Dữ liệu được cập nhật bởi Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới (WINA) hôm 11/5.
Việt Nam hiện vẫn là quốc gia tiêu thị mỳ ăn liền đứng thứ 4 thế giới sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.
So với năm 2015, thị trường Việt Nam đã tăng trưởng trở lại sau khi giảm 2 năm liên tiếp từ đỉnh cao sản lượng 5,2 tỷ gói mì trong năm 2013.
Nhu cầu tiêu thụ mỳ ăn liền của Việt Nam đã giảm trong vài năm trở lại đây do mức tiêu thụ bình quân hàng năm liên tục ở mức cao. Năm 2015, ước tính mỗi người Việt ăn 52 gói mỳ, chỉ thua kém người dân Hàn Quốc (73 gói).
Theo số liệu của WINA, xu hướng giảm tiêu thụ mỳ diễn ra ở nhiều nước, ngoại trừ Ấn Độ trong năm ngoái đã tăng thêm 30%. Sự phụ hồi ở quốc gia này diễn ra sau khi giảm sâu trong năm 2015.
Tại thị trường Việt Nam, Vina Acecook, Masan Consumer và Asia Foods là 3 nhà sản xuất lớn nhất chiếm khoảng 70% thị phần mỳ ăn liền.
Sự suy giảm về nhu cầu khiến doanh số các nhà sản xuất giảm trong những năm gần đây. Masan Consumer, công ty chiếm 24% thị phần đã đánh mất 11% doanh thu trong mảng này.
Cùng với mức độ sụt giảm của nhu cầu tiêu thụ, sức cạnh tranh của thì trường này cũng rất gay gắt. Một tập đoàn lớn là Kido dường như đã rút lui khỏi lĩnh vực này sau hơn 2 năm xuất hiện. Cuối năm 2014, Kido đã giới thiệu thương hiệu mì Đại Gia Đình, sản phẩm gia công bởi Saigon Ve Wong. Tuy nhiên đến đầu năm 2017, báo cáo thường niên của tập đoàn này đã không còn nhắc đến mì ăn liền trong danh mục sản phẩm.
Tuy vậy, riêng ở thị trường nông thôn, vẫn có những ngôi sao mới. Một thương hiệu mỳ chiếm đến 26% thị phần là Mì 3 miền của Uniben, theo báo cáo của Kantar Worldpanel hồi quý III năm ngoái.
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
Theo Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, ngưỡng doanh thu tính thuế hộ kinh doanh có thể được nâng lên khoảng 300 - 350 triệu đồng, với cơ chế miễn thuế phần doanh thu dưới ngưỡng.
Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.
Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Chủ tịch HĐQT GC Food Nguyễn Văn Thứ lọt Top 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025, khẳng định tầm nhìn bền bỉ trong lãnh đạo, chiến lược phát triển bền vững và vị thế nông sản Việt Nam trên bản đồ quốc tế.