Nhịp cầu kinh doanh

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam

Minh Nhật Thứ hai, 27/07/2020 - 15:11

Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng ngành hàng tiêu dùng nhanh của các nhà sản xuất.

Tập đoàn TH, Orion Việt Nam, Mondelez Kinh Đô và Tân Hiệp Phát là những nhà sản xuất đáng chú ý năm vừa qua khi đạt mức tăng trưởng tốt về điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) ở cả hai khu vực thành thị (bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn.

Với tần suất các sản phẩm được chọn mua nhiều hơn, TH True ghi nhận tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số ở cả khu vực thành thị bốn thành phố và nông thôn Việt Nam, lần lượt đạt 13% và 17%, theo bảng xếp hạng các nhà sản xuất và thương hiệu tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng CRP nhiều nhất 2020 của Kantar.

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam

Thành tích này một phần nhờ vào sự đổi mới không ngừng, hoạt động truyền thông mạnh mẽ và hệ thống phân phối rộng khắp.

Nhà sản xuất nội địa này liên tục mở rộng danh mục kinh doanh với các sản phẩm mới, hương vị mới giúp nắm bắt những xu hướng tiêu dùng đang thịnh hành như TH True Nut, TH True Juice và TH True Rice.

Hơn nữa, để tăng cường sự thành công của những sản phẩm này, tập đoàn TH cũng chú trọng đầu tư cho các hoạt động quảng bá bao gồm phim quảng cáo (TVC), các chiến dịch khuyến mãi và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc nhằm phủ sóng sự hiện diện của mình, thậm chí mở rộng hơn ở cả khu vực nông thôn.

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam 1

Orion Việt Nam cũng là một trong những gương mặt nổi bật trong tốp 10 ở cả khu vực thành thị 4 thành phố chính và nông thộn năm vừa qua với tăng trưởng lần lượt đạt 7% và 22%.

Nhà sản xuất này đã thu hút được thêm một lượng lớn người mua mới nhờ danh mục ngành hàng và thương hiệu đa dạng từ các loại bánh quy, bán mềm đến các loại snack như Chocopie, Custas, Goute, O’star, Marine, và gần đây nhất là C’est Bon.

Ngoài việc đẩy mạnh vào các mùa lễ tết và các dịp quà tặng, Orion Việt Nam còn tập trung nhắm đến nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi, tạo ra các dịp sử dụng sản phẩm mới như thời gian ở trường thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Các kênh truyền thông hiện đại cũng được đầu tư để tiếp cận các đối tượng trẻ này.

Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng CRP trong tốp 10 các nhà sản xuất FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2019.

Tuy vậy, hầu hết các tay đua trong bảng xếp hạng ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam chỉ mới tiếp cận chưa đến một nửa số hộ gia đình, cho thấy tiềm năng vẫn còn để tiếp tục phát triển.

Xét về thương hiệu, Chin-su, La Vie, Omachi cùng Milo và Omo là những cái tên đáng chú ý về tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất.

Chin-su, một trong những thương hiệu chủ lực của Masan Consumer, tăng trưởng vượt trội ở cả thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam.

Với việc đầu tư phát triển sản phẩm mới như tương ớt siêu cay, cùng việc mở rộng danh mục ngành hàng như bột nêm bên cạnh nước mắm, nước tương và tương ớt, Chin-su được vinh danh ở vị trí số 1 trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất năm vừa qua với hơn 200,000 hộ gia đình ở thành thị 4 thành phố chính và hơn 800,000 hộ gia đình ở khu vực nông thôn.

Thu hút hơn 100.000 người mua mới, La Vie – một thương hiệu nước uống đóng chai xếp vị trí thứ hai trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.

La Vie không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm với nhiều kích cỡ và thiết kế bao bì khác nhau,đáp ứng nhu cầu cho từng nhóm người tiêu dùng. Một trong các sản phẩm mới thành công trong năm 2019 của La Vie có thể kể đến La Vie Sparkling Water, nhắm đến phân khúc người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và thích khám phá hương vị mới lạ.

Không dừng lại ở đó, thương hiệu của Nestlé này còn đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội với cộng động như việc ngưng sử dụng màng co nắp chai trong tất cả các sản phẩm của mình để giảm thiểu chất thải nhựa và bảo vệ môi trường. 

Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam 2

Đạt tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số, Omachi – một thương hiệu khác của Masan Consumer ghi nhận kết quả ấn tượng trong ngành hàng mì gói, một ngành hàng được coi là đã khá bão hòa ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.

Thương hiệu này tăng trưởng chủ yếu nhờ vào sự thành công đến từ sản phẩm mì ly với xúc xích cho phân khúc cao cấp ra mắt trong năm ngoái. Thêm vào đó, Omachi cũng rất nhanh chóng trong việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới và cải tiến sản phẩm, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hương vị khác nhau như trứng muối, bò sốt vang.

Ở khu vực nông thôn, Milo tiếp tục tỏa sáng trên bảng xếp hạng các thương hiệu có tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất. Thương hiệu chủ chốt của Nestlé này đã thành công trong việc mở rộng mạng lưới người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, với mức tăng CRP nổi bật 16%.

Điều này được thúc đẩy bởi hai yếu tố chính là thu hút nhiều người mua mới và thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn.

