Nhịp cầu kinh doanh
3 năm Tập đoàn TH 'Tô Cam' vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái
Trong suốt ba năm qua, chiến dịch Tô Cam của Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.
Hành trình "Tô Cam" đã mang lại những câu chuyện ý nghĩa, cũng như thể hiện sự cam kết bền bỉ của Tập đoàn TH và các công ty thành viên trong việc xây dựng một cộng đồng công bằng và hạnh phúc hơn.
Tiến trình chiến dịch “Tô Cam cùng TH”

Khởi động năm 2022, chiến dịch Tô Cam của Tập đoàn TH nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Năm đầu tiên, chiến dịch bán ra 238.000 sản phẩm màu cam, tương ứng với số tiền 149 triệu đồng được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.
Hoạt động diễn ra tại 15 cửa hàng TH True Mart và 21 phòng ban trên toàn quốc, đạt hơn 250.000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
Chiến dịch không dừng lại ở con số bán hàng, mà còn mở rộng qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ.
Hơn 50 tin bài báo chí và truyền hình đã đưa tin về chiến dịch, góp phần tạo nên làn sóng ý thức cộng đồng về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.
Với tầm ảnh hưởng sâu rộng, “Tô Cam 2022” đã thực sự trở thành một phong trào, khuyến khích mọi người cùng nhau hành động vì một xã hội không còn bạo lực.
Năm 2023, chiến dịch “Tô Cam” tiếp tục phát triển mạnh mẽ với sự phối hợp của Tập đoàn TH, BAC A BANK và UN Women.
Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực nhận được 301 triệu đồng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và 300 triệu đồng từ BAC A BANK qua các hoạt động bán sản phẩm và mở sổ tiết kiệm. Những đóng góp này khẳng định cam kết tài chính và sự đồng hành của Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và BAC A BANK trong việc chấm dứt bạo lực gia đình.
Với 657.205 người được tiếp cận thông điệp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, chiến dịch Tô cam 2023 đã lan tỏa mạnh mẽ qua hơn 380 bài đăng trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng ủng hộ và thay đổi nhận thức cộng đồng. Những đơn vị tổ chức vừa đóng góp bằng vật chất mà còn thể hiện sự đồng hành về mặt tinh thần đối với nạn nhân của bạo lực.
Ảnh hưởng tích cực từ chiến dịch “Tô cam cùng TH”
Bên cạnh sự thành công về mặt truyền thông, chiến dịch “Tô Cam cùng TH “đã thực sự thay đổi cuộc sống của nhiều phụ nữ khó khăn. Một ví dụ điển hình là việc giải ngân nguồn vốn cho các chị em phụ nữ ở xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Với số tiền 300 triệu đồng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, 15 chị em phụ nữ đã có cơ hội cải thiện sinh kế qua các mô hình kinh doanh cà phê, tăng gia sản xuất và chăn nuôi.
Những phụ nữ này vừa có thêm thu nhập, mà còn cảm nhận được sự tôn trọng và yêu thương hơn từ gia đình và cộng đồng.

Câu chuyện của chị Lò Thị Tiên, thành viên nhóm sản xuất Cà phê Chị Em, là một minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của nguồn vốn hỗ trợ này:
"Thông qua nguồn vốn này, tôi và các chị em đã có thêm kinh phí để sản xuất và mang lại thu nhập kinh tế cho gia đình. Trước đây, phụ nữ chúng tôi thưởng chỉ ở nhà chăm con. Thông qua nguồn vốn, tôi cùng các chị em đã có thể làm ra tiền, có thể chăm sóc con tốt hơn, gia đình và chồng cũng tôn trọng chúng tôi hơn.”
Bên cạnh đó, thông qua các buổi tập huấn về bình đẳng giới của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, các chị được học hỏi, biết được giá trị của bản thân khiến tiếng nói của mình mạnh mẽ hơn, ngang bằng với những người đàn ông.
Chị Tòng thị Ngoan có chia sẻ: “Trước kia, mình chỉ biết ăn cơm xong ngồi xó bếp, lên nương. Mọi việc do đàn ông lo hết. Phụ nữ chỉ biết đi làm, có đồng ra đồng vào lại giao cho đàn ông hết vì sợ chồng và nể nang mẹ chồng, chứ các chị không tự làm chủ được. Hiện tại, chồng nói thì mình cũng có thể nói lại chồng.”
Như vậy, có thể thấy được, từ khi được tập huấn về bình đẳng giới, bạo lực giới, chị Ngoan và các chị khác đều thấy vai trò của người phụ nữ được nâng cao trong gia đình và xã hội.
“Tô Cam cùng TH” 2024: Mục tiêu mới, hy vọng mới
Đến năm 2024, chiến dịch “Tô Cam cùng TH” tiếp tục khẳng định cam kết với phụ nữ và trẻ em gái, nhất là những người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
Với mục tiêu cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực, Quỹ hỗ trợ sinh kế của Tô Cam 2024 sẽ tiếp tục được triển khai tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Để tiếp tục hỗ trợ
chiến dịch, khách hàng có thể mua các sản phẩm màu cam tại các cửa hàng TH True
Mart, hoặc mở sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm” tại BAC A BANK. Qua đó, sẽ giúp
đóng góp một phần vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh
khó khăn.
Hành trình ba năm của chiến dịch “Tô Cam cùng TH” là một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của Tập đoàn TH trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ và trẻ em gái.
Đây không những là một chiến dịch về truyền thông, mà là hành động cụ thể, mang lại cơ hội cho những người dễ bị tổn thương. Với mỗi năm, chiến dịch không chỉ “tô cam” lên cuộc sống của những nạn nhân bạo lực, mà còn “tô cam” lên hy vọng cho một tương lai bình đẳng và công bằng hơn.
Tập đoàn TH bàn về vai trò nam giới trong thúc đẩy bình đẳng giới
Tập đoàn TH 'cứu' san hô ở Vườn Quốc gia Cát Bà
Với sự tài trợ của Tập đoàn TH, 23 phao neo đã được thả tại Vườn Quốc gia Cát Bà, với tổng diện tích gần 34ha mặt biển được khoanh vùng bảo vệ.
Vườn cam FVF: Điển hình nông nghiệp xanh bền vững từ Tập đoàn TH
Dự án phát triển vườn cam thương hiệu FVF trên diện tích tập trung lớn của Tập đoàn TH có thể xem như một điển hình về ứng dụng công nghệ hiện đại phát triển nông nghiệp xanh bền vững.
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Thái Bình Dương tham gia các dự án hạ tầng lớn
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Thái Bình Dương nghiên cứu, tham gia các dự án lớn như xây cầu Tứ Liên Hà Nội, cầu Ngọc Hồi qua sông Hồng, đường sắt đô thị…
Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City
Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).
Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.
Sunshine Group livestream 2 căn hộ giá khởi điểm 49 triệu đồng/m2
Cơ hội đặt giá quyền mua bộ đôi căn hộ 1PN+ full nội thất 5 sao tại Sunshine Legend City với mức giá khởi điểm chỉ 49 triệu đồng/m².
Triển lãm A80 dự kiến cán mốc 10 triệu lượt khách
Tổng lượng khách đến hết ngày 13/9 tại triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" là 8,6 triệu lượt người dân tới tham quan, trải nghiệm.
Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?
Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?
Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
Hành trình phủ xanh những cánh rừng tại Quảng Trị của Coteccons
Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City
Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).
Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.
INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững
Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.