Mcredit tụt lại trong cuộc đua cho vay tiêu dùng
Trong khi các công ty tài chính tiêu dùng lớn đều kinh doanh khởi sắc, MCredit bất ngờ báo lãi nửa đầu năm 2024 giảm tới 87%.
Trong khi các công ty tài chính tiêu dùng lớn đều kinh doanh khởi sắc, MCredit bất ngờ báo lãi nửa đầu năm 2024 giảm tới 87%.
Đặt mục tiêu mở rộng các tệp khách hàng đa dạng trên toàn quốc, tăng độ phủ sóng tại các điểm bán và thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược, FE Credit tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường tài chính tiêu dùng trong nước.
Đây là lần tăng vốn mạnh nhất của tập đoàn Hàn Quốc cho Lotte Finance kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2018.
FE Credit (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình “Ưu đãi linh đình – Giải nhiệt tài chính” từ 15/4 đến 15/7/2024, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của FE Credit cùng với đó là hàng trăm quà tặng thiết thực với tổng giá trị hơn 740 triệu đồng.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, doanh nghiệp sản xuất đình trệ, thu nhập công nhân sụt giảm, gói vay 10.000 tỷ đồng của Công ty tài chính tiêu dùng FE Credit sẽ là giải pháp tài chính thiết thực, giúp người lao động trang trải, ổn định cuộc sống.
Nhằm giúp khách hàng sở hữu một chiếc xe máy thời thượng đón xuân Giáp Thìn, từ nay đến hết ngày 29/2/2024, công ty tài chính tiêu dùng FE Credit sẽ triển khai sản phẩm vay mua xe máy trả góp với lãi suất ưu đãi cùng hàng ngàn phần quà đặc biệt trị giá lên hàng trăm triệu đồng.
Trong khi FE Credit và Shinhan Finance thua lỗ trong nửa đầu năm 2023, MCredit và Home Credit Việt Nam báo lãi suy giảm so với cùng kỳ do ảnh hưởng từ khả năng chi trả của khách hàng.
Theo Reuters, ngân hàng cho vay lớn thứ hai Thái Lan Kasikornbank (KBank) đang đàm phán một thương vụ mua lại công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam.
Sau khi tiến sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng, EVNFinance đã ra mắt thương hiệu FastMoney.
Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.
Nỗ lực trở thành một hệ sinh thái tài chính tiêu dùng của WinCommerce đang góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phổ cập tài chính toàn diện và góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Đây là nhiệm vụ quan trọng mà NHNN liên tục yêu cầu hệ thống ngân hàng triển khai trong nhiều năm qua.
Dù gần giống như thẻ tín dụng hay nhiều phương thức trả góp khác với mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng, góp phần thay đổi thói quen mua sắm theo hướng thuận lợi hơn, nền tảng mua trước trả sau Fundiin đã phá bỏ một số giới hạn của lĩnh vực tài chính tiêu dùng truyền thống, với đích đến cuối cùng là đưa tới khách hàng trải nghiệm nhanh nhất, thuận tiện nhất với mô hình ‘không phí, không lãi’.
Dù thoái vốn khỏi Eximbank, SMBC tiếp tục hợp tác với VPBank và trực tiếp nắm giữ cổ phần tại FE Credit, công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
Thông qua việc ký bản hợp tác chiến lược (MOU) với Đại học Quốc tế, FE Credit mong muốn sẽ mở ra cơ hội cho các sinh viên được thực tập, tích lũy kinh nghiệm thực tế và làm việc cho một công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.