Việt Nam tiêu thụ 4,9 tỷ gói mỳ ăn liền năm 2016
Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Unilever, Masan and Vinamilk, Nestle'...là những nhà sản xuất được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong năm qua
Kantar Worldpanel công ty nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng hôm nay công bố top 10 nhà sản xuất trong ngành hàng FMCG được chọn ở thành thị (Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn của Việt Nam.
Unilever, Masan and Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị (4 thành phố) và nông thôn trong suốt 5 năm qua.
Unilever vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực phi thực phẩm, lĩnh vực mà các nhà sản xuất quốc tế hiện đang chiếm hơn 80% thị phần.
Đối với lĩnh vực thực phẩm, hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước, trong đó Masan và Vinamilk là hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng.
Nestlé, nhà sản xuất đa quốc gia đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động đổi mới và tiếp thị liên tục để mở rộng mạng lưới tiêu dùng, đặc biệt là tiếp cận đến các vùng nông thôn ở Việt Nam.
Kết quả là, Nestlé đã tiếp cận thêm được gần 600,000 hộ gia đình nông thôn và tăng thêm 4 triệu điểm tiếp cận người tiêu dùng ở thị trường nông thôn.
Sản phẩm của Dầu thực vật Cái Lân - Calofic được chọn mua hơn 15 triệu lần bởi 84% tổng số hộ gia đình tại Thành thị và hơn 100 triệu lần bởi 83% tổng số hộ gia đình tại Nông thôn trong năm vừa qua
Thu hút thêm khoảng 1,3 triệu hộ gia đình ở mông thôn là kết quả ấn tượng của Uniben, công ty sở hữu các thương hiệu Mì 3 miền và Reeva. Nhà sản xuất trong nước này tập trung chủ yếu vào khu vực nông thôn (khu vực chiếm đến 68% dân số và chiếm khoảng 60% GDP cả nước) với các sản phẩm chất lượng giá cả phải chăng, đổi mới không ngừng và hệ thống phân phối rộng khắp.
Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.
Không ít doanh nghiệp đang trao gửi niềm tin vào việc tháo gỡ các dự án điện tái tạo gặp vướng mắc cũng như dư địa mở ra từ Quy hoạch điện VIII và khung giá điện 2025.
Các chuyên gia cho rằng, chỉ khi có sự đột phá về khoa học công nghệ và thể chế, Việt Nam mới có thể thoát khỏi cái bóng của mô hình tăng trưởng cũ và tạo dựng được động lực phát triển trong kỷ nguyên mới.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.
Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
Triển lãm quốc tế giấy và bao bì là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển xanh hóa, số hóa cùng các giải pháp thúc đẩy bền vững của ngành.
Giá vàng hôm nay 9/5 giảm thêm 0,5 - 1 triệu đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.