Nhịp cầu kinh doanh
'Bí kíp' tham gia cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính”
Theo anh Nguyễn Đức Duy, các chủ nhân VinFast VF 3 tham gia cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” cần thể hiện được dấu ấn cá nhân, truyền tải được thông điệp ý nghĩa thông qua những hình ảnh trang trí cho xe.
Anh Nguyễn Đức Duy là chủ trung tâm chăm sóc, nâng cấp, bảo vệ và làm đẹp xe Dubai Care (Hà Nội) – nơi đã cá nhân hóa hàng nghìn chiếc VinFast VF 3. Anh đã chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho các chủ xe VF 3 tham dự cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” do VinFast tổ chức.
“Mỗi chiếc xe nên là độc bản, không bị hòa lẫn”

Cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng chủ xe và tạo nên sự sôi động chưa từng có tại khắp ba miền. Cá nhân anh nghĩ gì về sự kiện đặc biệt này?
Anh Nguyễn Đức Duy: Cuộc thi cũng cho thấy VinFast rất quan tâm, hiểu tâm tư khách hàng và muốn mang tới quyền lợi nhiều nhất cho khách hàng của mình.
Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn, giúp gắn kết cộng đồng người sử dụng xe ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Đây sẽ là sân chơi chung cho tất cả mọi người, gắn kết cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn lái xe an toàn.
Là chủ một garage quen thuộc với nhiều chủ xe VF 3, anh cảm nhận như thế nào về không khí chuẩn bị của các chủ xe VinFast VF 3 cho tới thời điểm này?
Anh Nguyễn Đức Duy: Cộng đồng VF 3 đang vô cùng nóng vì cuộc thi này. Các chủ xe ủng hộ và tham gia rất nhiệt tình. Thực tế, kể từ khi VinFast công bố chương trình, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng liên hệ để tiến hành nâng cấp, cá nhân hóa chiếc xe của họ.
Dù đã có những lần nâng cấp trước đây nhưng rất nhiều anh chị khách khi nghe về cuộc thi đã lại liên hệ thêm một lần nữa. Các vị khách này mong muốn chúng tôi tư vấn thêm để hiện thực hóa những ý tưởng riêng của họ trước khi đăng ký tham gia.
Theo anh, các chủ xe VinFast VF 3 nên cá nhân hóa như thế nào để tham gia cuộc thi lần này?
Anh Nguyễn Đức Duy: Tiêu chí của cuộc thi này là sáng tạo chất riêng và tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, xe cũng không được vi phạm các quy định về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Vì thế, các chủ xe VF 3 nên tập trung vào việc cá nhân hóa nội ngoại thất, trang trí làm sao để nổi bật lên cá tính của riêng mình.
Hiện nay có rất nhiều trường phái cá nhân hóa khác nhau. Thường các khách hàng nữ sử dụng các tông màu hay các hình ảnh nữ tính, dễ thương như màu hồng, họa tiết Hello Kitty để trang trí.
Trong khi đó các khách hàng nam thường độ theo hướng đi dã ngoại, cắm trại, đi địa hình. Điều quan trọng, mỗi chiếc xe nên có sự đồng nhất từ trong ra ngoài, cùng một chủ đề và có sự liên hệ mật thiết đến nhau.
Tuy nhiên, điều quan trọng hơn tôi nghĩ rằng mỗi bản độ nên có một câu chuyện ý nghĩa, truyền tải được thông điệp mà chủ xe mong muốn. Mỗi chiếc xe nên là độc bản, có ý nghĩa riêng thay vì bị hòa lẫn vào nhau. Tôi cho rằng đây là yếu tố quyết định đến kết quả của cuộc thi. Bởi vì, bên cạnh việc nâng cấp xe, các chủ nhân cần biết cách giới thiệu để thuyết phục ban giám khảo.
Chi phí không phải yếu tố quyết định “thắng thua”
Cụ thể, anh sẽ tư vấn cho khách những chủ đề, thông điệp như thế nào để tạo ra sự độc bản như anh nói cũng như giúp người tham gia có cơ hội đạt giải?
Anh Nguyễn Đức Duy: Tôi cho rằng những câu chuyện ý nghĩa, những thông điệp truyền cảm hứng là cách mà các chủ xe nên lựa chọn khi tham gia cuộc thi lần này.

Ví dụ, một khách hàng của chúng tôi tôi đã kể về câu chuyện thuở bé của mình, về ước mơ có được một chiếc ô tô như thế nào, bây giờ đã hiện thực giấc mơ đó ra sao. Đó là câu chuyện nhiều người trong chúng ta cũng nhận ra mình ở trong đó.
Bên cạnh đó, người tham gia có thể truyền tải thông điệp về môi trường, về năng lượng xanh, về tương lai xanh hơn cho cả cộng đồng…
Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, anh từng chia sẻ rằng có những vị khách đã chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp chiếc VinFast VF 3. Vậy theo anh, việc đầu tư nhiều tiền có quyết định đến việc giành giải cao hay không?
Anh Nguyễn Đức Duy: Tôi cho rằng, chi phí cá nhân hóa xe cao hay thấp không phải yếu tố quyết định đến việc đạt giải thưởng. Điều quan trọng vẫn là sự sáng tạo của bản thân mỗi chủ nhân.
Như đã nói ở trên, đến với cuộc thi này, các thí sinh cần phải thuyết trình ý tưởng, kể ra câu chuyện của bản thân thông qua những hình ảnh được sử dụng để cá nhân hóa chiếc xe.
