Việt Nam tiêu thụ 4,9 tỷ gói mỳ ăn liền năm 2016
Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Unilever, Masan and Vinamilk, Nestle'...là những nhà sản xuất được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong năm qua
Kantar Worldpanel công ty nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng hôm nay công bố top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG được chọn ở thành thị (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn của Việt Nam.
Unilever, Masan and Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị (4 thành phố) và nông thôn trong suốt 5 năm qua.
Unilever vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực phi thực phẩm, lĩnh vực mà các nhà sản xuất quốc tế hiện đang chiếm hơn 80% thị phần.
Đối với lĩnh vực thực phẩm, hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước, trong đó Masan và Vinamilk là hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng.
Nestlé, nhà sản xuất đa quốc gia đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động đổi mới và tiếp thị liên tục để mở rộng mạng lưới tiêu dùng, đặc biệt là tiếp cận đến các vùng nông thôn ở Việt Nam.
Kết quả là, Nestlé đã tiếp cận thêm được gần 600,000 hộ gia đình nông thôn và tăng thêm 4 triệu điểm tiếp cận người tiêu dùng ở thị trường nông thôn.
Sản phẩm của Dầu thực vật Cái Lân - Calofic được chọn mua hơn 15 triệu lần bởi 84% tổng số hộ gia đình tại Thành thị và hơn 100 triệu lần bởi 83% tổng số hộ gia đình tại Nông thôn trong năm vừa qua
Thu hút thêm khoảng 1,3 triệu hộ gia đình ở mông thôn là kết quả ấn tượng của Uniben, công ty sở hữu các thương hiệu Mì 3 miền và Reeva. Nhà sản xuất trong nước này tập trung chủ yếu vào khu vực nông thôn (khu vực chiếm đến 68% dân số và chiếm khoảng 60% GDP cả nước) với các sản phẩm chất lượng giá cả phải chăng, đổi mới không ngừng và hệ thống phân phối rộng khắp.
Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.