Sau nhiều năm thực hiện các chính sách hỗ trợ, ngành công nghiệp ô tô vẫn chỉ đạt mức nội địa hóa từ 7 – 10% với dòng xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi, thấp hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia...
Toyota Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser sử dụng công nghệ Hybrid thân thiện với môi trường.
Hơn 5.000 tỷ đồng lợi nhuận VEAM thu về từ các liên doanh với nước ngoài che mờ khoản lỗ hơn trăm tỷ của công ty mẹ trong năm 2017.
Toyota Việt Nam thông báo tạm dừng sản xuất từ ngày 30/3/2020. Thời gian sản xuất trở lại phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản lấy ý kiến của các bộ về việc giải quyết vướng mắc trong việc thuê đất mở rộng dự án của Toyota tại Vĩnh Phúc.
Với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển bền vững của môi trường toàn cầu và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực của ngành công nghiệp ô tô, Toyota đã đặt ra “Thách thức Môi trường đến năm 2050” bao gồm sáu thách thức xuyên suốt ba lĩnh vực: (1) Sản xuất những mẫu xe tốt hơn; (2) Nhà máy sản xuất thân thiện với môi trường; và (3) Nâng cao chất lượng cuộc sống.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam nhận định, trong 10 - 20 năm tới, cùng với sự phát triển của nền kinh tế nhờ sự gia tăng dân số và chất lượng nguồn nhân lực, Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ô tô lớn mạnh.
Khi tỷ lệ sở hữu nhà nước xuống thấp, các đối thủ của Toyota sẽ thâu tóm VEAM, gây mẫu thuẫn lợi ích với hãng xe này.
Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản vào năm 2019, Toyota Raize hoàn toàn mới – mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Theo xác nhận từ đại diện Toyota Việt Nam, phải đến tháng 6/2018, lô hàng miễn thuế đầu tiên của hãng này mới về đến Việt Nam.