Nhịp cầu kinh doanh

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam

Minh Nhật Thứ hai, 27/07/2020 - 15:11

Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng ngành hàng tiêu dùng nhanh của các nhà sản xuất.

Tập đoàn TH, Orion Việt Nam, Mondelez Kinh Đô và Tân Hiệp Phát là những nhà sản xuất đáng chú ý năm vừa qua khi đạt mức tăng trưởng tốt về điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) ở cả hai khu vực thành thị (bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn.

Với tần suất các sản phẩm được chọn mua nhiều hơn, TH True ghi nhận tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số ở cả khu vực thành thị bốn thành phố và nông thôn Việt Nam, lần lượt đạt 13% và 17%, theo bảng xếp hạng các nhà sản xuất và thương hiệu tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng CRP nhiều nhất 2020 của Kantar.

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam

Thành tích này một phần nhờ vào sự đổi mới không ngừng, hoạt động truyền thông mạnh mẽ và hệ thống phân phối rộng khắp.

Nhà sản xuất nội địa này liên tục mở rộng danh mục kinh doanh với các sản phẩm mới, hương vị mới giúp nắm bắt những xu hướng tiêu dùng đang thịnh hành như TH True Nut, TH True Juice và TH True Rice.

Hơn nữa, để tăng cường sự thành công của những sản phẩm này, tập đoàn TH cũng chú trọng đầu tư cho các hoạt động quảng bá bao gồm phim quảng cáo (TVC), các chiến dịch khuyến mãi và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc nhằm phủ sóng sự hiện diện của mình, thậm chí mở rộng hơn ở cả khu vực nông thôn.

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam 1

Orion Việt Nam cũng là một trong những gương mặt nổi bật trong tốp 10 ở cả khu vực thành thị 4 thành phố chính và nông thộn năm vừa qua với tăng trưởng lần lượt đạt 7% và 22%.

Nhà sản xuất này đã thu hút được thêm một lượng lớn người mua mới nhờ danh mục ngành hàng và thương hiệu đa dạng từ các loại bánh quy, bán mềm đến các loại snack như Chocopie, Custas, Goute, O’star, Marine, và gần đây nhất là C’est Bon.

Ngoài việc đẩy mạnh vào các mùa lễ tết và các dịp quà tặng, Orion Việt Nam còn tập trung nhắm đến nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi, tạo ra các dịp sử dụng sản phẩm mới như thời gian ở trường thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Các kênh truyền thông hiện đại cũng được đầu tư để tiếp cận các đối tượng trẻ này.

Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng CRP trong tốp 10 các nhà sản xuất FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2019.

Tuy vậy, hầu hết các tay đua trong bảng xếp hạng ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam chỉ mới tiếp cận chưa đến một nửa số hộ gia đình, cho thấy tiềm năng vẫn còn để tiếp tục phát triển.

Xét về thương hiệu, Chin-su, La Vie, Omachi cùng Milo và Omo là những cái tên đáng chú ý về tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất.

Chin-su, một trong những thương hiệu chủ lực của Masan Consumer, tăng trưởng vượt trội ở cả thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam.

Với việc đầu tư phát triển sản phẩm mới như tương ớt siêu cay, cùng việc mở rộng danh mục ngành hàng như bột nêm bên cạnh nước mắm, nước tương và tương ớt, Chin-su được vinh danh ở vị trí số 1 trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất năm vừa qua với hơn 200,000 hộ gia đình ở thành thị 4 thành phố chính và hơn 800,000 hộ gia đình ở khu vực nông thôn.

Thu hút hơn 100.000 người mua mới, La Vie – một thương hiệu nước uống đóng chai xếp vị trí thứ hai trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.

La Vie không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm với nhiều kích cỡ và thiết kế bao bì khác nhau,đáp ứng nhu cầu cho từng nhóm người tiêu dùng. Một trong các sản phẩm mới thành công trong năm 2019 của La Vie có thể kể đến La Vie Sparkling Water, nhắm đến phân khúc người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và thích khám phá hương vị mới lạ.

Không dừng lại ở đó, thương hiệu của Nestlé này còn đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội với cộng động như việc ngưng sử dụng màng co nắp chai trong tất cả các sản phẩm của mình để giảm thiểu chất thải nhựa và bảo vệ môi trường. 

