Nhịp cầu kinh doanh
'Bí kíp' tham gia cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính”
Theo anh Nguyễn Đức Duy, các chủ nhân VinFast VF 3 tham gia cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” cần thể hiện được dấu ấn cá nhân, truyền tải được thông điệp ý nghĩa thông qua những hình ảnh trang trí cho xe.
Anh Nguyễn Đức Duy là chủ trung tâm chăm sóc, nâng cấp, bảo vệ và làm đẹp xe Dubai Care (Hà Nội) – nơi đã cá nhân hóa hàng nghìn chiếc VinFast VF 3. Anh đã chia sẻ những lời khuyên hữu ích cho các chủ xe VF 3 tham dự cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” do VinFast tổ chức.
“Mỗi chiếc xe nên là độc bản, không bị hòa lẫn”

Cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng chủ xe và tạo nên sự sôi động chưa từng có tại khắp ba miền. Cá nhân anh nghĩ gì về sự kiện đặc biệt này?
Anh Nguyễn Đức Duy: Cuộc thi cũng cho thấy VinFast rất quan tâm, hiểu tâm tư khách hàng và muốn mang tới quyền lợi nhiều nhất cho khách hàng của mình.
Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn, giúp gắn kết cộng đồng người sử dụng xe ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Đây sẽ là sân chơi chung cho tất cả mọi người, gắn kết cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn lái xe an toàn.
Là chủ một garage quen thuộc với nhiều chủ xe VF 3, anh cảm nhận như thế nào về không khí chuẩn bị của các chủ xe VinFast VF 3 cho tới thời điểm này?
Anh Nguyễn Đức Duy: Cộng đồng VF 3 đang vô cùng nóng vì cuộc thi này. Các chủ xe ủng hộ và tham gia rất nhiệt tình. Thực tế, kể từ khi VinFast công bố chương trình, chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng liên hệ để tiến hành nâng cấp, cá nhân hóa chiếc xe của họ.
Dù đã có những lần nâng cấp trước đây nhưng rất nhiều anh chị khách khi nghe về cuộc thi đã lại liên hệ thêm một lần nữa. Các vị khách này mong muốn chúng tôi tư vấn thêm để hiện thực hóa những ý tưởng riêng của họ trước khi đăng ký tham gia.
Theo anh, các chủ xe VinFast VF 3 nên cá nhân hóa như thế nào để tham gia cuộc thi lần này?
Anh Nguyễn Đức Duy: Tiêu chí của cuộc thi này là sáng tạo chất riêng và tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, xe cũng không được vi phạm các quy định về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Vì thế, các chủ xe VF 3 nên tập trung vào việc cá nhân hóa nội ngoại thất, trang trí làm sao để nổi bật lên cá tính của riêng mình.
Hiện nay có rất nhiều trường phái cá nhân hóa khác nhau. Thường các khách hàng nữ sử dụng các tông màu hay các hình ảnh nữ tính, dễ thương như màu hồng, họa tiết Hello Kitty để trang trí.
Trong khi đó các khách hàng nam thường độ theo hướng đi dã ngoại, cắm trại, đi địa hình. Điều quan trọng, mỗi chiếc xe nên có sự đồng nhất từ trong ra ngoài, cùng một chủ đề và có sự liên hệ mật thiết đến nhau.
Tuy nhiên, điều quan trọng hơn tôi nghĩ rằng mỗi bản độ nên có một câu chuyện ý nghĩa, truyền tải được thông điệp mà chủ xe mong muốn. Mỗi chiếc xe nên là độc bản, có ý nghĩa riêng thay vì bị hòa lẫn vào nhau. Tôi cho rằng đây là yếu tố quyết định đến kết quả của cuộc thi. Bởi vì, bên cạnh việc nâng cấp xe, các chủ nhân cần biết cách giới thiệu để thuyết phục ban giám khảo.
Chi phí không phải yếu tố quyết định “thắng thua”
Cụ thể, anh sẽ tư vấn cho khách những chủ đề, thông điệp như thế nào để tạo ra sự độc bản như anh nói cũng như giúp người tham gia có cơ hội đạt giải?
Anh Nguyễn Đức Duy: Tôi cho rằng những câu chuyện ý nghĩa, những thông điệp truyền cảm hứng là cách mà các chủ xe nên lựa chọn khi tham gia cuộc thi lần này.

Ví dụ, một khách hàng của chúng tôi tôi đã kể về câu chuyện thuở bé của mình, về ước mơ có được một chiếc ô tô như thế nào, bây giờ đã hiện thực giấc mơ đó ra sao. Đó là câu chuyện nhiều người trong chúng ta cũng nhận ra mình ở trong đó.
