Trong bối cảnh giá xăng liên tục tăng cao, các hãng gọi xe đã bắt đầu áp dụng một hoặc cùng lúc nhiều chương trình hỗ trợ tài xế.
Với doanh thu tăng gấp đôi trong nửa đầu năm nay, Be Group bắt đầu có lãi gộp dương từ quý 3/2022 và hướng tới việc phục vụ 20 triệu người dùng trong vòng 2 - 3 năm tới.
Không chỉ ganh đua về các hoạt động gọi xe trên đường phố, giờ đây sự cạnh tranh giữa các hãng taxi công nghệ còn lan tới cả khu vực gọi xe sân bay.
Cú đúp giải thưởng này là sự công nhận cho nỗ lực sáng tạo, làm chủ công nghệ và sự phát triển không ngừng của hệ sinh thái công nghệ Be nói riêng, và lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số của Việt Nam nói chung.
Trước đó, ngày 24/7/2021, Sở Giao thông vận tải Hà Nội ban hành quy định dừng chở khách, hàng hóa bằng xe máy gồm cả xe ôm công nghệ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19.
Nếu xét theo quy định mới, ô tô kinh doanh vận tải hiện nay như Grab, Be, Gojek... sẽ được xếp vào loại hình taxi, chịu ràng buộc về niên hạn, tiêu chuẩn lái xe.
Với việc ra mắt dịch vụ đặt đồ ăn beFood, phía Be Group kỳ vọng sẽ có cơ hội phục hồi tăng trưởng ở thị trường Việt Nam.
Để hoạt động cung ứng, giao hàng vận hành trở lại, vẫn còn đó những rào cản liên quan tới việc xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 cho các tài xế công nghệ.
Trong những năm vừa qua, nghề tài xế công nghệ quả thực đã mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm cho nhiều người lao động Việt Nam.
CEO Vũ Hoàng Yến kế nhiệm bà Nguyễn Hoàng Phương, trong bối cảnh vì lý do cá nhân bà Phương sẽ không tiếp tục đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.