Analytic
Hotline: 08887 08817

Tránh ‘con sâu' làm rầu nông nghiệp sạch

Đưa người nông dân vào các hợp tác xã để thống nhất cách thức canh tác là giải pháp chuyển đổi nông nghiệp xanh toàn diện.

Nông sản cần liên kết thay vì ‘giải cứu’

Thay vì giải cứu nông sản, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề nghị tái cấu trúc ngành hàng, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nông dân, từ đó giải quyết dứt điểm lời nguyền “được mùa mất giá”, “được giá mất mùa”.

‘Bạn hàng’ nông sản lớn nhất của Việt Nam không còn ‘dễ tính’

Trung Quốc là thị trường của hơn 50% tổng lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, nông sản vào Trung Quốc sẽ không còn dễ dàng như trước bởi thị trường này đang không ngừng nâng cao tiêu chuẩn.

Gỡ điểm nghẽn đầu tư nông nghiệp miền Tây

Phát triển cơ sở hạ tầng và chấm dứt tình trạng chậm trễ, quan liêu trong giải quyết thủ tục là hai trong số những điểm nghẽn lớn cần được giải quyết để thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào nông nghiệp, nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long.

Trái vải độc lạ và cơ hội nâng tầm nông sản Việt

Nếu như trước đây, người tiêu dùng chỉ biết đến những trái cây nhập khẩu cao cấp của nước ngoài với giá đắt đỏ, thì hiện nay, ngay tại trong nước cũng có nhiều loại nông sản giá trị cao, đạt tiêu chuẩn về chất lượng không thua kém nhiều nước trên thế giới.

Startup nông sản Foodmap nhận vốn 1 triệu USD

FoodMap của cựu CEO Cầu Đất Farm hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam.

Đăng ký sở hữu trí tuệ thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Với những đòi hỏi ngày càng nghiêm ngặt của thị trường Trung Quốc trong những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tập trung vào hoạt động kiểm định chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc. Trong đó, việc đăng ký bảo hộ, khai thác và thực thi về sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Trung Quốc đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Tương lai đầy hứa hẹn cho xuất khẩu nông sản

Kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng mạnh ngay trong tháng đầu năm hứa hẹn tạo ra bước đà thuận lợi giúp ngành nông nghiệp Việt chinh phục kỷ lục trong năm mới.

Amazon bày cách cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu qua thương mại điện tử

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh, xuất khẩu xuyên biên giới của Việt Nam có thể đạt đến 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu như các doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử trong khâu sản phẩm và dịch vụ.

Xuất khẩu nông sản sẽ đối mặt với thách thức mới

Xu thế phát triển bền vững đặt ra những yêu cầu mới đối với hàng nông sản Việt Nam ở hầu như tất cả các thị trường xuất khẩu chính.