Bán hàng trực tuyến không khó nếu doanh nghiệp nắm được bí quyết Marketing này

VACD Thứ bảy, 14/04/2018 - 10:32

Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo bán hàng thực sự hiệu quả.

Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến. Quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều. Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo thực sự hiệu quả.

1. Thắt chặt tính sáng tạo với các từ khóa

Ngày nay, nhiều người mong đợi sự nhất quán trong trải nghiệm tìm kiếm nên các liên kết giữa từ khóa và sự sáng tạo phải thật liền mạch và trơn tru.

Thắt chặt các từ khóa với tính sáng tạo trong quảng cáo. Những mẫu quảng cáo có chứa cụm từ mà một người dùng đã tìm kiếm có khả năng mang đến sự cộng hưởng nhiều hơn so với những quảng cáo không có được điều này. Bên cạnh đó, hãy đưa ra những mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa tìm kiếm của người dùng được in đậm tự động để nhấn mạnh mối liên quan.

Xem xét sử dụng tính năng chèn từ khoá động. Chèn từ khóa động là một tính năng của AdWords có thể chủ động cập nhật văn bản quảng cáo bao gồm một trong những từ khóa khi nó phù hợp với tìm kiếm của người dùng. Tính năng chèn từ khóa động được sử dụng tốt nhất với các nhóm quảng cáo có tính liên kết chặt chẽ, nơi mà tất cả các từ khóa có liên quan hoàn hảo đến quảng cáo.

2. Viết đơn giản nhưng thuyết phục

Khi có được những từ khóa sáng tạo, bước tiếp theo là hãy viết những đoạn quảng cáo thật hấp dẫn, hữu ích và hiệu quả.

Đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể. Sử dụng một lời kêu gọi hành động cụ thể với sản phẩm hay loại hình kinh doanh và có liên quan trực tiếp đến những gì người ta mong đợi trên trang web. Khi đó, nơi tốt nhất để có thể tìm ra những cụm từ kêu gọi hành động chính là trên trang nội dụng chính.

Đưa ra đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Một mẫu quảng cáo đưa ra năm điểm nổi bật của sản phẩm có thể sẽ không thành công. Bạn có một con số giới hạn các ký tự để có thể sáng tạo, hãy làm cho chúng thực sự đáng giá bằng cách tập trung vào một điểm gây ấn tượng với người tiêu dùng. Những điểm nổi trội có thể gồm: giá, sự giảm giá, tên sản phẩm, các tính năng, và những ưu đãi khác như miễn phí vận chuyển.

Sử dụng mẫu tiêu đề trong việc sáng tạo quảng cáo. Mẫu tiêu đề viết in hoa xuyên suốt phần mở đầu và phần nội dung có thể giúp quảng cáo nổi bật hơn. Theo số liệu của Google, các quảng cáo với mẫu tiêu đề in hoa và một từ khóa trong phần mở đầu sẽ giúp nâng cao tỷ lệ CTR (Click Through Rates) thêm 62% theo thời gian.

3. Quảng cáo dành riêng cho người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động

Các tìm kiếm trên các thiết bị di động thường rất khác nhau. Người tiêu dùng có thể đang đi trên đường, có rất ít sự kiên nhẫn, đang tập trung vào nhiệm vụ tại thời điểm đó, hay chẳng hạn đang chuẩn bị kết thúc lịch trình mua hàng. Họ có thể đặc biệt quan tâm đến những thứ như hướng dẫn hoặc giờ mở cửa cửa hàng. Dưới đây là một số phương pháp tiếp cận để bạn có thể xem xét.

Cung cấp mọi thứ trên nền tảng di động. Hãy thêm ít nhất một quảng cáo trên thiết bị di động cho mỗi nhóm quảng cáo. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu người sử dụng di động xem một quảng cáo mà có vẻ liên quan đến nhu cầu của họ, với một số lời kêu gọi hành động cụ thể như "Hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ".

Hướng người dùng đến với một trang đích được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Một trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động chính là chìa khóa để giữ chân những người dùng di động đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ. Càng dễ dàng nếu họ có thể điều hướng trang web trên một màn hình cảm ứng nhỏ thì khả năng họ chuyển hướng sang các trang web khác càng ít.

Viết lời kêu gọi hành động di động. Nếu doanh nghiệp có trang chủ được tối ưu hóa cho các thiết bị di động, thì hãy thể hiện điều này trong quảng cáo. Sử dụng các cụm từ như "Xem thông tin này trên trang web di động của chúng tôi" hoặc "Hãy mua sắm trên trang web di động của chúng tôi".

Tập trung vào các lời kêu gọi hành động đặc biệt phù hợp với những ai đang tìm kiếm từ một chiếc điện thoại thông minh, ví dụ như "Tìm các cửa hàng gần đó," hoặc "Thực hiện mua hàng từ điện thoại của bạn".

4. Sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng

Các tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp cho người sử dụng những thông tin thêm về doanh nghiệp và nhiều lý do hơn nữa để họ có thể tham gia tương tác với quảng cáo của bạn. Chúng cũng giúp cho quảng cáo dễ nhìn thấy hơn, cũng đồng nghĩa với việc mang lại nhiều lượt truy cập hơn.