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam 2

Đạt tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số, Omachi – một thương hiệu khác của Masan Consumer ghi nhận kết quả ấn tượng trong ngành hàng mì gói, một ngành hàng được coi là đã khá bão hòa ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.

Thương hiệu này tăng trưởng chủ yếu nhờ vào sự thành công đến từ sản phẩm mì ly với xúc xích cho phân khúc cao cấp ra mắt trong năm ngoái. Thêm vào đó, Omachi cũng rất nhanh chóng trong việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới và cải tiến sản phẩm, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hương vị khác nhau như trứng muối, bò sốt vang.

Ở khu vực nông thôn, Milo tiếp tục tỏa sáng trên bảng xếp hạng các thương hiệu có tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất. Thương hiệu chủ chốt của Nestlé này đã thành công trong việc mở rộng mạng lưới người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, với mức tăng CRP nổi bật 16%.

Điều này được thúc đẩy bởi hai yếu tố chính là thu hút nhiều người mua mới và thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn.

Để đạt được điều đó, Milo chú trọng nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mang lại và không ngừng tăng cường quảng bá thương hiệu trong mắt người tiêu dùng nông thôn thông qua hàng loạt các hoạt động tiếp thị và các chiến dịch truyền thông sáng tạo, không chỉ góp phần thu hút người mua, mà còn tạo thêm cả những dịp sử dụng mới.

Cuối cùng, Omo – một thương hiệu bột giặt của ông lớn Unilever thể hiện nổi trội khi là thương hiệu phi thực phẩm duy nhất có mặt trong tốp tăng trưởng CRP.

Mặc dù đã và đang là thương hiệu sở hữu CRP cao nhất trong ngành hàng giặt xả, thương hiệu ngoại này vẫn duy trì một tốc độ tăng trưởng ổn định nhờ vào các nổ lực truyền thông và tiếp thị cũng như chú trọng đầu tư cho các kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến. Nhờ đó, Omo đã tiếp cận đến 2/3 số hộ gia đình ở nông thôn, và vẫn còn cơ hội để tiếp tục mở rộng.

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Tiêu điểm -  4 năm
Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Tiêu điểm -  4 năm
Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Phúc Sinh đẩy nhanh tốc độ Bắc tiến với cửa hàng K Coffee thứ hai

Phúc Sinh đẩy nhanh tốc độ Bắc tiến với cửa hàng K Coffee thứ hai

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sự kiện khai trương không chỉ là bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống K Coffee tại miền Bắc, mà còn cho thấy sự kiên định với phát triển dài hạn của Phúc Sinh.

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này.

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm nay tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.

TPBank: Giữ vững uy tín giữa biến động thị trường

TPBank: Giữ vững uy tín giữa biến động thị trường

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu đầy biến động, TPBank vẫn khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Một công ty chứng khoán tung gói margin lãi suất 0%, hạn mức lên đến 15 tỷ đồng

Một công ty chứng khoán tung gói margin lãi suất 0%, hạn mức lên đến 15 tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Đáp ứng nhu cầu lướt sóng của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đầy biến động, VPBankS đã chính thức nâng hạn mức và ưu đãi cho sản phẩm margin T+. Với chính sách mới, nhà đầu tư có thể vay margin lãi suất chỉ từ 0%/năm và hạn mức lên đến 15 tỷ đồng.

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Ống kính -  15 giờ

Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Ống kính -  15 giờ

Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.

Đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Media -  1 ngày

Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào trưa 30/4 trong thời khắc kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai

Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai

Tiêu điểm -  1 ngày

Để hiện thực hoá khát vọng xây dựng nước Việt Nam “hơn mười ngày nay”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh phải giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực và phát huy mọi tiềm năng.

Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?

Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng ban lãnh đạo mới, cùng chiến lược kinh doanh tập trung vào chất sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng không giới hạn.

Tái hiện 2 Đoàn tàu Thống Nhất kết nối Nam - Bắc

Tái hiện 2 Đoàn tàu Thống Nhất kết nối Nam - Bắc

Ống kính -  1 ngày

Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp

Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp

Tiêu điểm -  1 ngày

Mặc dù đã hết bốn tháng đầu năm nhưng 24 bộ, cơ quan trung ương và địa phương giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới 5%, thậm chí còn chưa bắt đầu giải ngân vốn.

Đọc nhiều