Analytic
Hotline: 08887 08817

Chỉ dẫn địa lý - công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị sản phẩm

Chỉ dẫn địa lý là những dấu hiệu được sử dụng đối với những hàng hoá có xuất xứ địa lý cụ thể. Chất lượng hoặc danh tiếng của những loại hàng hóa này có được là nhờ địa điểm xuất xứ.

Quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Mặc dù có thể tự thực hiện tất cả các bước trong quá trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, các doanh nghiệp vẫn nên thuê người đại diện sở hữu công nghiệp để có thể bảo đảm được tính chính xác, đồng thời tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức.

Kiểm toán sở hữu trí tuệ - cơ hội để tối đa hóa lợi ích doanh nghiệp

Kiểm toán sở hữu trí tuệ mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn rõ ràng về tài sản trí tuệ mà doanh nghiệp sở hữu. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định được những cơ hội mới và tiềm năng cho các sản phẩm mới.

Nhãn hiệu – thành tố quan trọng trong tiếp thị

Nhãn hiệu không phải là thương hiệu. Nhãn hiệu là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu. Nhiều người lầm tưởng rằng một khi đã đăng ký kinh doanh, tên thương mại của công ty chính là nhãn hiệu và đã tự động được bảo hộ. Tuy vậy, đây là hai phạm trù rất khác biệt.

Lợi ích của cơ sở dữ liệu sở hữu trí tuệ trong nghiên cứu thị trường

Để thành công, các nhà xuất khẩu phải đánh giá thị trường thông qua các nghiên cứu thị trường. Các nhà xuất khẩu tham gia nghiên cứu thị trường nhằm tìm hiểu các cơ hội tiếp thị và những khó khăn ở từng thị trường nước ngoài, cũng như để nhận biết người mua và khách hàng tiềm năng. Và các cơ sở dữ liệu sở hữu trí tuệ có thể đóng vai trò lớn trong hoạt động này.

Phân biệt các loại nhãn hiệu đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu nổi tiếng là các loại nhãn hiệu mà các doanh nghiệp, tổ chức cần phân biệt.

Chọn và tạo lập nhãn hiệu - Bài toán không đơn giản

Nhãn hiệu là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động tiếp thị của công ty. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một nhãn hiệu vừa đủ điều kiện được bảo hộ, vừa dễ dàng để quảng bá sản phẩm là một bài toán khá khó đối với các doanh nghiệp.

Công cụ không thể thiếu để loại trừ xung đột nhãn hiệu

Trong quá trình đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp có nhiều công cụ để kiểm tra xem nhãn hiệu của doanh nghiệp mình có xung đột với bất kỳ nhãn hiệu nào đã được bảo hộ hay không. Một trong những công cụ không thế thiếu trong số đó là hoạt động tra cứu nhãn hiệu.

6 nội dung chính của hợp đồng li-xăng nhãn hiệu

Trong lịch sử nhãn hiệu, hình thức li-xăng nhãn hiệu mới được xuất hiện tương đối gần đây. Vì chức năng chính của nhãn hiệu là chỉ dẫn nguồn gốc thương mại, nên theo luật, những hàng hóa không có xuất xứ từ chủ sở hữu nhãn hiệu thì không được phép mang nhãn hiệu của bên cấp li-xăng.

Khai thác lợi ích từ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu không chỉ mang lại cho doanh nghiệp độc quyền sử dụng nhãn hiệu, tạo nguồn thu nhập bổ sung và mang lại cơ hội tốt trong huy động nguồn vốn mà còn giúp doanh nghiệp giữ uy tín và bảo vệ khách hàng.