AmCham góp thêm 658 đơn vị máu cho 'ngân hàng' máu quốc gia
Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vừa kết thúc "Ngày hiến máu tình nguyện 2025" với 720 người tham gia và 658 đơn vị máu được tiếp nhận.
British American Tobacco (BAT) Việt Nam được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam” tại lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 diễn ra tối ngày 1/12 tại Hà Nội.
Đây cũng là lần thứ 4 trong 7 năm qua, BAT Việt Nam vinh dự có mặt trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam” (2017, 2018, 2021, 2022).
Đáng chú ý, BAT Việt Nam năm nay nằm trong Top 5 biểu dương theo chuyên đề thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ứng phó với biến đổi khí hậu. Kết quả chuyên đề này được căn cứ trên điểm chuyên đề thuộc Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI).
Tại BAT, phát triển bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược và sứ mệnh xây dựng “Một ngày mai tốt đẹp hơn” của tập đoàn. Sứ mệnh này được phản ánh rõ nhất thông qua cam kết giảm thiểu các tác động đến sức khỏe. Và cam kết này được hỗ trợ mạnh mẽ thông qua việc thực thi xuất sắc các ưu tiên trong 3 lĩnh vực: môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Các mục tiêu của BAT Việt Nam về phát triển bền vững ngoài tuân theo chiến lược chung của tập đoàn còn luôn song hành và hài hòa với các mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam, để cùng với cộng đồng doanh nghiệp đóng góp cho chương trình nghị sự quốc gia về phát triển bền vững 2030 theo 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc. Cam kết này của BAT Việt Nam được hỗ trợ bởi các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và đo lường được trong từng lĩnh vực.
Trong lĩnh vực Môi trường, BAT Việt Nam luôn nỗ lực giảm thiểu tác động đến khí hậu trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Công ty cũng áp dụng các nguyên tắc Kinh tế tuần hoàn, đảm bảo không có rác thải chôn lấp tại các nhà máy sản xuất, đồng thời mang đến cho nhân viên cơ hội để thay đổi và giảm tác động đến môi trường.
Công ty cũng luôn cố gắng giảm lượng nước sử dụng từ nguồn và tăng lượng nước được tái chế để góp phần đảm bảo hoạt động nông nghiệp bền vững. Đa dạng sinh học và trồng rừng là hai hoạt động khác mà công ty cũng rất tập trung để vươn đến sự xuất sắc trong quản lý môi trường.
Trong lĩnh vực xã hội, BAT Việt Nam cam kết nâng cao sinh kế cho tất cả nông dân trong chuỗi cung ứng của mình thông qua việc nâng cao thu nhập và hiệu suất cây trồng hàng năm.
Còn với nhân viên, đảm bảo không có tai nạn tại nơi làm việc và một môi trường làm việc an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của công ty, bên cạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đa dạng, hòa nhập và gắn kết. BAT Việt Nam cũng nghiêm túc tuân theo các quy định về quyền con người và đảm bảo giám sát chặt chẽ trong chuỗi cung ứng của mình hằng năm.
Trong lĩnh vực quản trị, BAT Việt Nam cam kết duy trì văn hóa liêm chính, tuân thủ đầy đủ theo chuẩn mực đạo đức kinh doanh, các nguyên tắc tiếp thị quốc tế của Tập đoàn, đảm bảo việc kinh doanh có trách nhiệm.
Các nỗ lực phát triển bền vững và cam kết tuân theo các tiêu chuẩn cao của BAT Việt Nam đã được công nhận bởi các bên thứ ba có uy tín tại Việt Nam cũng như trong khu vực. Đây cũng là những lĩnh vực trọng tâm mà công ty đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới, không ngừng cải thiện các chỉ số trên mọi mặt hoạt động để có thể tạo ra các giá trị lâu dài cho người tiêu dùng, nhân viên, xã hội, ngành hàng và Chính phủ.
Ông Song Young Jae, Tổng Giám đốc Công ty liên doanh BAT-Vinataba – một trong các công ty của BAT tại Việt Nam cho biết: “Việc liên tục được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là niềm vinh dự lớn lao cho BAT. Đây cũng là minh chứng có giá trị về những cam kết của chúng tôi trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam. Mỗi lĩnh vực trong ESG, công ty không chỉ đưa ra lộ trình cũng như mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được mà còn theo dõi việc hiện thực hóa các mục tiêu đó một cách xuyên suốt và nhất quán.”
Được phối hợp tổ chức bởi Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thông qua Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL), đây là năm thứ 7 chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (gọi tắt là CSI) được tổ chức.
Chương trình CSI 2022 được khởi động từ tháng 5 và kết thúc nhận hồ sơ doanh nghiệp tham gia vào ngày 31/8 vừa qua. Từ hàng trăm hồ sơ tham dự, Ban tổ chức đã lọc ra 146 hồ sơ vào vòng chung khảo và cuối cùng chọn ra Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2022 để biểu dương tại buổi lễ.
Trong tháng 11/2022, BAT cũng đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2021, đánh dấu kỷ niệm chặng đường 27 năm có mặt tại Việt Nam. BAT Việt Nam cũng trở thành đơn vị tiên phong trong ngành thuốc lá thực hiện báo cáo về ESG. Báo cáo này cung cấp một tầm nhìn chiến lược với các tiêu chuẩn và mục tiêu rõ ràng, đồng thời đưa ra một bức tranh toàn cảnh về các hoạt động phát triển bền vững và thành tích của BAT Việt Nam đạt được trong năm 2021.
Tại BAT, phát triển bền vững luôn giữ vai trò trọng tâm trong các hoạt động kinh doanh và trong các giá trị cốt lõi của tập đoàn qua nhiều thập kỷ.
Bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, BAT hiện là một trong những doanh nghiệp nước ngoài hoạt động thành công và bền vững trên thị trường thông qua việc luôn duy trì và thực hiện các cam kết phát triển bền vững, với nhiều sáng kiến và hoạt động ESG trong 3 lĩnh vực: Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance).
Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vừa kết thúc "Ngày hiến máu tình nguyện 2025" với 720 người tham gia và 658 đơn vị máu được tiếp nhận.
Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.
Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Ngày 20/8/2025, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bhutan đã tới thăm Tập đoàn T&T Group.
Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vừa kết thúc "Ngày hiến máu tình nguyện 2025" với 720 người tham gia và 658 đơn vị máu được tiếp nhận.
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.
Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.