Ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ, và tính bền vững không còn là một lựa chọn mà đã trở thành kim chỉ nam cho sự phát triển. Hòa cùng xu hướng đó, Eximbank đang từng bước xây dựng “ngân hàng xanh” – một mô hình hoạt động hiện đại, số hóa, hướng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.
Với Masan, hoạt động bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững không dừng lại ở việc trồng thêm nhiều cây xanh. Tất cả đơn vị thuộc tập đoàn đều đang nỗ lực đưa ra những sáng kiến, phát triển các sản phẩm giúp bảo vệ môi trường, định hướng xanh cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Với chiến lược phát triển bền vững và quản trị rủi ro hiệu quả, HDBank đã vượt lên những biến động trong năm 2023 để tăng trưởng cao về toàn bộ các chỉ tiêu, nợ xấu trong nhóm thấp nhất ngành.
Qua chương trình “Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh 2023”của TH true MILK, khách hàng bày tỏ niềm vui vì lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Không chỉ vậy, những chiếc vỏ hộp sau khi được thu gom, qua quy trình xử lý sẽ trở thành những sản phẩm mới có tính ứng dụng cao.
“Hành trình Net Zero” mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Thủ tướng cho rằng Vùng Đồng bằng sông Hồng cần tiên phong nghiên cứu triển khai các dự án liên kết vùng trong bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh, trong bối cảnh nhiều nước có các phản ứng, chính sách mới về biến đổi khí hậu.
Vietracimex (nay là WTO) luôn đặt cho mình sứ mệnh tạo nên một cuộc sống xanh, tốt đẹp hơn cho mọi người. Với mục tiêu phát triển bền vững, Vietracimex hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, trong 3 lĩnh vực trọng tâm là bất động sản, năng lượng sạch và sản xuất công nghiệp đều được doanh nghiệp định hướng đầu tư theo kinh tế xanh.
“Với việc ký kết hợp tác với VinFast để sử dụng xe máy điện làm phương tiện giao hàng, Ahamove đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực vận tải chuyển đổi sang loại phương tiện thân thiện với môi trường, nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh và chung tay kiến tạo một tương lai xanh bền vững”, ông Trần Lê Hoài Bảo, Giám đốc sản phẩm AhaFast chia sẻ về những lợi ích khi sử dụng xe máy điện giao hàng.
Theo TS. Võ Trí Thành, thế hệ trẻ đang rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, do đó doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi thế trong trung và dài hạn nếu theo đuổi chiến lược kinh tế tuần hoàn.
Xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là nhiệm vụ cho ngành thủy sản, được đưa ra tại Đề án bảo vệ môi trường trong hoạt động thủy sản giai đoạn 2021 – 2030 mới được Phó thủ tướng Lê Văn Thành phê duyệt.
Mô hình kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững của Tập đoàn TH đã chứng minh tính hiệu quả, không chỉ góp phần tích cực bảo vệ thiên nhiên, môi trường mà còn mang tới lợi ích thực tế cho con người. Thông qua liên kết với Tập đoàn TH, đời sống của người nông dân được cải thiện đáng kể. Sau hơn 1 thập kỷ triển khai, Nghĩa Đàn từ một vùng đất khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo lên tới 23% thì đến nay số hộ nghèo của huyện theo chuẩn tiếp cận đa chiều chỉ còn 6,4%.
Với việc tạo ra “nguồn điện xanh” từ hệ thống pin năng lượng mặt trời trên những mái nhà Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa khép kín quy mô lớn nhất thế giới và các nhà máy tại Nghệ An, Tập đoàn TH tiếp tục kiên định với tôn chỉ “trân quý Mẹ Thiên nhiên,” để hiện thực hóa chiến lược phát triển kinh tế xanh, bền vững, vừa giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, vừa góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường…