu hướng marketing chủ đạo trong năm 2022

3 xu hướng marketing chủ đạo trong năm 2022

Tiêu điểm -  2 năm

2022 vẫn sẽ là một năm khó lường và bí ẩn. Bởi vậy, thật khó để các doanh nghiệp thực hiện được một kế hoạch marketing vừa tối ưu lại vừa linh hoạt.

Marketing giữ chân khách hàng thân thiết

Marketing giữ chân khách hàng thân thiết

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Mối quan hệ với khách hàng thân thiết là một mối quan hệ mang tính hai chiều và cần được nuôi dưỡng qua thời gian.

Marketing chạm cảm xúc ở Bamboo Airways

Marketing chạm cảm xúc ở Bamboo Airways

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Thay vì đặt mình ở địa vị của người làm tiếp thị, Bamboo Airways đặt mình ở vị trí của khách hàng, đúng như tinh thần của công ty này trong việc coi cảm xúc khách hàng là một tài sản cần nâng niu và trân trọng.

Xu hướng đầu tư công nghệ lõi để siêu cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Xu hướng đầu tư công nghệ lõi để siêu cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Khởi nghiệp -  4 năm

Theo nhận định của các vị cá mập chương trình Shark Tank, xu hướng đầu tư sẽ bùng nổ trong thời gian tới là những startup có thể siêu cá nhân hoá trải nghiệm cho người dùng cuối thông qua công nghệ lõi.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  44 phút

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  56 phút

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  1 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  4 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Lúa phát thải thấp nặng gánh chi phí?

Phát triển bền vững -  4 giờ

Các nhà sản xuất lúa phát thải thấp cần bù đắp về kinh tế để cân đối được các chi phí giảm phát thải khí nhà kính.