Bất chấp rủi ro về lạm phát và suy thoái kinh tế, ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng ổn định trong giai đoạn tới, khi nhu cầu khám chữa bệnh, giá thuốc, viện phí đều tăng trong khi chi phí đầu vào tăng với tốc độ chậm hơn nhiều.
Để dồn lực cho chuỗi nhà thuốc An Khang, phía Thế Giới Di Động đã dừng thử nghiệm mảng bán lẻ thời trang và ngành hàng trang sức.
Đến cuối năm 2021, hệ thống nhà thuốc An Khang đã mở rộng tới 178 cửa hàng, tăng mạnh so với con số 68 cửa hàng của năm trước.
Trong những ngày đầu năm 2022, Thế Giới Di Động liên tiếp tham gia vào các lĩnh vực mới là: sản phẩm mẹ & bé, đồ thể thao, thời trang, trang sức, xe đạp dưới thương hiệu chuỗi AVA và tăng tốc mở điểm chuỗi nhà thuốc An Khang.
Công ty Thế Giới Di Động đã đạt kỷ lục doanh thu hơn 36.000 tỷ đồng, trong quý 1/2022, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý cuối năm ngoái.
Bách Hóa Xanh dự kiến đạt mục tiêu doanh thu bình quân 1,3 tỷ đồng/cửa hàng ngay trong quý 3 năm nay sau khi tái cấu trúc lại toàn bộ hệ thống.
Từng có thời điểm, mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới một nhà thuốc An Khang với kỳ vọng nâng số lượng nhà thuốc lên 800 điểm bán và hướng tới mục tiêu có lãi.
Với 85% là các nhà thuốc truyền thống, miếng bánh 7-8 tỷ USD đang hấp dẫn các đại gia bán lẻ - hứa hẹn sẽ làm thay đổi cuộc chơi thị trường dược phẩm Việt Nam.
Hiện doanh số lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của chuỗi An Khang gấp 3,7 lần cùng kỳ, đánh dấu bước tiến thần tốc của Thế Giới Di Động trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.
Phía Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ đóng góp 20 - 25% doanh số MWG và được kì vọng mang về lợi nhuận trong quý 4 năm nay.