Analytic
Hotline: 08887 08817

Phát triển du lịch Quảng Ninh theo hướng bền vững

Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh xác định sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế, tăng cường liên kết, hợp tác giữa các thành viên nhằm phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh mới.

Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch

Trong tháng 11/2021, tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại như tuần văn hóa - du lịch Bình Liêu, hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021, hội nghị kết nối các cơ sở sản xuất với tiêu thụ nông sản...

4 điểm yếu của du lịch Việt

Những hạn chế về cơ chế chính sách, nguồn nhân lực, sản phẩm du lịch và công tác xúc tiến du lịch vẫn là những yếu tố kìm chân trên con đường phát triển của du lịch Việt Nam.

Hội chợ hay hội chơi?

Đã gọi là chợ thì phải có người mua kẻ bán. Đã gọi là hội thì phải đông vui, hội hè mà lại. Vài chục năm trở lại đây, hội phát triển thần tốc. Từ các hội đoàn cho đến các lễ hội, hội chợ. Hội mà đi với chợ thì đông vui phải biết, dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lấy đà vào mùa du lịch hè

Hết phòng, đầy khách, tăng ngày khởi hành, tăng chuyến bay… những thông tin cho thấy lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tiếp tục tăng cao. Các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch cùng ra sức quảng bá những nét đặc sắc của du lịch từng địa phương, tung ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá mới lạ với mong muốn thu hút du khách dịp này để lấy đà vào một mùa du lịch hè hứa hẹn thật bận rộn.

Điểm yếu cố hữu của du lịch Việt

Ông Nguyễn Sơn Thuỷ, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch duy nhất Đông Dương, trao đổi về những việc cần làm để đẩy nhanh đà phục hồi của du lịch Việt Nam.