Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Việt Hưng - 20:00, 14/08/2022

TheLEADERVới 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy...

Tập đoàn NextTech và công ty Ngân Lượng vừa công bố đầu tư hơn 150 tỷ vào Công ty cổ phần dịch vụ Hậu cần Boxme Việt Nam (Boxme).

Từ nguồn vốn này, phía Boxme cho biết sẽ mở rộng quy mô các trung tâm hậu cần tại Việt Nam, hỗ trợ tối đa nhu cầu về dịch vụ hoàn tất đơn hàng và vận chuyển của các doanh nghiệp, đưa Boxme trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hậu cần cho thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, cung cấp dịch vụ fulfillment với hệ thống kho rộng khắp, giúp tự động hóa việc hoàn tất đơn hàng, Boxme hiện có 3 trung tâm hậu cần lớn tại Việt Nam với quy mô hơn 12 nghìn m2, với tốc độ xử lý lên đến hơn 50 nghìn đơn một ngày của các sàn TMĐT.

Với 9 trung tâm hậu cần tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Boxme đang cung cấp dịch vụ cho hơn 600 nhãn hàng có tiếng như Panasonic, Colgate, King Power, Tefal, No1, AHC, Thegioiskinfood, Merzy... 

Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng
Boxme nhận đầu tư 150 tỷ đồng từ NextTech và Ngân Lượng

Đại dịch Covid-19 kéo theo nhiều hệ lụy, nhưng lại là tiền đề cho TMĐT tại Việt Nam phát triển. Kéo theo đó là nhu cầu về kho bãi và vận chuyển tăng lên đáng kể.

Trong 2 năm cao điểm của đại dịch, doanh thu Boxme không bị giảm sút, mà còn có chiều hướng đi lên. Trong nửa đầu năm 2022, Boxme đạt sản lượng xử lý đơn hàng bằng cả năm 2021 và dự kiến mức tăng trưởng gấp hơn 2 lần so với năm trước.

"Thời gian qua, nhân sự vận hành và điều phối của chúng tôi hoạt động tối đa công suất đáp ứng các đơn hàng trực tuyến. Với nguồn vốn đầu tư này, Boxme hướng tới tăng quy mô các trung tâm hậu cần lên đến 30 nghìn m2 tại Việt Nam với khả năng xử lý 150 nghìn đơn hàng một ngày", ông Hán Văn Lợi - CEO Boxme cho biết.

Trước đó, theo báo cáo của Google, năm 2020, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với internet, tăng gấp 4 lần so với năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lần đầu mua hàng online chiếm đến hơn 30% tổng người dùng TMĐT của năm.

Ngành TMĐT khu vực này trong năm 2020 ghi nhận doanh số bán hàng chạm mức 62 tỷ USD, tăng 63% so với 38 tỷ USD của năm 2019. Dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ khoảng 23% mỗi năm và sẽ chạm mức 172 tỷ USD vào năm 2025.

Việt Nam nằm trong số các quốc gia hàng đầu ở Đông Nam Á ghi nhận tăng trưởng TMĐT nhanh chóng. Với những ảnh hưởng từ đại dịch, chỉ trong hai năm, Việt Nam đã trở thành một trong những nước tiềm năng phát triển thương mại điện tử và logistics mạnh mẽ nhất khu vực.

Với việc đầu tư vào Boxme, NextTech và Ngân Lượng kỳ vọng công ty sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ logistics hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, mang đến những trải nghiệm dịch vụ kho vận hậu cần chuyên nghiệp cho khách hàng, thuận lợi hóa, đơn giản hóa việc mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp TMĐT trong khu vực và quốc tế.