Khởi nghiệp
Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng
Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...
Tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng vừa công bố đầu tư hơn 150 tỷ vào Công ty cổ phần dịch vụ Hậu cần Boxme Việt Nam (Boxme).
Từ nguồn vốn này, phía Boxme cho biết sẽ mở rộng quy mô các trung tâm hậu cần tại Việt Nam, hỗ trợ tối đa nhu cầu về dịch vụ hoàn tất đơn hàng và vận chuyển của các doanh nghiệp, đưa Boxme trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.
Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hậu cần cho thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, cung cấp dịch vụ fulfillment với hệ thống kho rộng khắp, giúp tự động hóa việc hoàn tất đơn hàng, Boxme hiện có 3 trung tâm hậu cần lớn tại Việt Nam với quy mô hơn 12 nghìn m2, với tốc độ xử lý lên đến hơn 50 nghìn đơn một ngày của các sàn TMĐT.
Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...

Đại dịch Covid-19 kéo theo nhiều hệ lụy, nhưng lại là tiền đề cho TMĐT tại Việt Nam phát triển. Kéo theo đó là nhu cầu về kho bãi và vận chuyển tăng lên đáng kể.
Trong 2 năm cao điểm của đại dịch, doanh thu Boxme không bị giảm sút, mà còn có chiều hướng đi lên. Trong nửa đầu năm 2022, Boxme đạt sản lượng xử lý đơn hàng bằng cả năm 2021 và dự kiến mức tăng trưởng gấp hơn 2 lần so với năm trước.
"Thời gian qua, nhân sự vận hành và điều phối của chúng tôi hoạt động tối đa công suất đáp ứng các đơn hàng trực tuyến. Với nguồn vốn đầu tư này, Boxme hướng tới tăng quy mô các trung tâm hậu cần lên đến 30 nghìn m2 tại Việt Nam với khả năng xử lý 150 nghìn đơn hàng một ngày", ông Hán Văn Lợi - CEO Boxme cho biết.
Trước đó, theo báo cáo của Google, năm 2020, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với internet, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lần đầu mua hàng online chiếm đến hơn 30% tổng người dùng TMĐT của năm.
Ngành TMĐT khu vực này trong năm 2020 ghi nhận doanh số bán hàng chạm mức 62 tỷ USD, tăng 63% so với 38 tỷ USD của năm 2019. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ khoảng 23% mỗi năm và sẽ chạm mức 172 tỷ USD vào năm 2025.
Việt Nam nằm trong số các quốc gia hàng đầu ở Đông Nam Á ghi nhận tăng trưởng TMĐT nhanh chóng. Với những ảnh hưởng từ đại dịch, chỉ trong hai năm, Việt Nam đã trở thành một trong những nước tiềm năng phát triển thương mại điện tử và logistics mạnh mẽ nhất khu vực.
Với việc đầu tư vào Boxme, NextTech và Ngân Lượng kỳ vọng công ty sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ logistics hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, mang đến những trải nghiệm dịch vụ kho vận hậu cần chuyên nghiệp cho khách hàng, thuận lợi hóa, đơn giản hóa việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp TMĐT trong khu vực và quốc tế.
Society Pass mua lại Thoughtful Media Group
Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt
Với thoả thuận hợp tác này, Kredivo tiến lên một nấc thang mới trong hành trình phát triển ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Cựu CEO Grab Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Apple Việt Nam
Trước khi gia nhập Grab và Apple Việt Nam, bà Nguyễn Thái Hải Vân có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á.
Startup chuyển phát FastShip nhận vốn 200.000 USD
Được thành lập vào tháng 11/2021, chỉ sau 6 tháng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã phát triển hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam
Bán thịt chua đặc sản Phú Thọ kiếm 52 tỷ đồng mỗi năm
Mục tiêu của Trường Foods là đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành thịt chua số một tại Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.