Lãnh đạo của Thaco Group cho biết đang làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài về kế hoạch chào bán 10% cổ phần mảng ô tô (Thaco Auto) và tiến tới niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Bộ GTVT đề xuất trợ cấp cho người dân khoảng 1.000 USD/xe khi mua ô tô điện, nhằm thúc đẩy hành vi tiêu dùng từ ô tô chạy xăng, dầu sang xe chạy điện trên cả nước.
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai gần như đã rút khỏi lĩnh vực bất động sản sau khi chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại công ty con cho Tập đoàn Ô tô Trường Hải (THACO)
Dù hoạt động bán xe vẫn ổn định, lợi nhuận của THACO bị bào mòn do các chi phí bán hàng, chí phí tài chính tăng mạnh
Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải dự kiến tái cấu trúc theo hướng tập đoàn đa ngành Thaco Group với với 5 mảng kinh doanh chính là ô tô, nông nghiệp, xây dựng, logistics và thương mại.
Nối gót các thương hiệu Honda, Piaggio và Yamaha, xuất khẩu rất có thể là chìa khóa giúp Thaco mở cánh cửa bước vào thị trường xe máy ở thời điểm này.
Dù kết quả kinh doanh cốt lõi từ ô tô suy giảm, việc ghi nhận 2.080 tỷ đồng lãi phát sinh từ giao dịch mua lại Công ty HAGL Land, lợi nhuận năm 2019 của Thaco được cải thiện đáng kể.
Năm 2024, Thaco phấn đấu nộp ngân sách gần 24.500 tỷ đồng, riêng tại tỉnh Quảng Nam là 20.200 tỷ đồng, trong đó thuế nội địa là 13.800 tỷ đồng, thuế xuất nhập khẩu là 6.300 tỷ đồng.
Thaco đang gấp rút tái cấu trúc theo hướng tập đoàn với 5 mũi nhọn riêng biệt gồm ô tô, nông nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics và thương mại dịch vụ.
Cách đây một năm, ngày 8/8/2018, Tập đoàn ô tô Trường Hải (THACO) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó THACO đầu tư vào Công ty Nông nghiệp quốc tế HAGL và dự án HAGL tại Myanmar.