Vì thế, nhiều khi chỉ cần một bộ tem đơn giản nhưng có nhiều ý nghĩa, người chủ kể được một câu chuyện hay cũng có thể giành được giải. Điều quan trọng là những hình ảnh được lựa chọn phải kết hợp cùng nhau để truyền tải được thông điệp của chủ nhân.
Ngoài thông điệp ý nghĩa, các chủ xe cần chú ý tới điểm gì trong khi cá nhân hóa để ghi điểm với ban tổ chức?
Anh Nguyễn Đức Duy: Bên cạnh những câu chuyện ý nghĩa, thông điệp truyền cảm hứng, chiếc xe đó cần phải được trau chuốt các đường nét trang trí. Đây là việc không dễ dàng, cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn từ khi lên ý tưởng của chủ xe, cách truyền tải của bộ phận thiết kế đến việc thi công của đội ngũ kỹ thuật viên. Tất cả những điều này sẽ là tổng hòa của một bài thi tốt.
Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” đang mở cổng đăng ký tới hết ngày 15/3 cho thí sinh cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Để đăng ký dự thi, khách hàng chỉ cần truy cập cổng đăng ký tại website VinFast và để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình.
Chủ xe VinFast VF 3 săn giải độ xe lên tới 100 triệu đồng
VinFast tổ chức cuộc thi 'Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính' cho chủ xe VF 3
VinFast ngày 24/2 đã phát động cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” dành cho cộng đồng chủ xe VF 3 tại Việt Nam. Không chỉ cổ vũ cho những ý tưởng độc đáo, sáng tạo không giới hạn, cuộc thi còn tôn vinh tình yêu và sự gắn kết đặc biệt của người dùng Việt với mẫu xe quốc dân VF 3.
Nối gót VF 3, VinFast tung dòng xe mới nhắm thẳng thị trường dịch vụ
VinFast vừa hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu xe điện M-Green, dòng xe chuyên biệt phục vụ phân khúc dịch vụ, trong nỗ lực củng cố vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam và mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế vào năm 2025.
Cổ phiếu VinFast tăng gần 200% sau kỷ lục đặt cọc VF 3
Đóng cửa phiên 20/5 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS tăng lên 6,32 USD – mức đỉnh cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Nhờ đó, vốn hóa thị trường của VinFast lên khoảng 14,8 tỷ USD, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các hãng xe điện trên thế giới.
Điều gì khiến Number 1 trở nên đặc biệt hơn cả một chai nước tăng lực?
Gen Z ngày nay muốn tỉnh táo, tràn năng lượng, nhưng không muốn đánh đổi sự cân bằng mà họ đang theo đuổi. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng đó chính là tinh thần của thế hệ trẻ: bứt phá hết mình, sống lành mạnh, sống có ý thức.
Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321
Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.
Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.
Giám đốc điều hành Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Điều gì khiến Number 1 trở nên đặc biệt hơn cả một chai nước tăng lực?
Gen Z ngày nay muốn tỉnh táo, tràn năng lượng, nhưng không muốn đánh đổi sự cân bằng mà họ đang theo đuổi. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng đó chính là tinh thần của thế hệ trẻ: bứt phá hết mình, sống lành mạnh, sống có ý thức.
Mua đồ cũ không hóa đơn: Hộ kinh doanh làm gì để tránh rủi ro?
Hộ kinh doanh thu mua đồ cũ lo lập bảng kê vì người bán không muốn cung cấp thông tin cá nhân, dễ rủi ro khi bị kiểm tra nguồn gốc hàng hóa.
23.500 tỷ đồng để 'xóa trắng' vùng chưa có điện
Chương trình cung ứng đủ điện cho khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo sau 10 năm triển khai vẫn chưa thể hoàn thành, do thiếu vốn lẫn cơ chế phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương.
Hai thách thức của siêu cảng Trần Đề
Cảng Trần Đề có vốn đầu tư hàng tỷ USD, được kỳ vọng hóa giải điểm nghẽn logistics miền Tây nhưng đang đứng trước câu hỏi lớn về tính hiệu quả.
Vietnam Airlines hoàn tất cập nhật phần mềm cho toàn bộ máy bay Airbus A320, A321
Toàn bộ đội tàu bay Airbus A320 và A321 của Vietnam Airlines đã hoàn tất cập nhật phần mềm theo đúng yêu cầu của Airbus và Cục Hàng không Việt Nam.
Hóa đơn nào hợp lệ cho hộ kinh doanh doanh thu dưới 1 tỷ đồng?
Hộ kinh doanh doanh thu từ 200 triệu đến dưới 1 tỷ đồng cần biết hóa đơn hợp lệ, cách kê khai thuế và lưu ý pháp lý trước năm 2026.
Tân sinh viên 'onboarding': Biến căng thẳng thành trải nghiệm đáng nhớ
Bước chân vào đại học, tân sinh viên đối mặt không chỉ với bài vở và deadline, mà còn với thử thách tự lập và khám phá bản thân. Thích nghi, kết nối bạn bè và giữ tinh thần tích cực là cách để không bị áp lực cuốn đi. Thêm chút thư giãn với playlist yêu thích và Trà Xanh Không Độ mát lạnh, mọi căng thẳng tan biến, nhịp sống sinh viên trở nên vui, chill và rực rỡ hơn.



















