Để đạt được điều đó, Milo chú trọng nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mang lại và không ngừng tăng cường quảng bá thương hiệu trong mắt người tiêu dùng nông thôn thông qua hàng loạt các hoạt động tiếp thị và các chiến dịch truyền thông sáng tạo, không chỉ góp phần thu hút người mua, mà còn tạo thêm cả những dịp sử dụng mới.

Cuối cùng, Omo – một thương hiệu bột giặt của ông lớn Unilever thể hiện nổi trội khi là thương hiệu phi thực phẩm duy nhất có mặt trong tốp tăng trưởng CRP.

Mặc dù đã và đang là thương hiệu sở hữu CRP cao nhất trong ngành hàng giặt xả, thương hiệu ngoại này vẫn duy trì một tốc độ tăng trưởng ổn định nhờ vào các nổ lực truyền thông và tiếp thị cũng như chú trọng đầu tư cho các kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến. Nhờ đó, Omo đã tiếp cận đến 2/3 số hộ gia đình ở nông thôn, và vẫn còn cơ hội để tiếp tục mở rộng.

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Tiêu điểm -  5 năm
Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?

Tiêu điểm -  5 năm
Điểm tương đồng làm nên sự thành công của Unilever và Vinamilk tại thị trường Việt Nam là việc tập trung đầu tư phát triển sản phẩm cả về hình ảnh lẫn chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long

Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.

Những ghi nhận từ Mastercard và chiến lược nâng chuẩn trải nghiệm thẻ tín dụng của VPBank

Những ghi nhận từ Mastercard và chiến lược nâng chuẩn trải nghiệm thẻ tín dụng của VPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Loạt giải thưởng tại “Mastercard Customer Forum 2025” một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.

Vingroup hợp tác chiến lược với bang Telangana Ấn Độ

Vingroup hợp tác chiến lược với bang Telangana Ấn Độ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vingroup công bố ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ) tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu Telangana Rising, với đề xuất đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn nhằm phát triển hệ sinh thái đa ngành tại bang Telangana.

TPBank dẫn nhịp xu hướng tài chính của thế hệ công dân toàn cầu

TPBank dẫn nhịp xu hướng tài chính của thế hệ công dân toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.

Chủ sở hữu Sun Property 'mục sở thị' diện mạo Phú Quốc trước thềm APEC 2027

Chủ sở hữu Sun Property 'mục sở thị' diện mạo Phú Quốc trước thềm APEC 2027

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Với chủ đề “Boarding to Paradise” – Cất cánh tới thiên đường, chuỗi sự kiện tri ân với 3 đợt chào đón các chủ sở hữu Sun Property tạo ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng thân thiết, củng cố niềm tin vào lựa chọn đầu tư đón đầu tương lai tươi sáng của đặc khu Phú Quốc.

Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long

Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.

Những ghi nhận từ Mastercard và chiến lược nâng chuẩn trải nghiệm thẻ tín dụng của VPBank

Những ghi nhận từ Mastercard và chiến lược nâng chuẩn trải nghiệm thẻ tín dụng của VPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Loạt giải thưởng tại “Mastercard Customer Forum 2025” một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.

Lãi suất rục rịch tăng, bất động sản có lặp lại 'vết xe đổ'?

Lãi suất rục rịch tăng, bất động sản có lặp lại 'vết xe đổ'?

Bất động sản -  8 giờ

Nếu như năm 2022, thị trường bất động sản chao đảo vì lãi suất tăng, thì 2025 lại cho thấy bức tranh ngược lại, giao dịch ổn định, giá vẫn tăng và dòng tiền tìm đến phân khúc ở thực.

Ông Nguyễn Xuân Dũng làm chủ tịch CIC Group

Ông Nguyễn Xuân Dũng làm chủ tịch CIC Group

Hồ sơ quản trị -  8 giờ

Vị trí chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn CIC (CIC Group) vừa chính thức được chuyển giao ông Trần Thọ Thắng sang ông Nguyễn Xuân Dũng từ 10/12.

Tường thuật Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025: 'Khai phá tiềm năng tài sản số'

Tường thuật Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025: 'Khai phá tiềm năng tài sản số'

Leader talk -  8 giờ

Diễn đàn quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2025 (VCG Forum 2025) với chủ đề "Khai phá tiềm năng tài sản số" do Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER.vn tổ chức.

Gỡ vướng thuế giá trị gia tăng cho nông nghiệp: Làm sao cho trúng?

Gỡ vướng thuế giá trị gia tăng cho nông nghiệp: Làm sao cho trúng?

Tiêu điểm -  12 giờ

Mặc dù các doanh nghiệp phải ứng ra hàng nghìn tỷ đồng để nộp thuế giá trị gia tăng đầu vào, các tổ chức tín dụng lại không giải ngân phần thuế này khi cấp vốn lưu động.

[Hỏi đáp] Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh có được xuất hóa đơn đỏ không?

[Hỏi đáp] Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh có được xuất hóa đơn đỏ không?

Sổ tay quản trị -  13 giờ

Hộ kinh doanh chuyển từ thuế khoán sang kê khai có được xuất hóa đơn đỏ (VAT) không? Điều kiện để hộ kinh doanh áp dụng phương pháp khấu trừ.

Đọc nhiều