Carlsberg ra mắt phiên bản bia Red Barley giới hạn

Việt Hưng - 15:35, 16/05/2019

TheLEADERCarlsberg chính thức ra mắt phiên bản bia Red Barley (bia đỏ) giới hạn, dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC để kỷ niệm dấu mốc khi cựu huấn luyện viên huyền thoại Bill Shankly quyết định chuyển sang trang phục thi đấu toàn màu đỏ.

Bill Shankly cho rằng đội mặc đồng phục đỏ có xu hướng chiến thắng nhiều hơn. Chính quan điểm này đã thôi thúc ông thay đổi toàn bộ quần và tất thi đấu của các cầu thủ Liverpool FC từ màu trắng sang màu đỏ - một quyết định có thể nói đã đưa CLB này bước vào thời kỳ thi đấu đỉnh cao và giữ vững được phong độ cho đến tận ngày nay.

Để kỷ niệm dấu mốc lịch sử này cũng như mối quan hệ hợp tác với Liverpool FC suốt 26 mùa giải vừa qua, Carlsberg đã phối hợp cùng các chuyên gia ủ bia và nhà khoa học của Phòng thí nghiệm Carlsberg tại Copenhagen tạo ra món quà mang sắc đỏ đặc biệt dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC. Đó chính là một dòng bia đỏ hoàn toàn từ vỏ chai, nhãn cho đến từng giọt bia.

Tiền đạo huyền thoại của Liverpool FC, Ian St John, người đã từng chơi hơn 300 trận cho CLB và cũng là cầu thủ trong đội hình đầu tiên được thi đấu trong trang phục màu đỏ chia sẻ rằng: “Khi HLV của chúng tôi, ông Bill Shankly, thông báo rằng cả đội sẽ chuyển toàn bộ trang phục thi đấu sang màu đỏ, tất cả chúng tôi đều ủng hộ quyết định của ông và đó quả là một bước đi tuyệt vời. Ông cho rằng trang phục màu đỏ sẽ khiến chúng tôi cảm thấy như mình là những gã khổng lồ, và nó thực sự mang lại cho bạn cảm giác quyền lực. Kể từ đó, bộ trang phục thi đấu toàn màu đỏ của Liverpool đã trở thành một biểu tượng trong nền bóng đá thế giới.

Bill Shankly không phải là người duy nhất khẳng định những đội mặc trang phục thi đấu màu đỏ sẽ đạt được nhiều thành công hơn. Trong những năm gần đây, nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong lĩnh vực thể thao, các đội mặc trang phục đỏ thường có khả năng giành được chiến thắng cao nhờ hiệu ứng tâm lý đến từ việc khoác lên mình màu sắc biểu trưng cho sự thống trị và vị thế cao.

Russell Hill, giáo sư ngành Nhân chủng học Tiến hóa tại Đại học Durham, người từng tiến hành các nghiên cứu khoa học về tầm ảnh hưởng của sắc đỏ trong lĩnh vực thể thao cho biết: “Nghiên cứu chỉ ra rằng màu đỏ là màu thể hiện ưu thế chiếm lĩnh trong suốt lịch sử thi đấu thể thao. Điều này đem lại lợi thế cho các đội mang trang phục màu đỏ nhờ niềm tin mãnh liệt về vị thế cao hơn so với đối thủ và sự tự tin dâng trào trong chính mỗi vận động viên.”

Phiên bản bia Red Barley giới hạn là dòng bia pilsner với 4.6% nồng độ cồn có màu sắc đặc biệt nhờ việc sử dụng giống đại mạch có màu đỏ tự nhiên – được giám sát bởi các chuyên gia về đại mạch tại Phòng thí nghiệm Carlsberg, nơi khởi nguồn của những phát kiến vĩ đại làm thay đổi lịch sử ngành bia như men bia tinh khiết và thang đo độ pH.

Birgitte Skadhauge, Giám đốc Phòng thí nghiệm Carlsberg cho biết: “Khi nhận thử thách sáng tạo ra một loại bia màu đỏ dành tặng cho người hâm mộ Liverpool FC, và cũng là một bước tiếp nối hành trình theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg, chúng tôi biết đây chắc chắn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Khác với dòng các bia ales đỏ truyền thống, sắc đỏ của dòng pilsner lần này đến từ lớp vỏ ngoài của giống đại mạch đỏ - một loại đại mạch có khả năng thích nghi với khí hậu thấp, vì vậy, chúng tôi đã gặp không ít khó khăn trong quá trình nuôi cấy để cung cấp đủ số lượng cần thiết cho việc sản xuất bia. Chúng tôi đã dành ra hơn một năm cho việc thử nghiệm, và thật tuyệt vời khi cuối cùng loại đại mạch đỏ hiếm có này đã được nuôi cấy thành công. Loại bia này được nấu dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC và chúng tôi hy vọng họ sẽ yêu thích món quà đặc biệt này.”

Quan hệ hợp tác giữa Carlsberg và Liverpool FC là mối quan hệ lâu bền nhất trong lịch sử Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League), kéo dài 26 mùa thi đấu . Năm 2017, hãng bia Đan Mạch đã kỷ niệm 25 năm hợp tác cùng Liverpool FC với sản phẩm bia phiên bản giới hạn sử dụng “hoa bia đỏ” (red hops), chứa đựng trọn vẹn tinh thần cuồng nhiệt trong các trận đấu của Liverpool FC trong suốt 25 năm thông qua cách thức nghiên cứu độc đáo cùng ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Phiên bản bia giới hạn của Carlsberg - với tên gọi Red Barley – đã được ra mắt tại sân vận động Anfield ngay trước trận thi đấu giữa Liverpool FC và Huddersfield Town vào thứ Sáu, ngày 26 tháng 04 trước khi được chính thức đến với người hâm mộ Liverpool FC trên toàn thế giới.