Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Việt Nam hiện vẫn là quốc gia tiêu thị mỳ ăn liền đứng thứ 4 thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.
So với năm 2015, thị trường Việt Nam đã tăng trưởng trở lại sau khi giảm 2 năm liên tiếp từ đỉnh cao sản lượng 5,2 tỷ gói mì trong năm 2013.
Nhu cầu tiêu thụ mỳ ăn liền của Việt Nam đã giảm trong vài năm trở lại đây do mức tiêu thụ bình quân hàng năm liên tục ở mức cao. Năm 2015, ước tính mỗi người Việt ăn 52 gói mỳ, chỉ thua kém người dân Hàn Quốc (73 gói).
Theo số liệu của WINA, xu hướng giảm tiêu thụ mỳ diễn ra ở nhiều nước, ngoại trừ Ấn Độ trong năm ngoái đã tăng thêm 30%. Sự phụ hồi ở quốc gia này diễn ra sau khi giảm sâu trong năm 2015.
Tại thị trường Việt Nam, Vina Acecook, Masan Consumer và Asia Foods là 3 nhà sản xuất lớn nhất chiếm khoảng 70% thị phần mỳ ăn liền.
Sự suy giảm về nhu cầu khiến doanh số các nhà sản xuất giảm trong những năm gần đây. Masan Consumer, công ty chiếm 24% thị phần đã đánh mất 11% doanh thu trong mảng này.
Cùng với mức độ sụt giảm của nhu cầu tiêu thụ, sức cạnh tranh của thì trường này cũng rất gay gắt. Một tập đoàn lớn là Kido dường như đã rút lui khỏi lĩnh vực này sau hơn 2 năm xuất hiện. Cuối năm 2014, Kido đã giới thiệu thương hiệu mì Đại Gia Đình, sản phẩm gia công bởi Saigon Ve Wong. Tuy nhiên đến đầu năm 2017, báo cáo thường niên của tập đoàn này đã không còn nhắc đến mì ăn liền trong danh mục sản phẩm.
Tuy vậy, riêng ở thị trường nông thôn, vẫn có những ngôi sao mới. Một thương hiệu mỳ chiếm đến 26% thị phần là Mì 3 miền của Uniben, theo báo cáo của Kantar Worldpanel hồi quý III năm ngoái.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".