Khởi nghiệp

Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Việt Hưng Chủ nhật, 14/08/2022 - 20:00

Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...

Tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng vừa công bố đầu tư hơn 150 tỷ vào Công ty cổ phần dịch vụ Hậu cần Boxme Việt Nam (Boxme).

Từ nguồn vốn này, phía Boxme cho biết sẽ mở rộng quy mô các trung tâm hậu cần tại Việt Nam, hỗ trợ tối đa nhu cầu về dịch vụ hoàn tất đơn hàng và vận chuyển của các doanh nghiệp, đưa Boxme trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hậu cần cho thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, cung cấp dịch vụ fulfillment với hệ thống kho rộng khắp, giúp tự động hóa việc hoàn tất đơn hàng, Boxme hiện có 3 trung tâm hậu cần lớn tại Việt Nam với quy mô hơn 12 nghìn m2, với tốc độ xử lý lên đến hơn 50 nghìn đơn một ngày của các sàn TMĐT.

Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy... 

Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng
Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Đại dịch Covid-19 kéo theo nhiều hệ lụy, nhưng lại là tiền đề cho TMĐT tại Việt Nam phát triển. Kéo theo đó là nhu cầu về kho bãi và vận chuyển tăng lên đáng kể.

Trong 2 năm cao điểm của đại dịch, doanh thu Boxme không bị giảm sút, mà còn có chiều hướng đi lên. Trong nửa đầu năm 2022, Boxme đạt sản lượng xử lý đơn hàng bằng cả năm 2021 và dự kiến mức tăng trưởng gấp hơn 2 lần so với năm trước.

"Thời gian qua, nhân sự vận hành và điều phối của chúng tôi hoạt động tối đa công suất đáp ứng các đơn hàng trực tuyến. Với nguồn vốn đầu tư này, Boxme hướng tới tăng quy mô các trung tâm hậu cần lên đến 30 nghìn m2 tại Việt Nam với khả năng xử lý 150 nghìn đơn hàng một ngày", ông Hán Văn Lợi - CEO Boxme cho biết.

Trước đó, theo báo cáo của Google, năm 2020, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với internet, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lần đầu mua hàng online chiếm đến hơn 30% tổng người dùng TMĐT của năm.

Ngành TMĐT khu vực này trong năm 2020 ghi nhận doanh số bán hàng chạm mức 62 tỷ USD, tăng 63% so với 38 tỷ USD của năm 2019. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ khoảng 23% mỗi năm và sẽ chạm mức 172 tỷ USD vào năm 2025.

Việt Nam nằm trong số các quốc gia hàng đầu ở Đông Nam Á ghi nhận tăng trưởng TMĐT nhanh chóng. Với những ảnh hưởng từ đại dịch, chỉ trong hai năm, Việt Nam đã trở thành một trong những nước tiềm năng phát triển thương mại điện tử và logistics mạnh mẽ nhất khu vực.

Với việc đầu tư vào Boxme, NextTech và Ngân Lượng kỳ vọng công ty sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ logistics hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, mang đến những trải nghiệm dịch vụ kho vận hậu cần chuyên nghiệp cho khách hàng, thuận lợi hóa, đơn giản hóa việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp TMĐT trong khu vực và quốc tế.

Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Khởi nghiệp -  2 năm
Sau khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq, Society Pass đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư, mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến, như gần đây nhất là sàn thương mại điện tử Leflair.
Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Society Pass mua lại Thoughtful Media Group

Khởi nghiệp -  2 năm
Sau khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq, Society Pass đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư, mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến, như gần đây nhất là sàn thương mại điện tử Leflair.
Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt

Kỳ lân Indonesia triển khai mua trước trả sau cho sàn thương mại điện tử Việt

Khởi nghiệp -  2 năm

Với thoả thuận hợp tác này, Kredivo tiến lên một nấc thang mới trong hành trình phát triển ngành dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Cựu CEO Grab Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Apple Việt Nam

Cựu CEO Grab Nguyễn Thái Hải Vân gia nhập Apple Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm

Trước khi gia nhập Grab và Apple Việt Nam, bà Nguyễn Thái Hải Vân có kinh nghiệm dày dạn trong việc hoạch định chiến lược thương mại và điều phối hoạt động kinh doanh tiếp thị của hàng loạt ngành hàng của Unilever Việt Nam và Unilever khu vực Đông Nam Á.

Startup chuyển phát FastShip nhận vốn 200.000 USD

Startup chuyển phát FastShip nhận vốn 200.000 USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Được thành lập vào tháng 11/2021, chỉ sau 6 tháng xuất hiện trên thị trường Việt Nam, doanh nghiệp đã phát triển hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trải dài từ Bắc vào Nam

Bán thịt chua đặc sản Phú Thọ kiếm 52 tỷ đồng mỗi năm

Bán thịt chua đặc sản Phú Thọ kiếm 52 tỷ đồng mỗi năm

Khởi nghiệp -  2 năm

Mục tiêu của Trường Foods là đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành thịt chua số một tại Việt Nam.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  6 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  6 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  6 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  7 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  7 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Khát vọng đưa Buôn Ma Thuột vươn tầm thành phố cà phê thế giới

Khát vọng đưa Buôn Ma Thuột vươn tầm thành phố cà phê thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” nhằm tôn vinh cà phê Việt Nam.

Tập đoàn PC1 sắp chào bán dự án nhà ở đầu tay

Tập đoàn PC1 sắp chào bán dự án nhà ở đầu tay

Bất động sản -  11 giờ

Từ lĩnh vực xây lắp điện, Công ty CP Tập đoàn PC1 mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nhà ở và khu công nghiệp.

Cake tham vọng trở thành ngân hàng số hàng đầu Đông Nam Á

Cake tham vọng trở thành ngân hàng số hàng đầu Đông Nam Á

Tài chính -  1 ngày

Cake đã đạt 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh thu 12USD trên mỗi người dùng, tăng gấp ba lần.

Becamex IDC trước thương vụ chào bán lịch sử

Becamex IDC trước thương vụ chào bán lịch sử

Doanh nghiệp -  1 ngày

Quy mô xấp xỉ 1 tỷ USD biến kế hoạch của Becamex IDC thành thương vụ chào bán cổ phần công khai lớn nhất lịch sử chứng khoán Việt Nam.

Thanh Hóa giao 172ha đất để thực hiện khu đô thị mới tại phường Long Anh

Thanh Hóa giao 172ha đất để thực hiện khu đô thị mới tại phường Long Anh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Theo quyết định số 5255/QĐ- UBND, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa giao 172ha đất cho công ty thành viên thuộc Eurowindow Holding thực hiện dự án khu đô thị mới Eurowindow Light City tại phường Long Anh (TP. Thanh Hóa).

H&M muốn xây nhà máy tái chế tỷ đô tại Việt Nam

H&M muốn xây nhà máy tái chế tỷ đô tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 ngày

Tập đoàn Syre, công ty con của H&M, mong muốn xây dựng nhà máy tái chế sợi polyester tại Việt Nam, quy mô từ 700 triệu đến 1 tỷ USD.

Lòng tin: Yếu tố cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp

Lòng tin: Yếu tố cốt lõi trong quản trị doanh nghiệp

Tủ sách quản trị -  1 ngày

Xây dựng lòng tin giữa lãnh đạo, nhân viên và khách hàng tạo nên văn hóa tích cực, thúc đẩy hiệu quả và thành công bền vững.