Đánh thức hồn gốm Chu Đậu
Sự hồi sinh của gốm Chu Đậu là mảnh ghép quan trọng với văn hóa và lịch sử Việt Nam, là bài học về phục hồi và phát triển nghề truyền thống đã thất truyền.
Sự hồi sinh của gốm Chu Đậu là mảnh ghép quan trọng với văn hóa và lịch sử Việt Nam, là bài học về phục hồi và phát triển nghề truyền thống đã thất truyền.
Trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022” ngày 2/11, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm: Đầu tư và quản lý sân gôn và đầu tư và quản lý khách sạn; Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro); Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe của Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia. Trước đó, cả bốn thương hiệu này cũng đã xuất sắc giành được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” vào năm 2020.
Với sự tham gia của gần 140 gôn thủ, điểm nhấn của giải gôn thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival năm nay là chiếc cúp vô địch được chế tác bởi bàn tay của các nghệ nhân gốm Chu Đậu, dòng gốm tinh hoa văn hóa Việt Nam với lịch sử gần 600 năm.
Trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu quốc gia 2020”, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe.
Ngày 17/12, Công ty CP Gốm Chu Đậu – thành viên của Tập đoàn BRG đã phối hợp với UBND huyện Nam Sách tổ chức “Lễ công bố quyết định và gắn biển điểm du lịch làng nghề Gốm Chu Đậu” tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương căn cứ theo quyết định số 3009/QĐ – UBND Tỉnh Hải Dương
Gốm Chu Đậu là gốm sứ cổ truyền cao cấp được sản xuất tại làng Chu Đậu và làng Mỹ Xá, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
Dữ liệu đang cập nhật!