Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Việt Nam hiện vẫn là quốc gia tiêu thị mỳ ăn liền đứng thứ 4 thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.
So với năm 2015, thị trường Việt Nam đã tăng trưởng trở lại sau khi giảm 2 năm liên tiếp từ đỉnh cao sản lượng 5,2 tỷ gói mì trong năm 2013.
Nhu cầu tiêu thụ mỳ ăn liền của Việt Nam đã giảm trong vài năm trở lại đây do mức tiêu thụ bình quân hàng năm liên tục ở mức cao. Năm 2015, ước tính mỗi người Việt ăn 52 gói mỳ, chỉ thua kém người dân Hàn Quốc (73 gói).
Theo số liệu của WINA, xu hướng giảm tiêu thụ mỳ diễn ra ở nhiều nước, ngoại trừ Ấn Độ trong năm ngoái đã tăng thêm 30%. Sự phụ hồi ở quốc gia này diễn ra sau khi giảm sâu trong năm 2015.
Tại thị trường Việt Nam, Vina Acecook, Masan Consumer và Asia Foods là 3 nhà sản xuất lớn nhất chiếm khoảng 70% thị phần mỳ ăn liền.
Sự suy giảm về nhu cầu khiến doanh số các nhà sản xuất giảm trong những năm gần đây. Masan Consumer, công ty chiếm 24% thị phần đã đánh mất 11% doanh thu trong mảng này.
Cùng với mức độ sụt giảm của nhu cầu tiêu thụ, sức cạnh tranh của thì trường này cũng rất gay gắt. Một tập đoàn lớn là Kido dường như đã rút lui khỏi lĩnh vực này sau hơn 2 năm xuất hiện. Cuối năm 2014, Kido đã giới thiệu thương hiệu mì Đại Gia Đình, sản phẩm gia công bởi Saigon Ve Wong. Tuy nhiên đến đầu năm 2017, báo cáo thường niên của tập đoàn này đã không còn nhắc đến mì ăn liền trong danh mục sản phẩm.
Tuy vậy, riêng ở thị trường nông thôn, vẫn có những ngôi sao mới. Một thương hiệu mỳ chiếm đến 26% thị phần là Mì 3 miền của Uniben, theo báo cáo của Kantar Worldpanel hồi quý III năm ngoái.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực