Bamboo Airways 'chiêu mộ' nhiều lãnh đạo nước ngoài

Lam Giang Thứ tư, 17/05/2023 - 11:54

Hai lãnh đạo tham gia vào Hội đồng quản trị của Bamboo Airways thời gian tới là cựu Chủ tịch và cựu Giám đốc của Japan Airlines. Việc bổ sung nhân sự này diễn ra sau khi Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi Tập đoàn FLC và có quyết định tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Ông Hideki Oshima sẽ tham gia Hội đồng quản trị Bamboo Airways.

Thông tin từ Bamboo Airways cho biết nhiều lãnh đạo nước ngoài sẽ được 'chiêu mộ' về nắm giữ các vị trí cấp cao của hãng hàng không này trong thời gian tới.

Trước mắt, ông Hideki Oshima - cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không - hãng Hàng không Japan Airlines dự kiến tham gia Hội đồng quản trị Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp; ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của Hội đồng quản trị Bamboo Airways.

Việc bổ sung nhân sự này diễn ra sau khi Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi Tập đoàn FLC. Cách đây 1 tuần, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Bamboo Airways đã thông qua quyết định tăng vốn điều lệ từ 18.000 tỷ đồng đến 30.000 tỷ đồng nhằm thực hiện các kế hoạch tái cơ cấu cũng như phát triển mở rộng trong giai đoạn mới.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Bamboo Airways, những nguồn lực bổ sung này đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ đối với công cuộc tái cơ cấu, mà còn mang tính quyết định quy mô tăng trưởng của Bamboo Airways cho những năm tới. Nhiều kế hoạch trọng yếu bị đình trệ bởi khủng hoảng, sẽ được Bamboo Airways tái khởi động và đẩy mạnh quyết liệt.

Đối với mạng đường bay, sau khi hoàn thành kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tập trung mở rộng mạng bay quốc tế trong thời gian tới. Trong đó, ưu tiên tập trung kết nối với các sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc… góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của quốc gia.

Phục vụ cho định hướng này, Bamboo Airways đặt kế hoạch nâng quy mô đội tàu bay lên 100 chiếc vào giai đoạn 2028 - 2030 tùy điều kiện cho phép. Hiện hãng đang vận hành đội bay 30 tàu bay gồm 3 chiếc B787-9, 5 chiếc Embraer E190 và số còn lại là Airbus A320, A321.

Đối với mô hình phát triển, để bổ trợ cho hoạt động vận tải cốt lõi, Bamboo Airways đang xây dựng các hệ sinh thái xoay quanh bao gồm: cung ứng dịch vụ mặt đất, hạ tầng kỹ thuật, cung ứng suất ăn, vận tải hàng hóa…

Mục tiêu của các cổ đông và ban lãnh đạo là đưa Bamboo Airways vượt qua giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, để trở thành thương hiệu hàng không mang tầm châu Á và thế giới.

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm
Sau khi mua lại toàn bộ cổ phần Bamboo Airways từ Tập đoàn FLC, các cổ đông mới đã đưa Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi FLC, đồng thời rót thêm vốn phát triển hãng bay này.
Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm
Sau khi mua lại toàn bộ cổ phần Bamboo Airways từ Tập đoàn FLC, các cổ đông mới đã đưa Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi FLC, đồng thời rót thêm vốn phát triển hãng bay này.
Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm

Sau khi mua lại toàn bộ cổ phần Bamboo Airways từ Tập đoàn FLC, các cổ đông mới đã đưa Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi FLC, đồng thời rót thêm vốn phát triển hãng bay này.

Ông Trịnh Văn Quyết đã bán cổ phiếu Bamboo Airways

Ông Trịnh Văn Quyết đã bán cổ phiếu Bamboo Airways

Doanh nghiệp -  1 năm

Một hợp đồng chuyển nhượng cổ phần có hiệu lực từ 10/3/2023 được xác lập bởi ông Trịnh Văn Quyết và ông Lê Thái Sâm, thành viên HĐQT của FLC.

NCB muốn bán 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways

NCB muốn bán 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways

Doanh nghiệp -  1 năm

Số cổ phiếu NCB sở hữu có nguồn gốc là tài sản đảm bảo cho các khoản vay của FLC Group và các bên liên quan tại ngân hàng này.

Cổ đông Bamboo Airways không đồng ý hoán đổi nợ thành cổ phần

Cổ đông Bamboo Airways không đồng ý hoán đổi nợ thành cổ phần

Doanh nghiệp -  1 năm

Tại ĐHCĐ của Bamboo Airways hôm nay, 56,42% cổ đông có quyền biểu quyết không tán thành phương án phát hành cổ phần để hoán đổi nợ.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  57 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.