10 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam

Minh An - 00:00, 19/07/2017

TheLEADERUnilever, Masan and Vinamilk, Nestle'...là những nhà sản xuất được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong năm qua

10 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam

Kantar Worldpanel công ty nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng hôm nay công bố top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG được chọn ở thành thị (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn của Việt Nam.

Unilever, Masan and Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị (4 thành phố) và nông thôn trong suốt 5 năm qua.

Unilever vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực phi thực phẩm, lĩnh vực mà các nhà sản xuất quốc tế hiện đang chiếm hơn 80% thị phần.

Đối với lĩnh vực thực phẩm, hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước, trong đó Masan và Vinamilk là hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng.

Nestlé, nhà sản xuất đa quốc gia đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động đổi mới và tiếp thị liên tục để mở rộng mạng lưới tiêu dùng, đặc biệt là tiếp cận đến các vùng nông thôn ở Việt Nam.

Kết quả là, Nestlé đã tiếp cận thêm được gần 600,000 hộ gia đình nông thôn và tăng thêm 4 triệu điểm tiếp cận người tiêu dùng ở thị trường nông thôn.

Sản phẩm của Dầu thực vật Cái Lân - Calofic được chọn mua hơn 15 triệu lần bởi 84% tổng số hộ gia đình tại Thành thị và hơn 100 triệu lần bởi 83% tổng số hộ gia đình tại Nông thôn trong năm vừa qua

Thu hút thêm khoảng 1,3 triệu hộ gia đình ở mông thôn là kết quả ấn tượng của Uniben, công ty sở hữu các thương hiệu Mì 3 miền và Reeva. Nhà sản xuất trong nước này tập trung chủ yếu vào khu vực nông thôn (khu vực chiếm đến 68% dân số và chiếm khoảng 60% GDP cả nước) với các sản phẩm chất lượng giá cả phải chăng, đổi mới không ngừng và hệ thống phân phối rộng khắp.

Bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu thực phẩm
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu đồ uống