Liên minh taxi Việt sẽ hoạt động trên nền tảng công nghệ Emddi - như một ứng dụng gọi xe, do các nhà khoa học của Đại học quốc gia Hà Nội nghiên cứu và phát triển.
CEO của ứng dụng gọi xe be là ông Trần Thanh Hải, đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật của VNG.
Trong khi tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay như Grab, FastGo hay Go-Viet là công ty công nghệ thì ứng dụng be sẽ thuộc một công ty được cấp phép kinh doanh vận tải
Không chỉ ganh đua về các hoạt động gọi xe trên đường phố, giờ đây sự cạnh tranh giữa các hãng taxi công nghệ còn lan tới cả khu vực gọi xe sân bay.
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Mặc dù thị trường gọi xe vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nhưng ABI Research cho rằng các nền tảng gọi xe trên toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ rất cao.
Trước đó, việc thí điểm taxi công nghệ được thực hiện theo Quyết định 24 năm 2016 của Bộ GTVT. Quyết định 24 được xem là một quyết định "mở đường" cho các dịch vụ taxi công nghệ trên mô hình kinh tế chia sẻ được hoạt động tại Việt Nam.