Analytic
Hotline: 08887 08817

Triết lý khởi nghiệp của các doanh nghiệp tỷ đô

Khởi tâm trước khi khởi nghiệp là điểm chung của nhà sáng lập các doanh nghiệp tỷ đô như Facebook, P&G, Grab, TH Group...

Startup Việt chớp thời cơ tung dịch vụ đưa người say về nhà

Mặc dù chưa có khung giá chung, nhưng phần đông người sử dụng dịch vụ chấp nhận mức giá từ 300.000 đồng/lượt với xe máy, và 500.000 đồng/lượt với xe hơi, bao gồm việc đưa cả người và phương tiện về nhà an toàn.

Grab muốn đẩy mạnh mô hình bếp trung tâm tại Việt Nam

Mới đây, Grab đã chính thức ra mắt GrabKitchen thứ 2 tại Quận Bình Thạnh, TP. HCM, tiếp tục mở rộng mô hình "bếp trung tâm" (cloud kitchen) tại TP. HCM cũng như Việt Nam.

Thủ tướng quyết ban hành quy định mới về kinh doanh taxi công nghệ trước 30/12/2019

Thủ tướng vừa yêu cầu nhanh chóng hoàn chỉnh lại dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, thay thế Nghị định 86/2014, để ký ban hành trước ngày 30/12/2019

Moca tăng trưởng thần tốc khi hợp tác với Grab

Tính riêng nửa đầu năm 2019, tổng lượng giao dịch thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đã tăng đến 150%, với số lượng người dùng tương tác hằng tháng tăng hơn 70%.

Hành vi người tiêu dùng là ‘kim chỉ nam’ của kinh tế nền tảng

Sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng và liên tục của kinh tế nền tảng đòi hỏi những những chính sách kịp thời và cần đi theo hành vi người tiêu dùng.

Vai trò của cơ chế sandbox trong cuộc cách mạng 4.0

Thời điểm hiện tại, các regulatory sandbox để thử nghiệm ứng dụng công nghệ mới dường như vẫn vắng bóng ở Việt Nam, do còn gặp nhiều vướng mắc về cơ chế, chính sách, cũng như hành lang pháp lý cụ thể.

Thủ tướng nêu hướng quản lý taxi công nghệ như Grab, Go-Viet

Thủ tướng cho biết đơn vị cung cấp nền tảng trong hoạt động kinh doanh vận tải (như Grab) là đơn vị kinh doanh vận tải khi trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải, hoặc cả hai.

Startup học cách đứng trên vai người khổng lồ

Từ góc độ startup, với nguồn lực hạn chế và nhiều thách thức trong giai đoạn đầu tăng trưởng, chiến lược bắt tay với các doanh nghiệp lớn hơn giúp startup tận dụng nguồn lực sẵn có của những "gã khổng lồ".

Liệu thị trường gọi xe Việt Nam có đang tăng trưởng bền vững?

Mặc dù thị trường gọi xe vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nhưng ABI Research cho rằng các nền tảng gọi xe trên toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ rất cao.