Sau Bphone, đến lượt Asanzo tham chiến thị trường smartphone
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Ấn Độ mới đây đã tăng thuế nhập khẩu đối với sản phẩm điện thoại thông minh và một số mặt hàng điện tử khác - một động thái nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước.
Theo đó, thuế hải quan đối với điện thoại di động sẽ tăng từ 10% lên 15%.
Vào tháng Sáu vừa qua, Apple bắt đầu lắp ráp các Iphone tại một nhà máy của Đài Loan nhưng hầu hết các sản phẩm Iphone đều được xuất khẩu sang Ấn Độ.
Tập đoàn hàng đầu thế giới về điện thoại thông minh đã đàm phán tìm kiếm một số nhượng bộ, bao gồm cả việc giảm thuế để thức đẩy mở rộng sản xuất tại Ấn Độ nhưng nước này lại không có vẻ như chấp nhận những yêu cầu từ Apple.
Chính phủ Ấn Độ hiện đang thực hiện chiến dịch Make in India nhằm hạn chế xuất khẩu và thúc đẩy sản xuất tại địa phương, do vậy việc Apple bị từ chối là điều dễ hiểu.
Theo Manoj Gairola, người sáng lập và biên tập của Telecom Tiger - cổng thông tin ngành công nghiệp của Ấn Độ, " Không chỉ điện thoại của Apple sẽ trở nên đắt đỏ hơn mà các công ty như Samsung Electronics nhập khẩu các mẫu cao cấp để bán ở thị trường Ấn Độ cũng sẽ bị ảnh hưởng".
Theo ông, hầu hết các nhà sản xuất nước ngoài chỉ lắp ráp các sản phẩm điện thoại thấp cấp tại Ấn Độ, do đó phân khúc cao cấp sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Không chỉ điện thoại di động nhập khẩu bị tăng thuế mà ngay cả một số mặt hàng điện tử như lò vi sóng, tivi cũng bị tăng thuế gấp đôi lên 20%. Một số máy ảnh số và sản phẩm khác sẽ bị đánh thuế 15%.
Với việc tăng thuế như thế này, một sản phẩm Iphone có thể tăng từ 2.000 đến 3.000 Rupees (tương đương 31 tới 47 USD). Ví dụ như Iphone X hiện đang có mức giá 89.000 Rupees sẽ tăng lên đến 92.000 Rupees nếu như người tiêu dùng phải gánh toàn bộ mức tăng thuế.
Theo phân tích của Counterpoint Research, phân khúc điện thoại thông minh cao cấp của Ấn Độ tính đến hết quý III đã tăng tới 180% so với cùng kì năm ngoái với sự xuất hiện mạnh mẽ của Apple, OnePlus - một nhà sản xuất của Trung Quốc và Samsung. Ba hãng này kiểm soát tới 98% lượng vận chuyển điện thoại.
Ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam sẽ chính thức tham chiến thị trường điện thoại thông minh từ 15/8 với thương hiệu smartphone Asanzo.
Trong cuộc cạnh tranh của các thương hiệu smartphone hiện nay, ẩn số ai ra đi, ai ở lại... phụ thuộc rất nhiều vào lựa chọn của khách hàng.
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, iPhone 7 là điện thoại thông minh được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới trong quý I/2017.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".