Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho rằng, việc cấm xe máy nên tập trung vào chất lượng phương tiện thay vì số lượng xe lưu thông.
Hà Nội sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức để hiện thực hoá tham vọng tăng tỷ trọng giao thông công cộng từ 35% lên 45% vào năm 2035.
Về đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội và TP. HCM, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, việc xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân là cần thiết.
Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) cho rằng cần xem xét thêm các giải pháp hiệu quả hơn để giải quyết ùn tắc giao thông, ô nhiễm và xét đến nhu cầu của người dân tại các thành phố lớn của Việt Nam.