Tiêu điểm
‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale
Nhờ chuỗi sự kiện siêu sale 6/6 trên các sàn thương mại, nhiều thương hiệu và ngành hàng đã ngay lập tức ghi nhận doanh số bùng nổ, đặc biệt là ngành hàng điện thoại di động, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI Ranking.
Dữ liệu từ YouNet cho thấy, nhờ lực đẩy từ chuỗi sự kiện siêu sale (giảm giá sâu) 6/6 trên các sàn, tất cả 9 nhóm ngành hàng trong bảng xếp hạng đều có tổng khối lượng hàng hóa giao dịch (tính theo Gross Merchandise Value – GMV) tăng trưởng so với tháng 5/2023.
Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là ngành hàng điện thoại di động trong tháng 6 có GMV tăng đến gần 50% so với tháng trước đó, đạt gần 750 tỷ đồng. Đây là mức GMV cao nhất của ngành hàng này kể từ cao điểm mua sắm tháng 11/2022.
Đơn vị phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI nhận định bên cạnh ảnh hưởng tốt từ sự kiện 6.6, thì tháng 6, tháng 7 hàng năm thường là cao điểm tiêu thụ hàng của các thương hiệu điện thoại di động để đón đầu mùa cuối năm – thời điểm tung ra các dòng điện thoại mới.
Trong ngành hàng điện thoại di động, tăng trưởng ấn tượng nhất là thương hiệu iPhone. YouNet ECI Ranking ghi nhận, GMV của iPhone tăng tới gần 110% trong tháng trước, chủ yếu nhờ hai dòng flagship là iPhone 14 Pro Max (doanh thu hơn 224 tỷ đồng) và iPhone 14 Pro (doanh thu hơn 35 tỷ đồng).

Với kết quả này, iPhone lấy lại vị trí số 1 về GMV của ngành hàng điện thoại di động trên bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking, sau khi để lọt vào tay Samsung trong tháng 5.
Bên cạnh điện thoại di động, một loạt ngành hàng khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng GMV hai chữ số trong tháng 6, như sữa tắm (tăng 20%), sữa bột cho trẻ em (tăng 19%), tã bỉm cho trẻ em (tăng 14%), sản phẩm dưỡng thể (tăng 13%), tivi (tăng 13%).
Trong đó, ba ngành hàng thiết yếu là sữa bột cho trẻ em (tổng GMV gần 150 tỷ đồng), tã bỉm cho trẻ em (hơn 155 tỷ đồng), và sữa tắm (hơn 44 tỷ đồng) cùng lập đỉnh GMV tính từ đầu năm 2023.
Bên cạnh iPhone, YouNet ECI Ranking cũng ghi nhận hàng loạt thương hiệu có doanh thu tăng trưởng tốt trên các sàn thương mại điện tử trong tháng 6, như điện thoại di động Samsung (tăng trưởng 39%), sữa bột công thức NAN (tăng trưởng 46%), tã em bé Huggies (tăng trưởng 32%), tivi TCL (tăng trưởng 101%), sữa dưỡng thể Vaseline (tăng trưởng 32%)…
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc Bộ phận market insights của YouNet ECI, cho biết, tháng 6 – 8 hàng năm là thời điểm các thương hiệu thực hiện các hoạt động thử nghiệm nhằm quan sát thị trường, từ đó dự đoán nhu cầu mua sắm mùa cuối năm.
Việc có nhiều ngành hàng và nhiều thương hiệu thu được kết quả doanh thu tốt trong tháng 6 là một tín hiệu rất tích cực.
“Do đó, có thể mong chờ một mùa cuối năm bùng nổ trên các sàn thương mại điện tử”, ông nhận định.
Quản trị giá trên thương mại điện tử nhìn từ trường hợp Dược phẩm Hoa Linh
Ví điện tử bình dân hóa sản phẩm tài chính, chứng khoán
Giờ đây để mở tài khoản chứng khoán, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản ngay trên ví điện tử. Ngoài ra, có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin mã cổ phiếu và bắt đầu giao dịch chỉ từ một cổ phiếu.
Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng
Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.
Bức tranh bán lẻ điện tử ảm đạm trong quý I
Trong bối cảnh thị trường chung sụt giảm, các chuỗi bán lẻ công nghệ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đều đang phải gồng mình hi sinh lợi nhuận để ưu tiên giữ thị phần, ổn định kênh bán hàng.
Mạng xã hội cạnh tranh sàn thương mại điện tử
Ngoài việc doanh nghiệp thường xuyên sử dụng các công cụ như: Zalo, Whatsapp, Viber, Facebook Messenger, thì bán hàng trên các mạng xã hội được đánh giá mang lại hiệu quả cao so với các sàn thương mại điện tử truyền thống.
Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc là khát vọng của cả dân tộc, lời thề danh dự trước lịch sử, trước nhân dân
Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.
Việt Nam 2045: Khát vọng thịnh vượng và những điểm nghẽn cuối cùng
Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.
Từ “xé rào” cơ chế đến kỳ vọng “siêu đô thị” của TP. HCM
Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.
Hội nhập cần bắt kịp với yêu cầu của Kỷ nguyên mới
Với cục diện đối ngoại thuận lợi sau gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đang sẵn sàng cho bước đột phá về hội nhập, hướng đến mục tiêu vươn mình trong Kỷ nguyên mới.
Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
E.City Tân Đức: Đô thị sinh thái sống động từ Tập đoàn Tân Tạo
E.City được phát triển bởi chủ đầu tư Tân Tạo - đơn vị uy tín suốt 30 năm qua với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái đô thị bền vững. Và An Khang - phân khu nhà phố thương mại tiên phong là khởi đầu cho hành trình đó, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, giá trị đầu tư dài hạn cùng cộng đồng cư dân văn minh.
VPBankS chốt kế hoạch IPO, nâng mục tiêu lợi nhuận 2025
Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.
Mục tiêu của thị trường tài sản số là kiếm tiền của thế giới
Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.
Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.
Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu
Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ những chiến dịch truyền thông và quảng bá rầm rộ mà đến từ chính trái tim của người trong cuộc.
5 lý do khiến T&T City Millennia là lựa chọn an cư, đầu tư xứng tầm
Trong bối cảnh bất động sản khu Nam Sài Gòn đang bứt phá mạnh mẽ với hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, T&T City Millennia nổi lên như một đô thị tầm vóc thiên niên kỷ - nơi hội tụ trọn vẹn những giá trị sống hiện đại và tiềm năng đầu tư sinh lời bền vững.
Ngân hàng 'đặt niềm tin' vào SME và startup, gỡ nút thắt vốn cho kinh tế mới
Trong bối cảnh động lực tăng trưởng kinh tế dần dịch chuyển về các doanh nghiệp và nhỏ (SME) và startup - những mô hình kinh tế linh hoạt nhưng thiếu tài sản thế chấp, ngành ngân hàng đã nhanh chóng chuyển mình sang đánh giá cho vay dựa trên mô hình và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này được thúc đẩy bởi Nghị quyết 68/NQ-CP - một chất xúc tác mạnh mẽ giúp mở khóa tiếp cận vốn cho khối doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.