Analytic
Hotline: 08887 08817

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành vào tháng 8/2018

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định không có việc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ lùi tiến độ đến năm 2021.

Bao giờ đường sắt Cát Linh - Hà Đông hết 'thất hứa' tiến độ?

Theo Bộ Giao thông vận tải, quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chậm, tăng tổng mức đầu tư do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông lùi tiến độ thêm 11 tháng

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục bị vỡ kế hoạch thêm một lần nữa và được lùi tiến độ chạy thử đến tháng 9/2018.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Chậm do kẹt vốn từ Trung Quốc

Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đã đồng ý khai thác thương mại dự án vào Quý I/2018 nhưng do vấn đề liên quan Hiệp định vay vốn bổ sung nên tiến độ bị chậm.

Bộ Giao thông nhận và quy trách nhiệm chậm dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngoài trách nhiệm chính thuộc phía Tổng thầu Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc thì Ban quản lý dự án đường sắt là đại diện chủ đầu tư chịu trách nhiệm trực tiếp trong công tác quản lý, điều hành, phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán.

Những dự án giao thông trọng điểm cần đẩy nhanh trong năm 2020

Bộ Giao thông vận tải vừa được yêu cầu cần đẩy mạnh tiến độ ở các dự án giao thông trọng điểm trong năm 2020 như cao tốc Bắc – Nam phía đông, cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Yếu tố nào tạo nên thành công của một dự án bất động sản?

Theo các chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh dự án “như nấm sau mưa” hiện nay, chỉ những dự án nào sở hữu lợi thế vượt trội mới đủ sức cạnh tranh và thu hút khách hàng. Trong số đó, vị trí thuận lợi, pháp lý rõ ràng, đảm bảo tiến độ như cam kết và giá trị gia tăng trong tương lai vẫn luôn được coi là 4 yếu tố hàng đầu quyết định thành công của một dự án.

5 dự án đường sắt đô thị đội vốn hơn 80 nghìn tỷ đồng do đâu?

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, nguyên nhân chính khiến các dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ, đội vốn là do chất lượng lập, thẩm định dự án đầu tư còn nhiều yếu kém.

Đường sắt đô thị đội vốn trăm nghìn tỷ: 'Đâm lao thì phải theo lao'

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng, việc 5 dự án đường sắt đô thị đội vốn lên tới hơn 132 nghìn tỷ đồng giống như kiểu "đâm lao phải theo lao, dự án đã xây dựng đến như vậy rồi thì buộc phải hoàn thành, để không cũng không được".