Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam được vinh danh trong “Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu” năm 2021 do Forbes Việt Nam công bố. Đây là bảng xếp hạng dựa trên tính toán chi tiết về giá trị các thương hiệu trong ngành tài chính bao gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm của Việt Nam.
Thành lập năm 2019, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều bệnh viện và phòng khám đối tác tại Việt Nam. Hoạt động kinh doanh bảo hiểm được Medici triển khai từ tháng 7/2021.
Năm 2021, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đạt trên 3.600 tỷ đồng - mức cao kỷ lục trong 13 năm hoạt động của ngân hàng. Đóng góp quan trọng vào kết quả ấn tượng đó là sự tăng trưởng ấn tượng của tín dụng bán lẻ và sự bứt phá của bảo hiểm nhân thọ.
Bất chấp dịch bệnh Covid-19 thị trường banccasurance vẫn tăng trưởng ấn tượng trong năm 2021. Trong năm nay, bancassurance được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khởi động năm mới với mảng kinh doanh đầy tiềm năng này, Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục nâng tầm hợp tác bancassurance nhằm tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam.
Đầu tư chuyển đổi số, đẩy mạnh hoạt động thanh toán và kinh doanh bảo hiểm đã giúp thu nhập ngoài lãi của các ngân hàng tăng cao trong năm 2021. Sự chuyển dịch này phù hợp với xu hướng chung của các ngân hàng hiện đại.
Kể từ tháng 3/2021, nhiều chính sách mới sẽ chính thức có hiệu lực mà nổi bật là các quy định liên quan đến kinh doanh bất động sản, bảo hiểm và tiền lương, lệ phí trước bạ...
Các thương hiệu thành công cùng Amazon trong 2021 là các nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp làm tốt khâu tiếp thị, xây dựng hình ảnh sản phẩm và câu chuyện thương hiệu của mình như: gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, rong nho Trường Thọ, bào tử lợi khuẩn LiveSpo...
Trong tháng cuối cùng của năm 2021, nhiều chính sách mới sẽ chính thức có hiệu lực như giảm lệ phí trước bạ với ô tô, đổi thẻ ATM sang thẻ chip, xe kinh doanh phải dùng biển số vàng, tăn hạn mức chi trả bảo hiểm tiền gửi...
Nhờ sự linh hoạt trong việc triển khai các phương án kinh doanh, kết quả kinh doanh quý III năm 2021 vẫn duy trì mức lợi nhuận trước thuế ổn định với 235 tỷ đồng, lũy kế SCB lãi trước thuế 690,5 tỷ đồng.
Nhờ vào những thành tích nổi bật trong việc gắn kết nhân viên và xây dựng văn hóa làm việc lý tưởng, FWD Việt Nam vừa được vinh danh là một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021 do tạp chí nhân sự hàng đầu là HR Asia công bố.
Từ nay đến 31/12/2021 khách hàng khi mua bảo hiểm nhân thọ phân phối qua Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có mức phí từ 20 triệu đồng trở lên, sẽ được nhận ngay quà tặng lên tới 10 triệu đồng và cơ hội quay số may mắn với rất nhiều phần quà giá trị cuối chương trình, trong đó có 01 xe ô tô Honda City 1.5 RS (CVT) trị giá gần 600 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng toàn chương trình lên tới 4,6 tỷ đồng.
Nếu năm 2016, tỷ lệ thâm nhập của kênh bán chéo bảo hiểm qua ngân hàng chỉ chiếm 5% thì tính đến năm 2019, con số này là hơn 17% và tiếp tục tăng mạnh lên 28,8% vào nửa đầu năm 2021.
Người đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và người dừng tham gia do chấm dứt hợp đồng lao động từ 1/1/2020 đến 30/9/2021, có thời gian đóng bảo lưu là hai nhóm người lao động nhận được hỗ trợ 1,8 – 3,3 triệu đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Theo Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (ISA), doanh thu bảo hiểm trong 5 tháng đầu năm 2021 phục hồi mạnh so với cùng kỳ. Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường đạt 82.727 tỷ đồng, tăng 26%.