Vốn tiết kiệm là thế nhưng bà nội trợ vẫn 'bạo chi' cho trái cây nhập khẩu
Lam Giang
Thứ năm, 16/05/2019 - 08:00
Nguyên nhân là vì các bà các cô sẽ chẳng kiếm được ở nơi nào có trái cây nhập khẩu tươi ngon và giá rẻ như tại Bách hóa Xanh, nơi không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.
Việc trái cây nhập khẩu có giá “trên trời” vốn đã tồn tại lâu nay, khiến cho mặt hàng này luôn được coi là quá xa vời với túi tiền của hầu hết người tiêu dùng. Thế nhưng Bách hóa Xanh đã và đang làm điều ngược lại.
Hàng nhập rõ nguồn gốc, chất lượng đảm bảo là điểm thu hút khách hàng của Bách hóa Xanh.
10h sáng tại một cửa hàng Bách hóa Xanh trên đường Nguyễn Văn Quá, Quận 12, TP. HCM, một bà nội trợ trạc 50 tuổi rỉ tai một bà khác cũng đang lựa táo Mỹ tại quầy: “Lựa những trái đỏ đỏ này, ăn sẽ ngọt hơn, còn những trái kia thì giòn. Bữa trước họ bán loại kia kìa, tôi mang về bỏ tủ lạnh ăn hết sẩy luôn… hôm nay không thấy bán. Lần trước tôi mua 6 trái có 60 ngàn, hôm nay mua trái này về ăn thử…”
Không khó để thấy những lúc trái cây nhập khẩu bị “cháy hàng” như thế. Cũng như đại diện của Bách hóa Xanh từng thừa nhận, ở thời điểm này các sản phẩm ngoại như táo, lê, cam, me… thường xuyên bị tình trạng đứt hàng do… “quá hot”.
Tháng 4, Bách hóa Xanh bán hết tới 3 container hàng trái cây nhập khẩu đủ các loại, tăng trưởng tới 200% so với chỉ 1 container trong tháng trước đó. Con số này bắt đầu trở nên “khủng” hơn kể từ khi Bách hóa Xanh vượt ngưỡng 500 siêu thị, theo đó số bán tăng vọt lên đáng kể.
Bán trái cây nhập khẩu giá rẻ hơn ở chợ, Bách hóa Xanh muốn giúp nhiều khách hàng tiếp cận với nguồn trái cây nhập khẩu chất lượng cao.
Không chỉ “hạ gục” các bà nội trợ bằng giá, nếu đặt lên bàn cân giữa Bách hóa Xanh với chợ hoặc các sạp trái cây bên ngoài, sự khác biệt không chỉ dừng ở giá bán mà còn ở nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt trước nỗi lo về việc ngâm tẩm hóa chất nhằm làm trái tươi lâu, trái cây Trung Quốc trá hình hàng nhập chính hãng. Đây là một nỗi kinh hoàng lớn đối với người tiêu dùng.
Dạo quanh một vòng thị trường, hiện các sản phẩm được các bà các cô ưa chuộng đang là táo Mỹ giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg, lê Hàn Quốc 39.000/kg... Có vẻ như Bách hóa Xanh đang giữ vững phương châm “ai cũng có quyền ăn trái cây nhập khẩu”.
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức, lần đầu tiên quy tụ năm triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế triển lãm.
Mười lăm năm qua, FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn nhờ sức mạnh từ con người và văn hóa doanh nghiệp. Tinh thần “kề vai sát cánh”, niềm tự hào của mỗi thành viên đã gắn kết hàng chục ngàn con người khắp cả nước, tạo dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Giữa lớp sương trắng phủ núi Tủa Chùa, Nguyễn Mỹ Linh chăm chút từng búp chè cổ thụ, như đang chạm vào ký ức quê hương. Bên giỏ chè và chai Number 1 mát lạnh, cô tìm thấy nguồn năng lượng để tiếp tục hành trình bền bỉ, lan tỏa tinh thần “bền đam mê” tới thế hệ trẻ Việt, chứng minh rằng mỗi ngày đều là cơ hội để biến đam mê thành hiện thực.
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.