Bên cạnh đó, người tham gia có thể truyền tải thông điệp về môi trường, về năng lượng xanh, về tương lai xanh hơn cho cả cộng đồng…
Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, anh từng chia sẻ rằng có những vị khách đã chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp chiếc VinFast VF 3. Vậy theo anh, việc đầu tư nhiều tiền có quyết định đến việc giành giải cao hay không?
Anh Nguyễn Đức Duy: Tôi cho rằng, chi phí cá nhân hóa xe cao hay thấp không phải yếu tố quyết định đến việc đạt giải thưởng. Điều quan trọng vẫn là sự sáng tạo của bản thân mỗi chủ nhân.
Như đã nói ở trên, đến với cuộc thi này, các thí sinh cần phải thuyết trình ý tưởng, kể ra câu chuyện của bản thân thông qua những hình ảnh được sử dụng để cá nhân hóa chiếc xe.
Vì thế, nhiều khi chỉ cần một bộ tem đơn giản nhưng có nhiều ý nghĩa, người chủ kể được một câu chuyện hay cũng có thể giành được giải. Điều quan trọng là những hình ảnh được lựa chọn phải kết hợp cùng nhau để truyền tải được thông điệp của chủ nhân.
Ngoài thông điệp ý nghĩa, các chủ xe cần chú ý tới điểm gì trong khi cá nhân hóa để ghi điểm với ban tổ chức?
Anh Nguyễn Đức Duy: Bên cạnh những câu chuyện ý nghĩa, thông điệp truyền cảm hứng, chiếc xe đó cần phải được trau chuốt các đường nét trang trí. Đây là việc không dễ dàng, cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn từ khi lên ý tưởng của chủ xe, cách truyền tải của bộ phận thiết kế đến việc thi công của đội ngũ kỹ thuật viên. Tất cả những điều này sẽ là tổng hòa của một bài thi tốt.
Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” đang mở cổng đăng ký tới hết ngày 15/3 cho thí sinh cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Để đăng ký dự thi, khách hàng chỉ cần truy cập cổng đăng ký tại website VinFast và để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình.
Chủ xe VinFast VF 3 săn giải độ xe lên tới 100 triệu đồng
VinFast tổ chức cuộc thi 'Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính' cho chủ xe VF 3
VinFast ngày 24/2 đã phát động cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” dành cho cộng đồng chủ xe VF 3 tại Việt Nam. Không chỉ cổ vũ cho những ý tưởng độc đáo, sáng tạo không giới hạn, cuộc thi còn tôn vinh tình yêu và sự gắn kết đặc biệt của người dùng Việt với mẫu xe quốc dân VF 3.
Nối gót VF 3, VinFast tung dòng xe mới nhắm thẳng thị trường dịch vụ
VinFast vừa hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu xe điện M-Green, dòng xe chuyên biệt phục vụ phân khúc dịch vụ, trong nỗ lực củng cố vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam và mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế vào năm 2025.
Cổ phiếu VinFast tăng gần 200% sau kỷ lục đặt cọc VF 3
Đóng cửa phiên 20/5 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS tăng lên 6,32 USD – mức đỉnh cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Nhờ đó, vốn hóa thị trường của VinFast lên khoảng 14,8 tỷ USD, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các hãng xe điện trên thế giới.
Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe
Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Tận hưởng phong cách sống Dolce Far Niente nơi tổ hợp Newtown Diamond tại Đà Nẵng
Cốt lõi của phong cách Dolce Far Niente là đề cao sự cân bằng hoàn hảo về mọi mặt, là hưởng thụ một cách trọn vẹn, không vướng bận, không âu lo ngay cả giữa phố thị tấp nập, phồn hoa.
Vietnam Airlines tăng tần suất bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tới Manila
Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa Việt Nam và Philippines, Vietnam Airlines thông báo tăng tần suất khai thác đường bay từ ngày 01/4/2025.
Thị trường bất động sản Phú Quốc tăng nhiệt sau cột mốc Đô thị loại 1 và APEC 2027
Được công nhận là đô thị loại I và chọn làm địa điểm tổ chức APEC khiến thị trường bất động sản Phú Quốc vốn dĩ đã rất hấp dẫn trong thời gian qua lại càng trở nên sôi sục.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.
Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe
Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế
Chuyển nhượng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro thuế, từ việc xác định đúng loại thuế, tính toán thuế suất, đến các quy định về khai báo và tránh bị truy thu, phạt.