Các tiện ích mở rộng quảng cáo thường tồn tại trong một số dạng cụ thể. Chúng tôi đã chọn ra 3 tiện ích quan trọng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới đây.

Các liên kết trang web quảng cáo. Hướng thẳng vào các phần cụ thể trên trang web của bạn.

Các liên kết trang web quảng cáo là các liên kết trực tiếp đến các phần sâu hơn trong trang web, những phần đang vận hành bên dưới các quảng cáo văn bản. Người tiêu dùng sẽ nhấp chuột thường xuyên hơn khi có một liên kết đúng với những gì họ cần.

Gọi điện. Hãy làm cho người khác dễ dàng tiếp cận bạn hơn.

Gọi điện sẽ giúp thêm số điện thoại doanh nghiệp vào quảng cáo. Bạn sẽ có thêm nhiều lượt ghé thăm cho trang web và doanh số cũng tăng lên khi khách hàng có thể gọi ngay tại thời điểm họ vừa tìm thấy bạn.

Các tiện ích định vị. Thêm hướng dẫn chỉ đường đến cửa hàng.

Các tiện ích định vị đưa ra thêm những liên kết hướng dẫn đường đi đến doanh nghiệp, và cũng có thể cho người dùng thấy được rằng họ đang ở gần bạn đến thế nào.

5. Kiểm tra và tối ưu hóa tính sáng tạo

Điều chỉnh các chiến dịch theo thời gian bằng cách kiểm tra một vài phiên bản của một quảng cáo. Thử nghiệm bằng những cách khác nhau sẽ giúp bạn thu hẹp các từ khóa và biết được những từ ngữ nào thích hợp với doanh nghiệp nhất.

Đặt ưu tiên cho các thử nghiệm sáng tạo. Bắt đầu bằng cách kiểm tra những chiến dịch với những nhóm quảng cáo có khối lượng cao nhất để tối đa hóa hiệu quả mà việc tối ưu hóa sáng tạo có thể mang lại. Sau đó, đặt ưu tiên cho các quảng cáo cần cải thiện nhất. Dừng ngay những quảng cáo:

Ngược lại với các từ khóa và mang lại chất lượng thấp.

Các quảng cáo có lượt truy cập hoặc tỷ lệ chuyển đổi hoạt động kém.

Tạo ra và thử nghiệm nhiều biến thể quảng cáo. Dưới đây là một số phương pháp thực tế tốt nhất để thử nghiệm quảng cáo:

Tạo 3-4 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng cao và 2 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng thấp hơn.
Ngay cả các quảng cáo hoạt động tốt nhất cũng luôn có thể được cải thiện. Hãy thử sử dụng một phiên bản thử nghiệm với một biến thể sáng tạo.

Hãy thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ. Ngoài việc tối ưu hóa các quảng cáo chạy tốt nhất, hãy thử nghiệm một phiên bản mới với một tiêu đề hoặc một lời chào hàng khác.

Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ bán hàng xuyên biên giới

Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ bán hàng xuyên biên giới

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Để việc buôn bán xuyên biên giới thành công và ít rủi ro, các doanh nghiệp cần biết thể hiện bản thân, tìm hiểu kỹ đối tác cũng như môi trường kinh doanh nước bạn.
Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ bán hàng xuyên biên giới

Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ bán hàng xuyên biên giới

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Để việc buôn bán xuyên biên giới thành công và ít rủi ro, các doanh nghiệp cần biết thể hiện bản thân, tìm hiểu kỹ đối tác cũng như môi trường kinh doanh nước bạn.
Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ bán hàng xuyên biên giới

Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ bán hàng xuyên biên giới

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Để việc buôn bán xuyên biên giới thành công và ít rủi ro, các doanh nghiệp cần biết thể hiện bản thân, tìm hiểu kỹ đối tác cũng như môi trường kinh doanh nước bạn.

Xuất hiện cửa hàng không cần nhân viên bán hàng ở TP. HCM

Xuất hiện cửa hàng không cần nhân viên bán hàng ở TP. HCM

Tiêu điểm -  6 năm

Sau khi mở cửa hàng tiện lợi tự động đầu tiên tại Việt Nam, Kootoro dường như đang có tham vọng chen chân vào lĩnh vực thanh toán điện tử bằng 'ví tiết kiệm' Toro.

TP.HCM sẽ xử lý các website bán hàng kém chất lượng

TP.HCM sẽ xử lý các website bán hàng kém chất lượng

Tiêu điểm -  6 năm

Nhiều quy định sẽ được TP.HCM ban hành nhằm siết chặt hơn về tính pháp lý của việc bán hàng để người tiêu dùng có thể yên tâm mua hàng, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử.

Tạm dừng bán hàng miễn thuế trên máy bay

Tạm dừng bán hàng miễn thuế trên máy bay

Tiêu điểm -  7 năm

Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) vừa được chấp thuận tạm dừng hoạt động bán hàng miễn thuế trên các máy bay trong thời hạn 6 tháng.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  4 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  7 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  8 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  10 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".